Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1977, Qupperneq 15

Frjáls verslun - 01.07.1977, Qupperneq 15
og þarfir einstakra starfsmanna og hópa skilgreindar. Mat er lagt á gæði símaþjónustunnar með tilliti til innbyrðis síma- notkunar starfsmanna, útfar- andi símtala þeirra og innkom- andi símtala frá viðskiptavin- um. Tillögur eru gerðar um endurbætur t.d. nýjan búnað bæði frá Pósti og síma en einn- ig frá einkaaðilum eins og t.d. kallkerfi, tilfærslur á búnaði, öðru vísi notkun búnaðar sem fyrir hendi er, breytingar á tengingum o.s.frv. Gjarnan er gerður greinarmunur á skamm- tímalausn og framtíðarlausn með tilliti til afgreiðslufrests og fjármögnunar. — Hvert er hlutverk fyrir- tækisins gagnvart símnotend- um? — Það er reynsla mín sem starfsmanns Pósts og síma, að laníflestir stjórnendur huga þá fvrst að símaþjónustu fyrir- tækia sínna, begar í eitthvert óefni er komið. Nú mun óum- deilanlegt að síminn hefur af- eerandi áhrif á störf mikils fjölda starfsmanna í öllum stærri fvrirtækjum og stofnun- um og bjónustu þeirra við við- skintamenn sína. Hitt er jafn augljóst. að æði mikill munur hlítur að vera á símakerfi og símaþjónustu fyrirtækja, ann- ars vegar bar sem allt er kom- ið í óefni, og hins vegar þar sem allir möguleikar á þessu sviði eru fullnýttir. Að því hlýtur sérhver stjórnandi að stefna og fyrirtæki mitt býður aðstoð við að ná því marki. — Nú er símakostnaður margra fyrirtækja og stofnana mjög hár. Hvaða ráðleggingar gefur fyrirtækið beim til að stuðla að lægri símakostnaði, og sem liagkvæmastri notkun hinna ýmsu fjarskiptamiðla? — Að sjálfsögðu er ekki til nein töfralausn hvernig lækka megi símakostnað. Satt að segja er ég ekki viss um að til- lögur mínar til endurbóta muni ávallt leiða til lægri kostnaðar. Hitt er sannfæring mín, að í öllum tilvikum verði um bætta þjónustu að ræða, og að við- komandi fái meira fyrir pen- FV 7 1977 ingana en áður. Ég legg því á- herslu á bætta símaþjónustu og hlutfallið milli gæða og verðs. Hitt er svo annað mál, að í mörgum tilfellum má spara verulegar fjárhæðir í nýjum símabúnaði, ef val á búnaðinum er reist á ítarlegri úttekt á raunverulegum þörfum. Eins kemur oft í ljós við nánari at- hugun að greitt er fyrir búnað sem hætt er að nota fyrir löngu, eða svo lítið notaður að enginn mundi sakna hans. Varðandi notkun hinna ýmsu fjarskipta- miðla vil ég vekja athygli á sí- vaxandi notkun kallkerfa, sem seld eru af einstaklingum. Oft er erfitt að meta, hvernig rétt- lætanlegt er að fjárfesta í sér- stöku kallkerfi við hlið síma- kerfisins, og verður slík fjár- festing að byggjast á raunveru- legri þörf starfsmanna. — Er ekki tímabært að bér á landi verði stofnuð sérstök nevtendasamtök sem að gæta ha'rsmuna þeirra sem ka.upa nóst- osr símabiónustu og veita •'annie’ Pósti og síma nauðsyn- legt aðhald? — Þe°si spurning leiðir hug- ann að beirri staðreynd. að á síðasta ári seldi Póstur og sími þjénustu fyrir 6 milljarða króna. bar af símabjónustu fyr- ir tæpa 5 milljarða. Vissulega má segia að stofnuð hafi verið félög eða hagsmunasamtök að- ila, sem átt hafa minni hags- muna að gæta, en hér um ræð- ir, en þó er ég hræddur um, að með stcfnun samtaka hins al- menna símnotenda væri aðeins verið að bæta við enn einum áhrifalausum nöldurklúbbi, sem vissulega er nóg af i okkar landi. — En hvað um stórkaupend- ur þjónustu Pósts og síma, þ. e. fyrirtæki og stofnanir? — Hér gegnir allt öðru máli. Þessir aðilar eru tiltölulega fá- ir, en greiða þó verulegan hluta heildarsímagjalda í landinu. Mjög varlega áætlað munu þess- ir aðilar greiða um 25% af tekjum Pósts- og síma og hafa því greitt stofnuninni um 1,5 milljarð kr. á síðasta ári. Stórkaupendur símaþjónustu hafa að sjálfsögðu sömu hags- muna að gæta og heimilissím- notandinn varðandi almenna símakerfið, en sérstaða þeirra byggist að verulegu leyti á því, að símabúnaður þeirra getur verið mjög flókinn og marg- breytilegur, og rétt val og nýt- ing allra möguleika í því sam- bandi hefur úrslitaáhrif á gæði þeirrar símaþjónustu sem fyrir- tækið veitir og kostnað við hana. Það er því mjög eðlilegt að þessir aðilar hafi einhver áhrif á framboð símabúnaðar á hverjum tíma og þá þjónustu sem Póstur- og sími veitir Stofnun hagsmunasamtaka í því skyni virðist mér því vera mjög tímabær. — Á hvern hátt mundi félag- ið geta styrkt Póst og shna í því að veita viðskiptavinum sem besta þjónustu? — Þessi spurning felur í sér m.iög þýðingarmikið atriði, þ.e. að stofnun slíks félags væri ekki beint gegn Pósti og síma, heldur þvert á móti mundi öfl- ug starfsemi félags pósts- og símnotenda styrkja stofnunina í þeirri viðleitni hennar að veita viðskiptavinum sínum sem besta þjónustu. Nefna má þrjú atriði til þess að sýna, hvernig hagsmunir þessara að- ila fara saman. í fyrsta lagi mundi félagið auðvelda stofnuninni að þekkja þarfir viðskiptavina sinna, sem er jú forsenda góðrar þjónustu. í öðru lagi fengju stofnendur Pósts og síma bandamenn gagn- vart stjórnvöldum, sem vissu- lega hafa í mörg horn að líta en geta freistast til aðgerða, sem eru óeðlilega mikið á kostnað pósts- og símnotenda, ef sjónarmiðum þeirra er ekki haldið nægilega á lofti. í þriðja lagi mundu stjórnendur stofn- unarinnar áreiðanlega fagna faglegri gagnrýni og aðhaldi frá félagi póst- og símnotenda, því þeir eru að sjálfsögðu ofurseld- ir þeirri hættu. jafnt og allir aðrir forráðamenn fyrirtækja í einokunaraðstöðu, að missa sjónir af mestri hagkvæmni í rekstri og æskilegri þjónustu við viðskiptavini sína, sagði Guðmundur að lokum. 15 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.