Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1977, Síða 15

Frjáls verslun - 01.07.1977, Síða 15
og þarfir einstakra starfsmanna og hópa skilgreindar. Mat er lagt á gæði símaþjónustunnar með tilliti til innbyrðis síma- notkunar starfsmanna, útfar- andi símtala þeirra og innkom- andi símtala frá viðskiptavin- um. Tillögur eru gerðar um endurbætur t.d. nýjan búnað bæði frá Pósti og síma en einn- ig frá einkaaðilum eins og t.d. kallkerfi, tilfærslur á búnaði, öðru vísi notkun búnaðar sem fyrir hendi er, breytingar á tengingum o.s.frv. Gjarnan er gerður greinarmunur á skamm- tímalausn og framtíðarlausn með tilliti til afgreiðslufrests og fjármögnunar. — Hvert er hlutverk fyrir- tækisins gagnvart símnotend- um? — Það er reynsla mín sem starfsmanns Pósts og síma, að laníflestir stjórnendur huga þá fvrst að símaþjónustu fyrir- tækia sínna, begar í eitthvert óefni er komið. Nú mun óum- deilanlegt að síminn hefur af- eerandi áhrif á störf mikils fjölda starfsmanna í öllum stærri fvrirtækjum og stofnun- um og bjónustu þeirra við við- skintamenn sína. Hitt er jafn augljóst. að æði mikill munur hlítur að vera á símakerfi og símaþjónustu fyrirtækja, ann- ars vegar bar sem allt er kom- ið í óefni, og hins vegar þar sem allir möguleikar á þessu sviði eru fullnýttir. Að því hlýtur sérhver stjórnandi að stefna og fyrirtæki mitt býður aðstoð við að ná því marki. — Nú er símakostnaður margra fyrirtækja og stofnana mjög hár. Hvaða ráðleggingar gefur fyrirtækið beim til að stuðla að lægri símakostnaði, og sem liagkvæmastri notkun hinna ýmsu fjarskiptamiðla? — Að sjálfsögðu er ekki til nein töfralausn hvernig lækka megi símakostnað. Satt að segja er ég ekki viss um að til- lögur mínar til endurbóta muni ávallt leiða til lægri kostnaðar. Hitt er sannfæring mín, að í öllum tilvikum verði um bætta þjónustu að ræða, og að við- komandi fái meira fyrir pen- FV 7 1977 ingana en áður. Ég legg því á- herslu á bætta símaþjónustu og hlutfallið milli gæða og verðs. Hitt er svo annað mál, að í mörgum tilfellum má spara verulegar fjárhæðir í nýjum símabúnaði, ef val á búnaðinum er reist á ítarlegri úttekt á raunverulegum þörfum. Eins kemur oft í ljós við nánari at- hugun að greitt er fyrir búnað sem hætt er að nota fyrir löngu, eða svo lítið notaður að enginn mundi sakna hans. Varðandi notkun hinna ýmsu fjarskipta- miðla vil ég vekja athygli á sí- vaxandi notkun kallkerfa, sem seld eru af einstaklingum. Oft er erfitt að meta, hvernig rétt- lætanlegt er að fjárfesta í sér- stöku kallkerfi við hlið síma- kerfisins, og verður slík fjár- festing að byggjast á raunveru- legri þörf starfsmanna. — Er ekki tímabært að bér á landi verði stofnuð sérstök nevtendasamtök sem að gæta ha'rsmuna þeirra sem ka.upa nóst- osr símabiónustu og veita •'annie’ Pósti og síma nauðsyn- legt aðhald? — Þe°si spurning leiðir hug- ann að beirri staðreynd. að á síðasta ári seldi Póstur og sími þjénustu fyrir 6 milljarða króna. bar af símabjónustu fyr- ir tæpa 5 milljarða. Vissulega má segia að stofnuð hafi verið félög eða hagsmunasamtök að- ila, sem átt hafa minni hags- muna að gæta, en hér um ræð- ir, en þó er ég hræddur um, að með stcfnun samtaka hins al- menna símnotenda væri aðeins verið að bæta við enn einum áhrifalausum nöldurklúbbi, sem vissulega er nóg af i okkar landi. — En hvað um stórkaupend- ur þjónustu Pósts og síma, þ. e. fyrirtæki og stofnanir? — Hér gegnir allt öðru máli. Þessir aðilar eru tiltölulega fá- ir, en greiða þó verulegan hluta heildarsímagjalda í landinu. Mjög varlega áætlað munu þess- ir aðilar greiða um 25% af tekjum Pósts- og síma og hafa því greitt stofnuninni um 1,5 milljarð kr. á síðasta ári. Stórkaupendur símaþjónustu hafa að sjálfsögðu sömu hags- muna að gæta og heimilissím- notandinn varðandi almenna símakerfið, en sérstaða þeirra byggist að verulegu leyti á því, að símabúnaður þeirra getur verið mjög flókinn og marg- breytilegur, og rétt val og nýt- ing allra möguleika í því sam- bandi hefur úrslitaáhrif á gæði þeirrar símaþjónustu sem fyrir- tækið veitir og kostnað við hana. Það er því mjög eðlilegt að þessir aðilar hafi einhver áhrif á framboð símabúnaðar á hverjum tíma og þá þjónustu sem Póstur- og sími veitir Stofnun hagsmunasamtaka í því skyni virðist mér því vera mjög tímabær. — Á hvern hátt mundi félag- ið geta styrkt Póst og shna í því að veita viðskiptavinum sem besta þjónustu? — Þessi spurning felur í sér m.iög þýðingarmikið atriði, þ.e. að stofnun slíks félags væri ekki beint gegn Pósti og síma, heldur þvert á móti mundi öfl- ug starfsemi félags pósts- og símnotenda styrkja stofnunina í þeirri viðleitni hennar að veita viðskiptavinum sínum sem besta þjónustu. Nefna má þrjú atriði til þess að sýna, hvernig hagsmunir þessara að- ila fara saman. í fyrsta lagi mundi félagið auðvelda stofnuninni að þekkja þarfir viðskiptavina sinna, sem er jú forsenda góðrar þjónustu. í öðru lagi fengju stofnendur Pósts og síma bandamenn gagn- vart stjórnvöldum, sem vissu- lega hafa í mörg horn að líta en geta freistast til aðgerða, sem eru óeðlilega mikið á kostnað pósts- og símnotenda, ef sjónarmiðum þeirra er ekki haldið nægilega á lofti. í þriðja lagi mundu stjórnendur stofn- unarinnar áreiðanlega fagna faglegri gagnrýni og aðhaldi frá félagi póst- og símnotenda, því þeir eru að sjálfsögðu ofurseld- ir þeirri hættu. jafnt og allir aðrir forráðamenn fyrirtækja í einokunaraðstöðu, að missa sjónir af mestri hagkvæmni í rekstri og æskilegri þjónustu við viðskiptavini sína, sagði Guðmundur að lokum. 15 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.