Morgunblaðið - 15.07.1999, Blaðsíða 36

Morgunblaðið - 15.07.1999, Blaðsíða 36
36 FIMMTUDAGUR 15. JÚLÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Málverka- sýning á Drangsnesi Drangsnesi. Morgunblaðið. DÓSLA, Hjördís Bergsdóttir, opnar málverkasýningu í Grunnskólanum á Drangsnesi laugardaginn 17. júlí. Þetta er 10. einkasýning hennar. Dósla er fædd og uppalin í Reykjavík. Stundaði nám við Grohe- schule Mannheim 1969-70. Við Myndlista- og handíðaskóla Islands á árun- um 1974-79 með aðaláherslu á textflnám, 1985-87 stundaði hún nám við kennaradeild skólans og lauk burtfararprófi sem myndlistarkennai’i 1987 og árið 1987-88 stundaði hún nám í 4 ár við málaradefld skólans. Auk einkasýninga hefur Dósla tekið þátt í fjölda samsýninga. Hún býr og starfar á Sauðárkróki þar sem hún kennir við FNV og Ar- skóla á Sauðárkróki. Dósla hefur dvalið á Di-angsnesi undahfamar vikur þar sem hún hefur haft vinnu- aðstöðu í skólanum. Sýning hennar er liður í Bryggjuhátíð á Drangsnesi sem haldin verð- ur 17. júh'. Myndlistarsýningar eru fastur liður á Bryggjuhátíð Drangsnesinga og mjög vel sóttar. Listahátíð í Lónkoti HALDIN verður listhátíð að Lónkoti í Skagafírði laugar- daginn 17. júlí. Dagskráin hefst kl. 13.30 og lýkur með dansleik um nóttina. Meðal efnis verða klassísk píanóverk flutt af Þorsteini Gauta Sigurðssyni, rithöfund- amir Einar Kárason, Einar Már Guðmundsson og Thor Vilhjálmsson lesa úr verkum sínum, Jóhann Már Jóhanns- son syngur við undirleik og Djasstríó Ólafs Stephensen flytur djass. Dagskráin fer fram í sam- komutjaldi staðarins en þar em til sýnis höggmyndir eftir Pál Guðmundsson frá Húsa- felli. Karla Dögg í Galleríi Geysi KARLA Dögg Karlsdóttir opnar sýningu í Galleríi Geysi, Hinu húsinu við Ingólfstorg, laugardaginn 17. júlí kl. 16. Yfirskrift sýningarinnar er „Landsköp". Karla Dögg útskrifaðist úr skúlptúrdefld Myndlista- og handíðaskóla íslands vorið 1999 og sýnir hún glerskúlpt- úra á þessari sýningu. Þetta er fyrsta einkasýning hennar. Sýningin stendur til 1. ágúst. Píanótón- leikar í Ar- bæjarsafni Á FIMMTU laugardagstón- leikum Árbæjarsafns kl. 14 kemur fram ungt og efnilegt tónlistarfólk. Það era píanó- leikaramir Oddný Sturludótt- ir, Ástríður Haraldsdóttir og Þóranna Dögg Bjömsdóttir ásamt Þóri Viðar sem spilar á kontrabassa. Á efnisskránni, sem er með rómantísku yfírbragði, era meðal annars Brahms, Mof- kowski og Bizet, fjórhentir dansar og frönsk svíta ásamt nokkram leyninúmerum sem alltof sjaldan hafa heyrst, seg- ir í fréttatilkynningu. CATHERINE David - með hljóðnema í hendi - brýnir fyrir ráðstefnugestum að hafa fjölþjóðleg listgildi í heiðri. Myndlistin í jafnaðar- mennsku og/eða stjörnukerfi ÞAÐ er ekki á hverjum degi að menn setjast niður heilan dag til að ræða í hörgul málefni myndlistar og sýningahalds. í fyrirlestrasal Arki- tektaskólans í Rotterdam - með upphækkuðum sætaröðum og lang- borði - tókst á hópur listamanna, safnstjóra, gagnrýnenda og sýn- ingastjóra. Spumingin sem menn veltu fyrir sér var sú hvort ekki væri kominn tími til að breyta hinu alþjóðlega sýningakerfí, hvort til væri kerfí sem gæti þjónað hags- munum allra listamanna og allra þjóða, eða hvort Vesturlönd væra staðráðin í því að varðveita yfír- burðastöðu sína í listheiminum til að halda öðram þjóðum frá hitunni. Þegar stórt er spurt er oftast fátt um svör, enda