Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1978, Page 55

Frjáls verslun - 01.09.1978, Page 55
hann og eiga í haröri samkeppni við innfluttan safa af ýmsum gerð- um. Segja má að bylting hafi orðið í neyzluvenjum, er Tropicanasaf- inn frá Sól hf. kom á markaðinn fyrir nokkrum árum. Þetta er hreinn ávaxtasafi, sem gerður er úr bandarískum appelsínum og er fluttur hingaö til lands djúpfrystur, en síðan vatni bætt í, hann geril- sneyddur og settur á fernur til dreifingar. Fleiri fyrirtæki hafa nú fetað í fótsporið, en setja safann frystan á markaðinn. Sem dæmi um vinsældir þessa drykkjar má segja að vart sé það heimili, sem ekki á Tropicana í ísskápnum ein- hvern hluta vikunnar og á fjöl- mörgum heimilum er þetta dag- legur drykkur allra heimilismanna. f ár mun láta nærri aö hver lands- maður drekki 7—8 lítra af sppel- sínusafa. Efnagerðin Valur er eina fyrir- tækið, sem framleiðir tómatsósur og íssósur. Vinnur fyrirtækið tóm- atsósu úr umframframleiðslu á tómötum hér á landi og bjargar því töluveröu af verðmætum frá eyði- leggingu. Eþlamauk er notað í Valssósuna og er hún því nokkuð dýrari en innfluttar tómatsósur, en engu að síður hefur hún haldið sinni markaðshlutdeild vel. Fram- leiösla á íssósum hófst fyrir nokkr- um árum í neytendaumbúðum og hefur sá þáttur aukizt ört. Islenzk matvælaframleiðsla í blóma Eins og sjá má af því, sem hér hefur verið tíundað er íslenzk mat- vælaframleiðsla með allmiklum blóma þrátt fyrir erfiða stöðu iðn- fyrirtækja hér á landi og ef dæma má af samtölum við forráðamenn fyrirtækja er framundan tímabil aukinnar og fjölbreyttari fram- leiöslu. íslendingar virðast kunna vel að meta eigin framleiðslu, en einnig hefur mikil kynningarher- ferð á vegum samtaka iðnaöarins haft mjög jákvæð áhrif á afstöðu fólks til að kaupa íslenzkt. Tölu- verðar breytingar eru fyrirsjáan- legar í matvælaiðnaði okkar á næstu árum. Breytt viðhorf í tolla- eftirliti, upplýsinga- og menntun- armálum þessarar greinar eru óð- um að ryðja sér til rúms. Aukin á- sælni erlendra framleiðenda á matvælamarkaðinn hér hefur átt sinn þátt í þeirri þróun. Eitt megin- verkefnið á næstu árum er að áliti sérfræðinga að auka samkeppn- ishæfni matvælaiðnaðarins í þeim greinum, sem framleiðslan hefur þegar hafizt og brjótast inn á ný svið. Verulegt svigrúm er talið fyrir hendi að draga úr innflutningi full- unninna matvæla og flytja hráefni inn í staðinn. Með auknu streymi vel menntaðs starfsfólks og tæknivæðingu ætti að verða til- tölulega auðvelt að aðlaga mat- vælaiðnaðinn að breyttum að- stæðum á hverjum tíma og auka gæði og fjölbreyttni þeirra vöru- tegunda, sem á markaðinn koma frá íslenzku framleiðendunum. (Stuðst viö upplýsingar frá Verzlunarráði íslands, Félagi ís- lenzkra iönrekenda, Áhrif mark- aða á dreifingu matvæla (Verzlun- artíðindi 1. tbl. 28. árg. eftir Sig- trygg Jónsson) o. fl.) 55

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.