Morgunblaðið - 11.10.2000, Page 30

Morgunblaðið - 11.10.2000, Page 30
30 MIÐVIKUDAGUR 11. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Sinfóníuhljómsveit fslands vel tekið í Carnegie Hall í fyrrakvöld Morgunblaðið/Einar Falur Sinfóníuhljómsveit íslands leikur sinfóníu í E-dúr á sviði Carnegie Hall. Judith Ingólfsson leikur einleik á fiðlu í Konsert fyrir fiðlu og hljóm- sveit eftir Khatsatúnan. — „Eins og að vera inni í risastórum Stradivarius“ Hátt í 2000 manns hlýddu á Sinfóníuhljóm- ----7--------------------- sveit Islands á tónleikum í nafnkunnasta tónleikahúsi Bandaríkjanna, Carnegie Hall, í fyrrakvöld og hylltu hana ákaft að þeim loknum. Margrét Sveinbjörnsdóttir blaða- maður og Einar Falur Ingólfsson ljósmynd- ari voru meðal gesta og tóku púlsinn á hljómsveitinni fyrir og eftir tónleikana. Rico Saccani hljómsveitarstjóri bendir út í sal Carnegie Hall, á Atla Heimi Sveinsson tónskáld, að loknum flutn- ingi á verki hans Icerapp 2000 sem var upphafsverk tónleikanna. Hjónin Ágústa M. Jónsdóttir fiðluleikari og Bernharður Wilkinson að- stoðarhljómsveitarstjóri ásamt syni sínum Stefáni Jóni homleikara baksviðs í Carnegie Hall fyrir tónleika Sinfóníuhljómsveitarinnar. GREINA mátti mikla eftir- væntingu og spennu í loftinu þegar hljóðfæra- leikarar Sinfóníuhljóm- sveitarinnar bjuggu sig undir að ganga af hóteli sínu á Manhattan yfir í Cárnegie Hall síðdegis á mánudag til þess að æfa fyrir tón- leika kvöldsins. Að baki voru fyrstu tvennir tónleikarnir í þriggja vikna ferð hljómsveitarinnar um Norður- Ameríku, í Winnipeg á fimmtu- dagskvöld og í New Brunswiek í New Jersey á laugardagskvöld. Á sunnudag hélt hljómsveitin hvíld- ardaginn heilagan og bjó sig undir átök mánudagskvöldsins í Carneg- ie Hall. „Það er mjög sérstakt að koma í þetta hús - það er eins og að koma í musteri tónlistarinnarsegir Bernharður Wilkinson aðstoðar- hljómsveitarstjóri þegar blaðamað- ur hittir hann í anddyri hótelsins skömmu áður en haldið er á æfing- una. Hann lýsir því hvemig er að ganga inn í Carnegie Hall og sjá þar upp um alla veggi myndir af fæmstu hljómsveitum og hljóm- sveitarstjórum heims. „Hér kom- um við frá íslandi til að spila í sama sal og öll þessi átrúnaðargoð okkar - og því ekki það? Við höfum nefnilega líka eitthvað að bjóða,“ segir hann stoltur. „Eg varð vitni að því á fyrstu tónleikunum í Winnipeg og New Brunswick að fólki líkaði það sem það fékk að heyra. Mér fannst mjög gaman að vera „incognito" úti í sal, eins og fluga á vegg og heyra fólk í kringum mig segja: „Þetta er bara dúndurband." Ég held að fólk hlakki mikið til að sýna hvað í því býr hér í kvöld og það verður gam- an að fá samanburð. Kannski gefur þetta forsmekkinn að því sem koma skal þegar við fáum tónlistar- hús á íslandi," segir hann og bætir við að þó að tónleikar kvöldsins eigi örugglega eftir að verða meðal hápunkta ferðarinnar þá sé margt eftir og ekki allt auðvelt. „Það á eftir að reyna á okkur og fólk tekur þetta mjög alvarlega.“ Sjálfur hefur Bernharður tvisvar sinnum leikið í Carnegie Hall, á fyrstu tónleikum Sinfóníuhljóm- sveitarinnar þar í febrúar 1996 og einnig á tónleikum Blásarakvint- etts Reykjavíkur í einleikssalnum nokkru áður. Núna kveðst hann hins vegar vera á varamanna- bekknum, tilbúinn að hlaupa í skarðið ef aðalhljómsveitarstjór- inn, Rico Saccani, forfallast. Aftur á móti leika bæði eiginkona hans, Ágústa M. Jónsdóttir fiðluleikari, og sonur þeirra, Stefán Jón Bern- harðsson, með hljómsveitinni. Sá síðastnefndi er hornleikari, 21 árs og nýbyrjaður í sveitinni með for- eldrum sínum sem hafa verið í henni í tuttugu ár að sögn Ágústu. Svo hugsar hún sig um og segir: „Nei annars, það er víst orðið 21 ár. Ég man það þegar ég horfi á Stefán, því hann var eins mánaðar gamall þegar ég byrjaði í hljóm- sveitinni." Aðspurð hvernig henni þyki að sonurinn sé kominn með þeim í hljómsveitina segir hún það mjög gaman. „Hann er í mörg ár búinn að fylgja okkur á alla tónleika, svo þetta er mjög skemmtilegt fram- hald.“ „Ég fékk mitt tónleika- uppeldi í þessu húsi“ Hljómsveitin býr að því að hafa einu sinni áður stigið á svið þessa merka tónlistarhúss eða það er að minnsta kosti á þeim að heyra sem voru með í ferðinni 1996. Þannig segist Martial Nardeau flautuleik- ari vissulega vera svolítið spenntur „en það hjálpar að þetta er ekki í fyrsta sinn. Maður veit betur núna að hverju maður gengur," segir hann og gengur rösklega með stefnu á Carnegie Hall. Hópurinn gengur inn baksviðs og æfingin hefst stundvíslega klukkan sex. Einn af þeim sem hafa mætt tím- anlega og tyllir sér í gott sæti í áheyrendasalnum til að fylgjast með æfingunni er Jón Þórarinsson tónskáld; kominn alla leið frá ís- landi. „Ég fékk mitt tónleikaupp- eldi í þessu húsi,“ segir Jón en hann var við tónlistarnám vestan- hafs um miðjan fimmta áratuginn. Það leynir sér ekki að hljóm- burðurinn og aðstæður allar eru fyrsta flokks. „Þegar ég leit upp á æfingunni áðan sá ég bros á öðru hverju andliti," segir Bryndís Björgvinsdóttir sellóleikari í stuttu spjalli uppi í búningsherbergi að æfingunni lokinni. Þó að hún hafi verið í hljómsveitinni í níu ár er þetta í fyrsta sinn sem hún spilar í Carnegie Hall. Hún komst ekki með í ferðina 1996, því þá voru hún og maður hennar sem einnig er í hljómsveitinni, Brjánn Ingason fagottleikari, nýbúin að eignast barn og áttu því ekki heimangengt. „Það eina erfiða við þetta er að

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.