vora margar þeirra spurninga sem settar voru fram svo viðamiklar og flókn- ar að við þeim fannst ekkert einhlítt svar. Menn biðu til dæmis spenntir eftir því hvemig Norðurlandabúar tækju á málunum en meðal helstu aðstandenda og styrktaraðila ráðstefnunnar vora tvær norrænar stofnan- ir. Auk talsmanna þeirra var fjöldinn allur af ungum, nor- rænum listamönnum, meðal annars frá íslandi. Það sem gerir Norður- löndin svo sérstæð innan hinnar vestrænu liðsheildar er tvíbent staða þeirra gagn- vart hinu alþjóðlega listkerfi. Án þess að hafa sparkað gamalgrónum venjum þar sem listamenn geta talist býsna frjálsir gjörða sinna hafa þeir í seinni tíð jafnframt sótt inn á afrétt hins frjálsa markaðar þar sem gallerí era einu umbjóð- endur skjólstæðinga sinna, sem þeir bjóða að sýna í sölum sínum. Þannig hefur þróast tvöfalt kerfí innan Norðurlandanna; þar sem lista- mennirnir áskilja sér annað tveggja allt framkvæði að sýningahaldi, og hitt þar sem framkvæðið er í hönd- um galleríeigenda og sýningastjóra. Það er ekki laust við að Norður- landabúar hafi löngum skammast sín fyrir sitt blandaða listkerfi vegna þess eins að það hefur ekki nýst þeim til toppárangurs, ef nota má orðfæri íþróttamálsins. Á Norð- uriöndunum koma fáar stórstjörnur fram í myndlistinni en þeim mun meir af smástimum. Jafnaðar- mennskan ríkir hér einnig í listræn- um efnum, enda hafa Bandaríkja- menn löngum bent á það að norræn myndlist væri sjaldan hræðilega lé- leg, en hún væri jafnsjaldan spenn- andi eða nýstárleg. Þetta svíður þeim sem bíða eftir því að Islendingar og frændur þeirra á hinum Norðurlöndunum eignist myndlistarmann af frægð- argráðu Bjarkar Guðmundsdóttur. Tekist var á um sýningastarfsemi á ráð- stefnu sem haldin var í Rotterdam að til- stuðlan NIFCA - Nordic Institute for Contemporary Art, Ríkislistakademíunnar í Amsterdam, Witte de With-safnsins í Rotterdam og Listakademíunnar í Malmö. Hallddr Björn Runólfsson sótti ráðstefn- una og segir, að umræðan hafí byrjað á köldu nótunum, en vegna óvenjulegra inn- gripa utan úr sal varð brátt líf í tuskunum ÞORVALDUR Þorsteinsson hefur orðið á ráðstefnunni Að breyta kerfinu?" í Arkitektaskólanum í Rotterdam. En það kom fljótlega fram í máli Bandaríkjamannsins Jimmies Dur- hams - indíána af Cherokee-kyni - að víða væri pottur brotinn vestra. Hann hélt því fram að stjömukerfi galleríhaldaranna héldi niðri eðli- legri tjáningarþörf og þynnti ótæpi- lega út litróf bandaríski-ar listar. Málflutningur Durhams hleypti lífí í reynslusögur margra viðstaddra listamanna, einkum þeirra sem töldu sig eiga erfítt uppdráttar sök- um framandi upprana síns. En Chris Dercon frá Witte de With var öldungis ósammála mál- flutningi sem sneiddi að kerfinu. Hann taldi gæði og enn meiri gæði vera eina raunverulega samnefnai’a myndlistarinnar og gæðavörn væri óhugsandi án þeirra kastalamúra sem söfn og skipuleg sýningastjórn héldu úti. Jöfnuður væri sæt hug- mynd en listræn gæði hefðu ekkert með slíkt hugtak að gera. Heldur varfærnar og íhaldssamar skoðanir Dercons urðu til að hrista upp í ráð- stefnugestum, bæði fjöldanum sem var á pallborði og þeim skara sem sat andspænis þeim í salnum. Hvort það var málflutningur Dercons, eða sérkennilega heild- stæð og eilítið upphafin samstaða listamannanna við pallborðið, sem kom Kasper König - einum þekktasta sýningastjóra