Morgunblaðið - 17.03.2001, Page 14

Morgunblaðið - 17.03.2001, Page 14
FRÉTTIR 14 LAUGARDAGUR 17. MARS 2001 MORGUNBLAÐIÐ STURLA Böðvarsson samgönguráðherra seg- ir það í fyllsta máta eðlilegt hvernig staðið var að útgáfu á upplýsingariti á vegum Flugmála- stjórnar, þar sem kynntar eru tillögur um endurbætur flugvallarsvæðisins í Reykjavík. „Ég tel þetta fullkomlega eðlilegt og í rauninni nauðsynlegt og skylda flugmálastjórnar að kynna fyrir íbúunum hvað um er að vera.“ Gagnrýni kom fram á fundi borgarstjórnar í fyrrakvöld um útgáfu upplýsingaritsins, sem dreift hefur verið á hvert heimili í Reykjavík. Hrannar B. Arnarson borgarfulltrúi kallaði það m.a. áróðursbækling fyrir afstöðu sam- gönguyfirvalda og sagði háttalag ráðherra og undirmanna hans algera vanvirðu við þá lýð- ræðislegu stjórnarhætti sem kosningin væri fyrirboði um. Samgönguráðherra segir að flugráð hafi beint því til sín að standa fyrir góðri kynningu á fyrirhuguðum framkvæmdum við flugvöll- inn, vegna kosninganna um framtíð flugvallar í Vatnsmýrinni og því skipulagi sem gert er ráð fyrir að vinna eftir innan þess ramma sem deiliskipulagið á flugvallarsvæðinu gerir ráð fyrir. Sturla segist hafa beint því til flugmála- stjóra að standa þannig að kynningu á þessum framkvæmdaáformum að íbúar væru sem best upplýstir um allar hliðar, bæði skipulagið, framkvæmdaáformin og forsendur fyrir upp- byggingu og endurbyggingu á flugvallarsvæð- inu. „Þessi kynning var undirbúin m.a. vegna þess að þegar ljóst var að staðið var þannig að kynningu á fyrirhuguðum framkvæmdum á flugvallarsvæðinu að hvergi var getið um í ráðhúskynningunni af hálfu borgarinnar hvernig flugvallarsvæðið ætti að byggjast upp, þá var talið óhjákvæmilegt að bæklingurinn sem byggði á kynningarefni Flugmálastjórnar færi inn á hvert heimili í borginni. Þarna er eingöngu verið að bregðast við því að ljóst var að það þyrfti að kynna þetta betur fyrir borg- arbúum. Þannig að ég vísa algerlega á bug, að það sé að einhverju leyti óeðlilegt að fólk sé upplýst.“ Ráðherra segir það vera skyldu Flugmála- stjórnar að koma á framfæri upplýsingum og raunar sé sérstaklega fjallað um það í reglu- gerð að Flugmálastjórn hafi skyldum að gegna í þeim efnum. „Ef upplýsingar um fyr- irhugaðar framkvæmdir flokkast undir áróð- ur, þá átta ég mig ekki alveg á því, þannig að ég vísa því algerlega til föðurhúsanna. Ég vek athygli á því að á vegum borgarstjórnar var sendur út á hvert einasta heimili bæklingur upp á 20 síður þar sem verulegur hluti af blaðinu var umfjöllun beint og óbeint um Reykjavíkurflugvöll, þar sem dregin var upp mjög ankannaleg mynd af fyrirhuguðum end- urbótum á Reykjavíkurflugvelli. Þannig að allt tal borgarfulltrúa sem standa að slíkri útgáfu í þá veru sem þeir gera gagnvart kynningu Flugmálastjórnar er vindhögg sem ég vona að hafi ekki mikil áhrif.“ Samgönguráðherra um gagnrýni á útgáfu upplýsingarits Skylda Flugmála- stjórnar að upp- lýsa borgarbúa ÞORGEIR Pálsson, flugmálastjóri, segir það ekkert nýtt að sveiflur séu í þróun farþegaflutninga, það sé mjög algengt og ekki síst þegar þeg- ar litið sé til sveiflna sem kunna að verða á milli einstakra mánaða. Helgi Hjörvar, forseti borgarstjórn- ar Reykjavíkur, sagði í Morgun- blaðinu í gær að forsendur áætlana samgönguráðherra og flugmálayfir- valda væru brostnar varðandi mikla uppbyggingu við Reykjavíkurflug- völl, þar sem nýjar bráðabirgðatölur sýndu verulegan samdrátt farþega- fjölda í innanlandsflugi fyrstu tvo mánuði ársins, miðað við sama tíma í fyrra. Að sögn Þorgeirs benda bráða- birgðatölur til fækkunar á fyrstu mánuðum ársins og jafnframt hafi fjöldi farþega í innanlandsflugi dregist saman um 4,2% á milli ár- anna 1999 og 2000. Það hafi ekki komið á óvart því 1999 hafi verið toppár vegna gríðarlegrar sam- keppni og lágra fargjalda, en þá fóru 465.000 farþegar um Reykjavíkur- flugvöll. Hins vegar sé ljóst að stig- vaxandi aukning hafi orðið í fjölda farþega undanfarna þrjá áratugi. „Ef menn skoða söguna í þessu sambandi og fara yfir síðastliðin 30 ár, frá 1971 til 2001, sést að þre- földun hefur orðið á farþegafjölda á þeim tíma og meðaltalsaukningin á milli ára hefur verið 3,7%. Fjöldi farþega fór úr 150.000 árið 1971 upp í 450.000 árið 2000.