Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1995, Síða 28

Frjáls verslun - 01.03.1995, Síða 28
UMHVERFISMÁL MARKAÐSSTRÍÐ OLÍS OG SKEUUNGS. Nokkur fyrirtæki á íslandi hafa tekið inn umhverfisvernd í markaðs- setningu sína - sem og stefnumörkun - og kynnt hana í auglýsingum. Barátta olíufélaganna, Olís og Skeljungs, hefur verið hvað fyrirferðarmest í fjölmiðlum og hefur þeim báðum orðið nokkuð ágengt í að gera ímynd sína umhverfisvæna. Þannig lenti Olís nýlega í efsta sæti í viðhorfskönnun þar sem spurt var hvaða fyrirtæki á íslandi væri umhverfisvænast. Mjólkursamsalan, Kjötumboðið, ÚA á Akureyri, Faxamjöl, H.B. á Akranesi, Vinnslustöðin í Vestmanna- eyjum, Síldarvinnslan, Neskaupstað, Fiskimjölsverksmiðjan Krossanes á Akureyri. Að sögn Guðjóns Jónssonar, hjá Iðntæknistofnun, er verkefnið mis- jafnlega langt á veg komið í þessum fyrirtækjum en þó er ljóst að tölu- verðum árangri má ná á mörgum sviðum við að draga úr kostnaði hjá þeim um leið og umhverfisvernd er aukin. „Tekist hefur að ná fram bættri hráefnanýtingu, sem leiðir til minni myndunar á úrgangi, dregið hefur verið úr orkunotkun, meðferð á föst- um úrgangi hefur verið breytt, endur- notkun og endurvinnsla aukin. Síðast en ekki síst hefur verkefnið í flestum tilfellum orðið til þess að auka um- hverfisvitund innan fyrirtækja," segir Guðjón. VONIN UM HAGNAÐ ÝTIR MESTUNDIR UMHVERFISVERND En hvemig á að fá fyrirtæki til að láta umhverfismál til sín taka? Fyrir utan beinar reglur frá hinu opinbera verður áhuginn fyrst og fremst vak- inn í gegnum markaðsmálin og hagn- aðarvonina. Nóta bene; markaður- inn, fólkið í landinu, verður þá að vera stilltur inn á nauðsyn umhverfis- verndar. Fyrirtæki úti í heimi hafa ekki síst tekið umhverfisvernd inn í stefnu sfna til að auka viðskiptin. Hagnast. Hagnaðarvonin kveikir helst í stjómendum til að taka af festu á umhverfis- og gæðamálum. Flestir, sem fjalla um umhverfis- mál innan fyrirtækja, eru sammála um að umhverfisverndin verði að vera hluti af allri daglegri stjómun fyrir- tækjanna. Gæðamál, umhverfismál og almenn stjórnun verður í framtíð- inni einn pakki. Aðalstjórnendur fyrir- tækja munu hugsa um þessi mál í samhengi. Þeir munu ræða um gæði og umhverfisvernd á sama hátt og þeir ræða um fjármál, tekjur, kostn- að, arðsemi og svo framvegis. Ætla má að í fyrirtækjum verði skipaðir umhverfisstjórar líkt og gæðastjórar, framleiðslustjórar, fjármálastjórar, markaðsstjórar og þess háttar. Og nánast víst er að umhverfisstjórar, gæðastjórar og markaðsstjórar munu eiga náið samstarf. „VÖRUMERKIÐ ÍSLAND" Ein er sú atvinnugrein sem nýtur þess sérstaklega vel að ímynd íslands snúist um umhverfisvernd. Þessi at- vinnugrein er ferðaþjónustan sem dafnað hefur afar vel á síðustu árum og mun vaxa áfram hratt næsta ára- tuginn. Erlendir ferðamenn, sem sækja landið heim, eru sérlega góðir auglýsendur landsins ef þeir sann- reyna að umhverfisvemd sé í háveg- um höfð hjá fólki og fyrirtækjum - en sé ekki bara nafnið tómt. Þegar þeir snúa aftur til síns heima eru upplýsingar þeirra þungar á vog- arskálinni um hvað raunverulega standi á bak við „vörumerkið ísland“. Ef íslendingar standast prófið geta heimsóknir erlendra ferðamanna og vitnisburður þeirra leitt til aukinnar sölu á íslenskum vörum erlendis, Flokkaðu kostnaðinn niður Pappi (ekki vaxborinn), timbur og pappír flokkað frá öðrum úrgangi lækkar kostnað þinn. S0RPA SORPEYÐING HÖFUÐBORGARSVÆÐISINS bs 28
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.