Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1905, Síða 15

Skírnir - 01.08.1905, Síða 15
Yerzlun Islendinga og samvinnufélagsskapur. 20T eitt innkaupsfélag fyrir þau öll. Það ætti að kaupa inn allar útlendar yörur, er landsraenn þurfa, þar sem þær eru beztar og ódýrastar, og senda þær beinustu leið til Reykjavíkui'. Þá gætu millilandaferðir orðið tíðar, en strandsiglingaskipin ættu að flytja vörur frá Reykjavík til annara hafna á landinu. Þá fengu þau nóg að gera og gætu borið sig, svo að eigi þyrti að kosta til þeirra stórfé úr landssjóði eins og nú er títt. En til þess að koma þessu á væri mjög nauðsynlegt að fá góða höfn í Reykja- vík eða við Reykjavík, t. a. m. við Skerjaíjörð, því að það er miklu hægra en í Reykjavík. Það er miklu meiri nauðsyn fyrir Islendinga að eign- ast verulega góða höfn við Reykjavík en landsmenn alment ætla. Höfnin er svo ill í Reykjavík, að uppskipun gengur þar bæði seint og er mjög dýr, einkum þá er fólksekla er mikil. Við uppskipun í Reykjavík þarf óvenjulega margt fólk, þar sem allar akbrautir vantar og vörurnar verður að róa langa leið í land. Vörur skemm- ast líka oft við uppskipun í Reykjavík og koma sjóvotar í land; er eigi hægt að komast hjá því á meðan höfn vantar. Þá er norðanveður er eða vestanveður, er eigi hægt að vinna að uppskipun i Reykjavík, og þá verða skipin að bíða. Eigi er heldur hægt með því fyrirkomu- lagi sem nú er að skipa út sumum vörum, t. a. m. salt- fiski, nema bæði sé þurt veður og kyr sjór. En alt þetta kostar landsmænn ærið fé. Þá er góð höfn verður gerð í Skildinganesi eða í Reykjavík, svo að skip geta lagst þar við land og hleðsla og afferming verður svo hæg sem vera á, þá sparast mikið fé fyrir alla landsmenn, og þá verður þar höf- uðstaður hinnar íslenzku verzlunar. En á móti þessu standa útlendir kaupmenn, því að þeir vilja að skipin gangi beint frá útlöndum á þær hafnir, þar sem þeir reka verzlun. Ef miklar vörur væru keyptar í fé- lagi og fluttar beina leið til Reykjavíkur eða Skildinga- ness og þar væru reist vörugevmsluhús handa landsmöun- um til þess að geyma þær í, en svo flyttu strandsiglinga- skip vörurnar þaðan á hafnir viðsvegar um landið og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.