Frjáls verslun - 01.01.1996, Síða 57
þessi fyrirtæki fleira fólk
í vinnu sem skapar þjóð-
arhagsæld og skatta. Ef
þú stofnar þitt eigið fyrir-
tæki og lætur aleiguna að
veði þá þarftu að að vera
ofurmenni í glímunni við
stjómvöld. Þeir, sem
kaupa aftur á móti hluta-
bréf í stórum „viður-
kenndum" fyrirtækjum,
fá sérstök skattahlunn-
indi.
Þeir eru til sem fara
samt út í eigin rekstur og
sigrast á öllum hindrun-
unum með bjartsýni og
djörfung, hjólin fara að
snúast og salan eykst.
Þá förum við vonandi að
græða. Vonandi nóg til
að fjárfesta í nýjum tækj-
um og stækka, fjölga
starfsfólki og hækka
launin. Ríkissjóður fær
síðan skatta og fleiri
verða til að standa undir
samneyslunni.
Hvernig væri að gera
stórátak í að styðja við
frumkvæði og dugnað
manna við að stofna ný
fyrirtæki með það að
markmiði að auka hag-
vöxtinn í 3,5% eða jafn-
vel 5%?
Einn af frambjóðendum í forkosn-
ingu til forsetaembættis Bandaríkj-
anna, Steven Forbes, hefur lagt til
flatan 17% tekjuskatt. Hvenær fáum
við að sjá tillögu frá íslenskum stjórn-
málamönnum um lægri tekjuskatt á
einstaklinga? Hvar er frumkvæðið?
Fyrsta skrefið gæti orðið 39,9%. Öll
þjóðin bíður.
Ef við ætlum að standa okkur,
burtséð frá inngöngu í samtök með
öðrum þjóðum, eða eiga möguleika á
að keppa á jöfnum grunni verður að
Frelsi til markað-
ssóknar, jöfn skilyrði til
rekstrar og minnkandi
afskipti ríkis af atvinnu-
rekstri er það sem að er
stefnt. Samkeppni á inn-
anlandsmarkaði er nauð-
synlegt fyrsta skilyrði.
Ríkið á aðeins að setja
grundvallarreglumar en
eftirláta sem mest frjáls-
um fyrirtækjum og ein-
staklingum að móta
stefnuna. Það á að fram-
fylgja almennum siðar-
eglum og lögum byggð-
um á grundvallarsjónar-
miðum frelsisins. Ótækt
er að ríkisvaldið sé helsti
óvinur hagvaxtar og nýs-
köpunar í atvinnulífi í
stað þess að opna dyr og
hvetja menn til dáða.
íslendingar eiga enga
sérstaka kröfu á þjóð-
hollustu af hendi sinna
fyrirtækja frekar en aðr-
ar þjóðir. Ef til vill væri
réttara að segja að þjóð-
hollustan víkur frekar en
að láta fyrirtækið fara á
hausinn vegna mismun-
unar á samkeppnisstöðu.
Flest af fyrirtækjum okk-
ar hafa haldið kyrru fyrir
og þau verða alþjóðlegri með hverjum
degi. Hvemig litist mönnum á að
Flugleiðir flyttu höfuðstöðvar sínar til
annars lands? Hægt er að taka hvaða
dæmi sem er. Hvernig verður hinni
nýju, erlendu samkeppni háttað?
Hvað fá þeir mörg mörk í forskot?
Framtíðin er sú að viðskiptahags-
munir verða í vaxandi mæli ákveðnir á
alþjóðlegum leikvelli samkeppninnar.
Þeim þjóðum, sem senda leikmenn
sína með haft á fótum, verður ekki
ágengt á þeim vettvangi.
Áfram ísland!
Sverrir Bernhöft, framkvæmdastjóri Barr hf., skrifar skila-
boðin til stjórnvalda að þessu sinni. Sverrir notar skemmti-
legt líkingarmál úr íþróttum til að lýsa kröfu sinni um að
íslenskt viðskiptalíf fá sambærilegar leikreglur og tíðkast
erlendis.
taka okkar eigin hindranir af vellinum.
Við tökum ekki þátt í leik sem byrjar
þannig að við erum 5 mörkum undir
vegna þess að keppinautar okkar búa
betur að sínum leikmönnum en við.
Það hlýtur hver maður að skilja.
Það voraði í atvinnurekstri á íslandi
með Viðreisnarstjórninni. Samtök at-
vinnulífs hafa bæði fyrr og síðan barist
fyrir bættri aðstöðu heimafyrir og
minnkandi höftum, boðum og bönn-
um. Herkostnaðurinn hefur verið
hreint ægilegur og er enn hreint ótrú-
legur. Milljarðar á milljarða ofan.
TÍU SINNUM DÝRARA Á ÍSLANDI EN BRETLANDI
„Það kostar til dæmis tíu sinnum meira að stofna fyrirtæki á íslandi en á Bretlandi.
Tekjuskattur á lítil og meðalstór fyrirtæki er 25% á Bretlandi en 33% á íslandi. “
57