Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1977, Síða 14

Frjáls verslun - 01.07.1977, Síða 14
Verkfræðistofa Guðmundar Ólafssonar: Algjör ríkisforsjá í ráðgjafa- þjónustu í sambandi við síma- búnað fyrirtækja mjög neikvæð — Tímabært að stofna félag pósts- og símnotenda hér — Það sem hefur komið mér mest á óvart er að símareikningar eru alls ekki í samræmi við raunverulegan búnað fyrirtækja og gjaldskrá Pósts og síma. Bæði er um að ræða hreinar vitleys- ur, þar sem greitt er fyrir búnað sem ekki er fyrir hendi og einnig getur verið um að ræða túlk- lUnaratriði á gjaldskrá Pósts og síma. Fyrir stærri fyrirtæki eða stofnanir getur verið um að ræða upphæðir, sem nemur hundruðum þúsunda á ári. Þessi orð eru höfð eftir Guð- mundi Ólafssyni, verkfræðingi, þegar F.V. spurði hann um reynsluna af ráðgjafarstarfsemi fyrirtækis hans, en í maí í vor setti hann á stofn verkfræði- stofu, sem veitir fyrirtækjum og stofnunum síma- og fjar- skiptaráðgjöf m.a. Guðmundur hefur áhuga á að vinna að stofnun félags Pósts- og sím- notenda og telur að tímabært sé að stofna slíkt félag hér á landi. Slík félög starfa í ýms- um löndum, en í viðtalinu kem- ur fram margt fróðlegt varð- andi þessi mál. — Hver er aðdragandinn að stofnun fyrirtækisins? — Hann má rekja til þess tíma er ég vann hjá Pósti og síma, en starf mitt þar var m. a. fólgið í því að fylgjast með tækniþróun í símabúnaði og símaþjónustu fyrirtækja, sjá um innkaup á þeim búnaði sem stofnunin gaf viðskiptavinum sínum kost á og aðstoða þá við val á hagkvæmustum símabún- aði. En einmitt i þessu starfi fann ég til vanmáttar míns, vegna þess að ég þekkti allt of lítið til reksturs viðkomandi fyrir- tækja og starfa einstakra starfs- manna. Ráðleggingar til við- skiptavina voru því reistar á mjög óljósum og yfirborðs- kenndum hugmyndum um starfsemi fyrirtækja þeirra. Eg komst að þeirri niður- stöðu að útilokað væri að veita góða ráðgjafarþjónustu og Guðmundur Ólafsson, verkfræðingur. finna bestu lausn varðandi símakerfi stærri fyrirtækja nema hvort tveggja kæmi til: í fyrsta lagi ítarleg úttekt á starfsemi viðkomandi fyrirtæk- is með tilliti til símaþarfa ein- stakra starfsmanna, samstarfs- hópa og deilda og í öðru lagi staðgóð þekking á öllum mögu- Jeikum varðandi símakerfi og gímaþjónustu, sem völ er á hverju sinni. — En á ekki Póstur og sími að veita slíka þjónustu? — Vissulega gæti Póstur og sími veitt slíka þjónustu, en spyrja mætti á móti. A að fela ríkisfyrirtæki, sem eins og í þessu tilfelli er jafnframt ein- okunaraðili, alla þá þjónustu sem með nokkru móti er hægt að troða upp á hana, eða á að reyna að einskorða sig við þá þætti sem telja verður nauð- synlegt eða eðlilegt að sé í höndum opinbers aðila Þótt leiða megi ótal rök að því að rekstur almenna síma- kerfisins skuli vera í höndum hins opinbera, eiga slík rök á engan hátt við ráðgjafaþjón- ustu í sambandi við símabúnað fyrirtækja. Þvert á móti tel ég að algjör ríkisforsjá á því sviði sé mjög neikvæð. bjóði upp á óeðlilega stöðnun og sé nánast niðurlægjandi fyrir stjórnend- ur fyrirtækja. — Hvernig er síma og fjar- skiptaþjónusta fyrirtækisins byggð upp? — Ef fyrirtæki eða stofnun hefur áhuga á þessari þjónustu fyrirtækisins er gerður samn- ingur um úttekt á símakerfi og símaþjónustu fyrirtækisins, og tillögur um breytingar og ný- skipan þessara mála. Símnot- andi veitir fyrirtækinu umboð til upplýsingaöflunar hjá Pósti og síma varðandi núverandi búnað og notkun hans og til að semja um álagsmælingar. Athuganir eru gerðar á símabúnaði og símanotkun ein- stakra starfsmanna og deilda. Gerð er könnun hjá starfsfólki um símanotkun þess með spurn- ingalista og færslu dagbókar um símanotkun þess vissan tíma t.d. eina viku. Síðan er unnið úr þessum upplýsingum og samin skýrsla. Þar er síma- kerfið kortlagt eins og það er 14 FV 7 1977
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.