“ Þorgeir segir að sveiflur hafi orð- ið á þessu tímabili, m.a. hafi komið fjögurra ára tímabil á níunda ára- tugnum þar sem samdráttur hafi orðið og í kjölfarið hafi tekið fjögur ár að jafna út þá lægð. Þá bendir Þorgeir á að fargjöld hafi verið að hækka verulega mikið undanfarið, sem hafi talsverð áhrif á eftir- spurnina núna, en flugmálayfirvöld geri áætlanir sínar til lengri tíma lit- ið. Fáránlegur málflutningur Jón Karl Helgason, fram- kvæmdastjóri Flugfélags Íslands, segir það í sjálfu sér fáránlegan málflutning að gefa í skyn að bráða- birgðatölur yfir einn eða tvo mánuði gefi einhverja vísbendingu um það hvort hlutir séu brostnir eða ekki. „Það hafa alltaf verið sveiflur í farþegatölum innanlands frá 1971, þó meðaltalsvöxturinn hafi verið 3,7%. Okkar tölur í janúar, febrúar og mars sýna að það hefur fjölgað hjá okkur farþegum. Ef við lítum t.d. á flug til og frá Reykjavík varð 16,6% aukning í fjölda farþega í febrúar milli áranna 2000 og 2001.“ Sé litið til þróunar á heildarfjölda farþega í innanlandsflugi hjá Flug- félagi Íslands í janúar og febrúar milli áranna 2000 og 2001, kemur í ljós að farþegum hefur fjölgað um 9,4% milli ára, úr 37.494 árið 2000 í 41.013 árið 2001. Flugmálastjóri segir sveiflur í fjölda farþega enga nýjung Farþegum fjölgaði hjá Flugfélagi Íslands STOFNFUNDUR Fjölsmiðjunnar, verkþjálfunar- og fræðsluseturs fyrir ungmenni, var haldinn á fimmtudag. Aðstandendur Fjölsmiðjunnar von- ast til að starfsemi geti hafist þegar í haust en setrið verður einkum ætlað atvinnulausum ungmennum á aldrin- um 16 til 24 ára sem flosnað hafa upp úr framhaldsskólum. Vinnumálastofnun og Rauði kross Íslands hafa unnið að undirbúningi verkefnisins í samvinnu við félags- málastofnun, menntamálaráðuneyti og sveitafélögin á höfuðborgarsvæð- inu. Gissur Pétursson, forstjóri Vinnumálastofnunar, segir að undir- búningstíminn hafi verið vel nýttur til að afla stofnfjár til þeirra þriggja ára sem tilraunaverkefnið er hugsað. Fjölsmiðjan verður sjálfseignastofn- un og verður stjórn hennar sett á laggirnar á næstu vikum. 20 milljón króna stofnkostnaður hefur verið tryggður auk 25 til 30 milljóna króna í rekstrarkostnað. „Í kjölfarið fer markviss starfs- semi í gang, forstöðumaður og aðrir starfsmenn ráðnir sem hefja svo starfsemina í haust,“ segir Gissur. Nemendum beint inn á áhugasvið hvers og eins Markmið Fjölsmiðjunnar er að nota starf sem leiðsögn til náms. „Þannig er fólki gefinn kostur á að kynnast margvíslegum störfum og þannig leitt inn á þá braut sem það hefur áhuga á til náms,“ segir Gissur. Verkþjálfunin skilar nemendum eng- um starfsréttindum en stefnt er á að byggja náin tengsl milli þjálfunarinn- ar og hins hefðbundna skólastarfs þegar reynsla er komin á verkefnið. Þeir sem ekki hyggja á frekara nám eru undirbúnir fyrir frekari þátttöku á hinum almenna vinnumarkaði. Fagleg verkþjálfun verður ríkur þáttur í starfseminni en einnig fer fram grunnfræðsla um samfélagið og starfsemi opinberra og einkaaðila á vinnumarkaði. Gissur sagði að stefnt væri að því með verkþjálfunarsetrinu að nálgast ungmenni á atvinnuleysisskrá, fé- lagslegu framfæri sveitarfélaga eða ungt fólk sem væri atvinnulaust án réttinda til bóta og jafnvel á framfæri foreldra eða aðstandenda. Einnig