Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Page 46

Frjáls verslun - 01.10.1988, Page 46
IÐNAÐUR vörur er ekki okkar fag.“ Þar höfum við það! MÖGULEIKAR í ULLINNI Það er greinilegt á viðtölum við menn í almennum fataiðnaði að horfur á verulegum útflutningi eru nær eng- ar í dag og að innanlandsmarkaður, þar sem menn keppa fyrst og fremst í gæðum, sé grundvöllur frekari starf- semi. Hvað ullarvöruiðnaðinn varðar eru að flestra mati ýmsir möguleikar til að skapa öflugan útflutningsatvinnuveg ef fjárhagslegir baggar ríða fyrirtækj- unum ekki á slig. Til að endurreisa þann hluta fataiðnaðarins er hins veg- ar nauðsynlegt að vanda betur vöru- þróun og afla nýrra útflutningsmark- aða. Lausnarorðin hér sem annars staðar í útflutningi eru sumsé tvö: hönnun og markaðssetning. Auðvitað eru skiptar skoðanir um útlit íslensku prjónavaranna. Sumum fmnst þær of einhæfar og beinlínis gamaldags en aðrir telja nauðsynlegt að hið íslenska yfirbragð fái áfram að vera til staðar. Meginvandinn hvað þennan þátt varðar liggur hins vegar í því að vöruþróun er ómarkviss, henni er of lítið fylgt eftir með markaðs- færslu og það sem alvarlegra er — samdrætti á hefðbundnu mörkuðun- um hefur ekki verið svarað með því að leita eftir sölu annars staðar í út- landinu. Til að svo megi verða hafa fyrirtækin einfaldlega verið of upp- tekin við að halda sér gangandi frá degi til dags. Fjölmargir aðilar hafa bent á í hverju möguleikar íslensks ullariðn- aðar erlendis séu fólgnir. í könnun sem The Boston Consulting Group gerði fyrir Álafoss hf og Iðnaðardeild SÍS áður en þau fyrirtæki voru sam- einuð kom m.a. í ljós að áhugi smá- söluaðila erlendis á því að selja ís- lenskar peysur er verulegur, að það er mikil eftirspurn eftir minjagripum og gjafavöru frá Islandi og sömuleiðis eftir hlýjum íslenskum fatnaði. Kaup- endum á köldum landsvæðum finnst einfaldlega notalegt að klæðast ís- lensku peysunum! A hinn bóginn telja sömu aðilar nauðsynlegt að vanda betur hönnun íslensku vörunnar og samsetningu vöruúrvalsins. MARKAÐSSÓKN í ÞÝSKALANDI Útflutningsráð íslands fól fyrirtæk- inu Basic Research að gera markaðs- athugun fyrir íslenskar ullarvörur í Þýskalandi og þar kom ýmislegt fróð- legt í ljós. Til dæmis sögðust ríflega 30% aðspurðra eiga íslenskan ullar- fatnað og hafa áhuga á að kaupa meira. Álit manna þar í landi var að íslenskur fatnaður væri í háum gæða- flokki, úr náttúrulegum efnum og endingargóður. Tvennt fannst Þjóð- verjunum slæmt: Fatnaðurinn væri dýr og ekki nýtískulegur. Innkaupa- fólki, einkum í sportvöruverslunum, fannst sölumöguleikar fatnaðarins vera góðir svo framarlega sem tækist að ná til réttra markhópa. Skýrsluhöfundar komust að nið- urstöðu sem er í samræmi við það sem fyrr hefur verið nefnt — útflutn- ingsmarkaðir fyrir ullarvöru eru of einhæfir og þess vegna væri þörf á markaðsátaki á Þýskalandsmarkaði. f því skyni leggja þeir til að sérstakur starfsmaður verði ráðinn til að sinna sölu í því landi og vinni hann fyrir sameinað útflutningsfyrirtæki allra þeirra innlendu framleiðenda sem vilja selja uUarvörur til útlanda. Jafn- framt verði ráðinn þýskur hönnuður til að aðlaga vöruna kröfum og óskum þýska markaðarins. Vonandi verður unnið í þessum anda á næstu mánuðum og árum. Verulegur samdráttur hefur orðið í útflutningi frá árinu 1984 og það sem meira er — íslensku fyrirtækin þola illa sveiflur erlendis þar sem tUtölu- lega fá lönd taka við megninu af okkar útflutningi. Happdrætti Háskólans býður nú langhæstu vinninga á Islandi: 5 milljónir sem gefa 25 milljónir á tromp og 45 milljónir á númerið allt. Sannkölluð auðæfi! En stóru vinningarnir eru fleiri því að milljón króna vinningar eru alls 108. Heildarupphæð til vinningshafa er rúmur milljarður og áttahundruð milljónir. HAPPDRÆTTI HASKÓLA ÍSLANDS vænlegast til vinnings 46

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.