Morgunblaðið - 14.08.1999, Síða 35

Morgunblaðið - 14.08.1999, Síða 35
MORGUNBLAÐIÐ LISTIR LAUGARDAGUR 14. ÁGÚST 1999 35 Abraham- sen forstjóri Kvikmynda- sjóðs SVEND Abrahamsen verður næsti forstjóri Norræna kvik- mynda- og sjónvarpssjóðsins. Hann hefur störf 1. janúar á næsta ári og situr í fjögur ár. Norræni kvikmynda- og sjónvarpssjóðurinn hefur 60 milljónir norskra króna til ráð- stöfunar árlega og nýtur til þess framlags Norrænu ráð- herranefndarinnar, tíu nor- rænna sjónvarpsstöðva og fimm norrænna kvikmynda- stofnana. Svend Abrahamsen er nú dagskrárstjóri við Rás 2 (TV2) í Danmörku þar sem hann fer með stjóm mála sem varða danskar og norrænar kvik- myndir. Hann hefur áður verið aðstoðarframleiðslustjóri við danska útvarpið og í því sam- bandi unnið að norrænni sam- vinnu í kvikmyndagerð. EIN myndanna úr myndröðinni Eldhúsverk. Eldhúsverk í Galleríi Nema hvað SIGURBJÖRG Agnes Eiðsdóttir hefur opnað sýningu á ljósmynd- um og skúiptúr í Galleríi Nema hvað, Skólavörðustíg 22c. Þetta er önnur einkasýning Sigurbjargar en hún hefur einnig tekið þátt í nokkrum samsýningum. Sigurbjörg fæddist 1965 og stundaði nám í fjöltæknideild Myndlista- og handíðaskóla íslands 1986-90. Sýningin stendur til 23. ágúst og er opin miðvikudaga til sunnudaga kl. 14-18. Vatnslitamyndir Ingunnar J ensdóttur INGUNN Jensdóttir sýnir um þessar mundir vatnslitamyndir í Café Mfiano í Reylqavík. Ingunn hefur haldið sýningar áriega sl. 11 ár. Hún starfar einnig sem leikstjóri. Sýningin er opin daglega á afgreiðslutíma Café Mflano. Aulalegur apamaður KvikruYMim Sambfóin TARZAN AND THE LOST CITY ★% Leiksljóri: Carl Schenkel. Handrit: Bayard Johnson byggt á persónunni Tarzan eftir Edgar Rice Burroughs. Aðalhlutverk: Casper van Dien, Jane March og Steven Waddington. Warner Bros. 1998. LÍKT og í „The Lost World“ eftir Steven Spielberg og fleiri út- þynntum framhaldsmyndum vin- sælla ævintýramynda, segir hér frá vondu mönnunum sem koma í frumskóginn í leit peningagróða. Þeir eru vondir við dýrin, inn- fæddu leiðsögumennina, vilja eyði- leggja helgidóminn og drepa aðal- hetjuna sem auðvitað snýr á þá. Tarzan, sem nú er orðinn John Clayton lávarður af Greystoke, snýr aftur til sinna villtu heim- kynna til að hjálpa vinum sínum í vanda og á eftir fylgir hin verðandi brúður Jane. Það er Tarzan sem klikkar í þessari mynd og þá er fokið í flest skjól. Casper van Dien tekst eng- an veginn að gera hann heillandi, enda er persónan flöt og öll atriðin hans eru klisjukennd og algjörlega laus við allan húmor. Bíógestir fóru samt að hlæja, svo neyðarlegt er atriðið þegar hann fyrst sést sveifla sér gólandi milli himinhárra trjánna. Jane March var einu sinnu sæt stelpa og var flott í myndinni „Elskhuganum" eftir Je- an-Jacques Annaud, en hún er ekki sérlega hrífandi kona og ekki mjög góð leikkona heldur, svo ekki tekst henni að bæta Tarzan karl- inn upp í hlutverki hins helmings- ins, hennar Jane. Jæja, þá er komið að því sem ágætt er og það eru leikararnir í minni hlutverkunum. Steven Waddington leikur vonda karlinn og er bara býsna