Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.08.1914, Qupperneq 47

Skírnir - 01.08.1914, Qupperneq 47
íhald og framsókn. 271 dæmi sýna, að misjafnt verðlag er 'lagt á eftirsóknarverð1 gæði. Þau hafa öll ekki annað sameiginlegt en að sýnast veita »mestan hagnað« þeim er óska þeirra. Nú er að athuga hvers konar ástæður leiða til íhaldssemi og fram- 8óknar. Frá sögulegu sjónarmiði er íhaldsstefnan eldri, og út- breiddari að fornu fari. Enginn getur til hlítar vitað um upphaf hennar, því að það er hulið í móðu og mistri sögulausrar villimensku. í bernsku mannkynsins voru allir íhald8menn, enda hafa sumir viltir kynþættir sárlitÞ um breytingum tekið á tugum alda, síðan menning og sögur hófust. En villimaðurinn hefir fullgildar ástæður fyrir kyr- stöðustefnunni. Hann er staddur, þekkingar- og reynslu- lítill, í flóknum og vandasömum heimi. Alt um kring eru sífeldar, óskiljanlegar breytingar. Hann sér sól, tungl- og stjörnur koma upp og ganga undir, tunglið skifta mynd, ský myndast og leysast sundur, regn og snjó falla og hverfa af jörðunni, vatn streyma og standa kyrt, frjósa og gufa upp, árstíðum skifta, jurtir vaxa og visna, dýr og menn fæðast, deyja og að því er virðist, verða að engu. Fyrir þann sem horfir hjálpar- og skilningslaus á sífeldar breytingar náttúrunnar er tilveran ægileg; hætta getur legið í launsátri við hvert spor; ekki sízt í augum þeirra, sem trúa á tilveru iflra, fjandsamlegra anda í hverjum hlut, en það er trú flestra villimanna. Sá sem hefir fast- an grundvöll undir fótum yflrgefur þá nauðugur þann blett, sem takmörkuð en happasæl reynsla hefir helgað, til að ráðast út í blinda, ótrygga óvissu. Ef til vill er í öllum mönnum nokkur sameiginleg íhalds undir- staða, en í villimönnum og fáráðlingum verður kyrstöðu- hneigðin alvöld, sprottin af ást á því fáa þekta, og ótta við alt sem óþekt er. Af hræðslutilfinningu þessari eru komin öll hin þroskaðri og fágaðri afbrigði íhaldsseminn- ar á síðari tímum. En meðan allir hugsa þannig, stendur heimurinn í stað, og það gerði hann dyggilega framan af. Eftirlíking: og vani steypti hvern einstakling í mynd og líkingu for-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.