Frjáls verslun - 01.09.1978, Page 22
V
kjami máisins
„Mun halda áfram
að gagnrýna
neikvæða þætti
í verslun. sjávar
útvegi eða iönaði"
Svavar Gestsson,
viðskiptaráðherra,
svarar spurningum
blaðsins um nokkur
málefni, sem á döf-
inni eru hjá við-
skiptaráðuneytinu
um þessar mundir
— Sú skoðun er allútbreidd, að
enginn af ráðherrum núverandi
ríkisstjórnar hafi fyrirfram haft jafn
neikvæða afstöðu til þeirrar at-
vinnugreinar, sem undlr hann
heyrir og einmitt þú. Hér er átt við
fyrirtæki í versiun og viðskiptum,
sem hafa oftsinnis fengið það ó-
þvegið hjá þér meðan þú varst rit-
stjórl Þjóðviljans. Hvernig viltu í
stuttu máli lýsa afstöðu þinni sem
viðsklptaráðherra til þessara aðila,
sem nú þurla undir þig að sækja
með ýmis helstu hagsmunamál
sín?
Svavar: — Það er rangt, að ég
hafi haft neikvæða afstöðu til þeirr-
ar atvinnugreinar, sem nú heyrir
undir mig. Viðskiptaráðuneytið
fjallar um hvers konar verslun,
bæði innanlandsverslun og út-
flutningsverslun, og það væri vita-
skuld ekkert annað en einber
barnaskapur, ef ekki eitthvað það-
an af verra, að vera með fjandsam-
lega afstöðu til atvinnugreinar af
þessu tagi. Dagleg kjör okkar l's-
lendinga ráðast af því m. a., hvernig
til tekst í verslun og viðskiptum.
I þessum efnum vil ég nefna ut-
anríkisverslunina, en hún heyrir
samkvæmt reglum um Stjórnarráð
(slands undir viðskiptaráðuneytið
og á miklu veltur að utanríkisversl-
unin sé vel og skynsamlega rekin.
Ég tel að sjálfsögðu einnig mjög
nauðsynlegt, eins og fram hefur
komið í viðtölum við mig á opinber-
um vettvangi eftir að ég tók við
starfi viðskiptaráðherra, að innan-
landsversluninni sé komið fyrir á
sem haganlegastan hátt, þannig að
hún sé sem ódýrust og sé þannig
liður í því að reyna að skapa hér
bærileg lífskjör og sambærileg við
þau, sem gerast í grannlöndum
okkar. Innanlandsverslun og utan-
ríkisverslun er því óhjákvæmilegur
þáttur okkar samfélags. Spurningin
er aðeins sú, hversu miklu fjár-
magni á að verja af tekjum þjóðar-
innar til þess að standa undir
verslunarkostnaði. Ég hefi æfin-
lega verið þeirrar skoðunar, bæði
meðan ég var ritstjóri Þjóðviljans
og eins núna, aö þessi kostnaður
veröi að vera í lágmarki. Um leið
þarf að tryggja, að þannig sé að
versluninni staðið af hálfu þeirra,
sem fyrir henni standa, að hún skili
vörum og þjónustu með þeim hætti,
sem eðlilegt er, að fólk krefjist í nú-
tímaþjóðfélagi.
Hinir fjölmörgu neikvæðu þættir í
verslun, í sjávarútvegi og í iðnaði
og víðar og víðar hafa verið gagn-
rýndir af mér og Þjóðviljanum, á
meðan ég var þar við störf. Þeirri
gagnrýni mun ég halda áfram, en
það breytir auðvitað engu um þá
staðreynd, að við teljum að þessar
greinar séu eftir sem áður nauð-
synlegar til þess að skapa hér við-
unandi lífskjör í landinu.
— Samnorræna verðlagskönn-
unin og verðlagsmál almennt hafa
verið mjög ofarlega á baugl að
undanförnu. Hver verða næstu
skrefln í þessum málum og fyrlr
hverju ætlar þú að belta þér sér-
staklega? Þú hefur nefnt að verð-
lagseftirlitið verðl „flutt úr landi.“
Hvernig er sú framkvæmd nánar
hugsuð?
Svavar: — Eins og kunnugt er,
þá er starfandi rannsóknarhópur
vegna innflutningsverslunarinnar,
sem viðskiptaráðherra setti á lagg-
irnar fyrir nokkrum dögum. Þessi
hópur hefur þegar hafið störf. Hér
er um að ræða mjög viðamikla
könnun, sem nær til allra þátta inn-
flutnings. Þess vegna reyndi ég að
tengja inn í þennan rannsóknar-
hóp, auk verðlagsstjóra, sem þarna
á að hafa forustu, menn frá gjald-
eyriseftirlitinu, tolleftirlitinu og
skattaeftirlitinu. Fimmti maður í
þessum rannsóknarhóp er svo
héðan frá viðskiptaráðuneytinu.
Þetta er næsta skrefið íframhaldi af
könnun verðlagsstjóra, en þessi
rannsóknarhópur á að skila fyrsta
áliti um eða fyrir áramót. Er ætlunin
að fara ofan í það, hvaða atriðum
þarf að breyta með lagabreytingum
eða reglugerðarbreytingum til þess
að tryggja hér heilbrigðari við-
skiptahætti í innflutningsverslun-
inni.
Þegar talað er um, að verðlags-
eftirlitið flytjist úr landi, þá er það
náttúrulega dálítið of mikið sagt.
Það, sem ég er með í huga, er ein-
faldlega það, að fylgst verði með
verðlagi á vörum í grannlöndum
okkar og álagning og innflutnings-
22