heims - til að biðja um orðið utan úr sal er ekki íyllilega á hreinu. König bað lista- menn að varpa af sér heilagleikan- um og láta ekki sem þeim þætti það amalegt að baða sig í frægð og frama. König taldi menn verða að tala um listkerfið af raunsæi en draga úr útópísku hjali um hafta- laust frelsi og skilningsleysi safn- og sýningastjóra sem komi í veg fyrir að listamenn láti drauminn um hið fullkomlega óháða listaverk rætast. Inn í þessa hlið umræðunnar blandaði Þorvaldur Þorsteinsson sér óbanginn og taldi að listamaðm’- inn yrði samt sem áður að vera sjálfum sér trúr ef hann ætti að hafa erindi sem erfiði. I listheimin- um tækjust á tvenn sjónarmið; hin allskrefjandi markaðshyggja með öllum sínum stjömutilbúnaði; og þörf hins leitandi listamanns sem gengi í berhögg við öll viðtekin sjónarmið og hagsmunahyggju. En hafi Þorvaldur hrifið gesti með sín- um ærlega málflutningi og málsvöm í nafni hins óháða lista- manns varð sérkennilegt atvik til þess að sýna áheyrendum að enginn talar í nafni annarra; að listamenn era jafn margvíslegir og þeir era margir. Ung, óþekkt listakona reyndi með öllum persónutöfrum sínum, orðkynngi og rökvísi að snúa ráð- stefnunni sér í hag svo allir þeir frægu gestir sem komnir vora sam- an í Arkitektaskólanum í Rotter- dam mættu sjá hvað hún væri að gera. Hún hegðaði sér eins og staurblankur maður sem uppgötvar í miðju fylliríi að drykkjufélagi hans er voldugur bankastjóri. Hafi Þor- valdur haldið á loft engilásjónu hins falslausa listamanns tókst þessum hvatvísa kollega hans að tæta jafn- harðan í sundur trú viðstaddra á gagnhelgi hins skapandi manns. Ef til vill tókst Catherine David - fyrsta óþýskumæl- andi sýningastjóranum og fyrsta kvenlega kommissam- um í sögu Documentasýning- anna í Kassel - best allra að fanga inntakið í umræðunni. David er enginn engill eins og Þjóðverjar komust að þegar hún stjómaði tíundu Documentasýningunni fyrir þá, en með sinni látlausu, frönsku rökfestu bað hún við- stadda að skflja og virða fjöl- þjóðlegt eðli myndlistarinnai’. Hver þjóð á sína samtímalist og þróun hvers svæðis fyrir sig veitir alþjóðlegum straumum þann kraft, þá fjöl- breytni og fyllingu sem fram- sækin list á einum stað er ófær um að færa heimsbyggðinni. Listin gerist ekki á einum stað held- ur alls staðar. Sá sem neitar að skflja það fer einfaldlega á mis við innsta eðli listrænnar þróunar. Og Catherine David getur trútt um talað því hún má eiga það að hvarvetna þar sem hún býr tfl sýn- ingar leyfir hún þúsund blómum að spretta, án þess að slá af gæðakröf- um. Meðan hún talaði varð undirrit- uðum hugsað til þess hve fáir nor- rænir fulltrúar tóku til máls og hve rödd Norðurlandanna er veik, jafn- vel þegar þeir standa fyrir mál- þingi. Gegn engilsaxnesku hispurs- leysi, germanskri tilfinningahyggju og latneski’i mælskulist skortir okk- ur rödd sem gefur uppi hverjir við eram og hvað við höldum. Víking- amir komu, sáu og sigruðu heims- byggðina á níundu, tíundu og elleftu öld, en enginn veit hvað þeir vildu eða hvað þeir hugsuðu áður en þeir hurfu í evrópskt mannhaf sem dögg fyrir sólu. Vora þeir bara snjókarlar sem bráðna og gufa upp án þess að skflja eftir sig spor? Spyrja þeir sem standa frammi fyrir evrópski’i samvinnu sem krefst þess sem aldrei fyrr að rödd okkar heyrist.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.