góður. Það sama má segja um flesta í hans illræmda fylgdarliði og Afríkubúarnir eru góðir gæjar. Búningar og leik- mynd standa fyrir sínu, auk kvik- myndatökunnar. En þegar aðal- hetjan og sagan sjálf standa á brauðfótum geta allir heimsins bestu aukaleikarar ekki bjargað málunum. Hildur Loftsdóttir Saga af þroskaheftum KVIKMYIVPIR Sambíð THE OTHER SISTER ★★ Leikstjórn: Garry Marshall. Handrit: Garry Marshall og Bob Brunner. Að- alhlutverk: Juliette Lewis, Giovanni Ribisi, Diane Keaton og Tom Skerrit. Touchstone 1999. VISSULEGA er þroskaheft fólk hrífandi í barnslegu sakleysi sínu og það getur verið býsna skondið eins og flest mannfólk. En að gera kvikmynd þar sem nær einungis er verið að hlæja góðlátlega að því og innOeika þess, án þess að fjalla um tilveru þess og tilfinningar á raun- sæjan hátt, af dýpt eða sýnilegri reynslu af aðstæðum þroskaheftra, er eitthvað svo tilgangslaust. En það er eflaust ekki af illgimi sem Garry Marshall segir þessa hug- ljúfu og jafnframt stefnulausu sögu um raunir þroskaheftra sem eru að reyna að fóta sig í lífinu. Carla Tate er þroskaheft ung stúlka sem kemur aftur heim til að búa með fjölskyldunni sinni eftir að hafa verið í sérskóla í tíu ár. Það reynist snobbaðri mömmu hennar erfitt að horfast í augu við það hvemig stúlkan hennai’ raunveru- lega er og ekki batnar það þegar Carla hittír Daníel og þau verða ást- fangin. Juliette Lewis og Giovanni Ribisi (sem leikur bróður hennar Pheobe í Vinum) leika Cörlu og Daníel og standa sig sæmilega. Það tekur mann smástund að venjast þeim í hlutverkunum og þegar sú stund er liðin em þau oft á köflum bara ósköp sæt og hrífandi. Það er helst að hlutverk móðurinnar, sem er í höndum Diane Keaton, sé einhver ádeila á snobbað fólk eða ráðríkt en það ristir of grunnt til að bera boð- skap eða hafa áhrif á áhorfendur. Annars er þetta allt spurning um húmor. Hildur Loftsdóttir Allt um örvænt- ingarfullar konur KVIKMYNDIR Háskólabfó ALLT UM MÓÐUR MÍNA - („TODO SOBRE MI MADRE“) ★★★★% Leikstjóri og handritshöfundur: Pedro Almodóvar. Kvikmyndatöku- stjóri: Alfonso Beato. Tónskáld: Alberto Iglesias. Aðalleikendur: Cecilia Roth, Eloy Azorin, Marisa Paredes, Penélope Cruz, Candela Pena, Antonia San Juan, Rosa Maria Sarda, Toni Canto. 110 mín. Spænsk. E1 Deseo/G2/Góðar stundir, 1999. AÐALPERSÓNA nýjustu myndar Almodóvars er lengst af á flótta. Manuela (Cecilia Roth) flúði vanfær bamsfóður sinn írá Barcelona til Ma- drid fyrir 18 áram og eignaðist soninn Esteban (Eloy Azorin), í höfuðborg- inni. Á 17. afmælisdegi sínum ferst hann í bílslysi svo Manuela sest aftur upp í lestina, nú til að flýja minning- amar. Eins ætlar hún að hafa upp á föðurnum, en feðgarnir vissu aldrei um tilvist hvor annars. Lái Manuelu nokkur þótt hún hafi ekki komið sér að þvi að segja Esteban að pabbi hans væri með stærri brjóst en hún ogyæri farinn að kalla sig Lolu. í Barcelona koma margar og ný- stárlegar persónur til sögunnar. La Agrado (Ántonia San Juan), gamall vinur sem er klæðskiptingur og hóra; nunnan Rosa (Penélope Cruz), þunguð og sýkt af alnæmi; móðir