væri sú hugmynd uppi að hafa barna- gæslu í kennsluhúsnæðinu til að gera ungum mæðrum auðveldara að koma aftur til náms. Áætlanir gera ráð fyr- ir að á milli 40 og 70 nemendur sitji í Fjölsmiðjunni á hverjum tíma. Giss- ur segir fyrirmynd setursins sótta til Danmerkur þar sem góður árangur hefur náðst með starfsemi sk. pro- duction-skóla. Þörfin fyrir svona starfsemi hér- lendis er talin mikil en á árunum 1994 til 1998 féllu 2.500 nemendur á aldr- inum 16 til 19 ára út úr námi í fram- haldsskólum. Verkþjálfunarsetur fyrir ungmenni sett á laggirnar Morgunblaðið/Golli Stofnfundur Fjölsmiðjunnar var vel sóttur enda fjölmargar stofnanir sem koma að starfinu. FULLTRÚAR Nýsköpunarsjóðs at- vinnulífsins og Iðntæknistofnunar hafa undirritað samning sem tryggir áframhaldandi stuðning við hugmyndaríkt og framsækið fólk sem býr yfir nýstárlegum hug- myndum. Samningurinn hljóðar upp á tæpar 60 milljónir króna og gildir til ársloka 2002. „Tilgangur samstarfssamnings- ins er að efla nýsköpun og styðja við bakið á frumkvöðlum,“ segir í fréttatilkynningu. „Nýsköpunar- sjóði atvinnulífsins og Iðntækni- stofnun er ljóst að frumkvöðlar og nýsköpun þeirra er einn af mik- ilvægustu vaxtarsprotunum í nú- tíma samfélagi.“ Ennfremur segir að þessi stuðn- ingur Nýsköpunarsjóðs og Iðn- tæknistofnunar hafi gert ein- staklingum fært að þróa hug- myndir sínar sem síðan hafi leitt til þess að stofnuð hafi verið fram- sækin fyrirtæki sem mörg hver hafi komið fullmótuðum vörum á markað. Samningurinn felur í sér fimm verkefni; almenna handleiðslu og leiðsögn við uppfinningamenn og frumkvöðla, frumkvöðlastuðning þar sem veittir eru styrkir til að gera viðskiptaáætlanir, hugmynda- samkeppnina Snjallræði þar sem veittir eru styrkir til hagkvæmniat- hugana á snjöllum hugmyndum, verkefnið Skrefi framar þar sem ör- og sprotafyrirtæki geta fengið aðstoð ráðgjafa við að byggja upp rekstur fyrirtækis síns og í fimmta lagi verkefnið Vefviðskipti þar sem lögð verður áhersla á að aðstoða fyrirtæki við að skilgreina tækifæri fyrirtækisins með tilliti til Netsins. Nýsköpunarsjóður og Iðntækni- stofnun undirrita samning Nýsköpunarsjóður atvinnulífsins og Iðntæknistofnun Íslands hafa end- urnýjað samstarfssamning um stuðning við frumkvöðla. Frá vinstri: Úlfar Steindórsson, framkvæmdastjóri Nýsköpunarsjóðs, Arnar Sig- urmundsson, stjórnarformaður Nýsköpunarsjóðs, Magnús Friðgeirs- son, stjórnarformaður Iðntæknistofnunar, og Hallgrímur Jónasson, for- stjóri Iðntæknistofnunar. Um 60 milljónir til stuðnings frumkvöðlum MEIRIHLUTI borgarbúa vill að Reykjavíkurflugvöllur verði áfram í Vatnsmýrinni eftir árið 2016. Þetta sýnir DV-könnun um málið. 55,5% þeirra sem afstöðu tóku vildu að völlurinn verði áfram þar sem hann er nú en 44,5% kváðust vilja hann burt. 64,9% kjósenda Sjálfstæð- isflokksins vilja að völlurinn verði áfram í Vatnsmýrinni og 73,7% kjós- enda Framsóknarflokksins. 61,9% Samfylkingarkjósenda vilja hins veg- ar að völlurinn fari úr Vatnsmýrinni og 62,2% kjósenda Vinstri hreyfingar – græns framboðs vilja völlinn burt. 50% kjósenda Frjálslynda flokksins vilja hafa völlinn á sama stað. Meirihluti vill völlinn áfram í Vatnsmýri ÖKUMAÐUR jeppabifreiðar sem ekið var suður Steingríms- fjarðarheiði missti stjórn á bílnum í mikilli hálku með þeim afleiðingum að jeppinn hafnaði á hliðinni. Að sögn lögreglunnar á Hólmavík var jeppinn á mjög lítilli ferð þegar óhappið varð. Hann lagðist því nokkuð mjúk- lega á hliðina í snjóskafl við veginn. Hjón sem voru í bílnum meiddust ekki og með aðstoð lögreglunnar tókst að koma jeppanum á réttan kjöl. Jepp- inn skemmdist tiltölulega lítið og var ferðinni haldið áfram suður. Jeppi lagðist á hliðina

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.