hennar, broddborgarinn. Leikkon- umar Huma Rojo (Marisa Paredes), gamalfi-æg á sviðinu, og Nina (Cand- ela Pena), meðleikari hennar og hjá- svæfa. Það sem við tekur er púsluspil mannlegra tilfinninga í völundarhúsi undarlegrar hegðunar. Flestar eru persónumar konur og úti á jaðri í mannlegum samskiptum. Allar berj- ast þær við örvæntingu, sorg; kvíði og veikindi jafnan handan við homið. Óheilsusamlegt líferni, skaufatal, samkynhneigð, háir og lágir þjóðfé- lagsþegnar, þessi kunnuglegu vöra- merki Almodóvars koma mikið við sögu. Jafnframt glæðir hann myndina sínu ómissandi skopskyni, einkum með hjálp hinnar kúnstugu og bráð- fyndnu La Agrado. Nýja myndin hans, og sú langbesta eftir öldudal (síðasta myndin hans, Carne Trémula, (?97), sýndi reyndar augljós batamerki), er þvi tragikómedía í anda Kvenna á barmi taugaáfalls og Kika, bestu verka leikstjórans. Að venju er umhverfið litríkt, í orðsins fyllstu merkingu. Almodóvar hefur sem fyrr dálæti á sterkum litum, skrautlegum persónum og krassandi tungutaki. Konurnar í forgrunni; fá- tækar, ríkar, gagnkynhneigðar, les- bískar, hraustar, veilai’, klárar, kunn- áttulausar og almennt vansælar. Hann tileinkar mynd sína nokkrum, snjöllum leikkonum og þeim hæfi- leika sumra einstaklinga að geta leik- ið þótt þeir séu ekki menntaðir til þess. Vísar í því skyni mikið til hinnar sígildu leikkvennamyndar, AIl About Eve, (?50), og andi þeirra frægu systra, Stellu og Blanche de Bois, í Sporvagninum Girnd, gerir meira en að fléttast inn í söguþráðinn, heldur vakir yfir vötnunum. Almodóvar leiðir okkur af öryggi um þetta annarlega völundarhús. Áhorfandinn tapar aldrei áttum þrátt fyrir kraðak kynlegra kvista og óhefðbundinn söguþráð, sem reyndar er truflaður stöku sinnum með óþörf- um stílbrigðum stílbrigðanna vegna hjá tökustjóra, og einstaklega ánægjulegt að sjá að þessi persónu- legi og ki-aftmikli leikstjóri er kominn á fullt skrið að nýju. Sem fyrr er leik- araval hans hárrétt, nánast óaðfinn- anlegt, enda leikkonurnar sumar hverjar skólaðar í ,Almódrömum“. Líkt og Marisa Paredes (Kika, Tacones Lejanos, La ílor de mi secreto), og Penélope Cruz (Carne Trémula), þar fékk hún lítið að njóta sín, líkt og í hinni mislukkuðu banda- rísku Hi-Lo Country, sem sýnd var á dögunum. Tomi Canto er þrjóstum- kennanleg(-ur) Lola og Antonia San Juan er hinn nauðsynlegi gleðigjafi, sem fyrr segir, í hlutverki klæðskipt- ingsins La Agrado. Best af öllum er Cecilia Roth, sem spilar á allan til- finningaskalann og heldur áhorfand- anum föngnum. Hún endar þessa mögnuðu mannlífsmynd á einkar já- kvæðri ræðu sem hún heldur yfir yngsta Estebarnum, þar sem hún út- skýrir fyrir honum staðreyndir lífs- ins. Manuela er hætt að flýja. Sæbjörn Valdimarsson HUSASMIÐJAN Sími 525 3000 • www.husa.is 49.900 kr. \m>ádurkr. 69.900 H} Electrolux Uppþvottavél Tilboð • Tekur borðbúnað fyrir 12 manns • Bamalæsing • Mjög hljóðlát • 5 þvottakerfi • Þurrkun með elementi • Þriggja ára ábyrgð á vinnu og varahlutum • H:82-88 sm, B:60 sm, D:57 sm

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.