Morgunblaðið - 24.03.2001, Síða 29

Morgunblaðið - 24.03.2001, Síða 29
ÚR VERINU MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 24. MARS 2001 29 ÆTLA má að búið sé að veiða um 30.000 tonn af loðnu síðan verkfalli sjómanna var frestað með lögum í vikubyrjun en þá eru um 100.000 tonn eftir af kvótanum. Loðnan hef- ur farið í bræðslu en í gær var verið að skoða hvort hægt væri að frysta eitthvað úr afla Barkar NK fyrir Rússlandsmarkað. Börkur NK kom með fullfermi, um 1.750 tonn, til Neskaupstaðar í gær eftir um 17 tíma siglingu frá miðunum fyrir sunnan land, en Beit- ir NK landaði um 1.150 tonnum í bræðslu hjá Síldarvinnslunni í fyrra- dag. Sturla Þórðarson, skipstjóri á Berki, segir að hann sé með allar tegundir af loðnu, hrygnda kerlingu, óhrygnda og karl, en verið var að spá í hvort hægt væri að frysta karlinn á Rússlandsmarkað. Sturla segist hafa verið rúmlega tvo sólarhringa á miðunum, en að lít- ið hafi verið að sjá og því hafi hann farið víða. Þó væru torfur hér og þar með allri ströndinni og því von til þess að eitthvað væri hægt að halda áfram. 100.000 tonn eftir GUÐMUNDUR S. Halldórsson, skipstjóri á Reykjaborginni, var í Jökuldjúpinu í byrjun vikunnar en undanfarna tvo daga hefur hann ver- ið í Hólakantinum vestur af Reykja- nesi í þeirri von að fá kola. „Ég var hérna mikið í fyrra og hitteðfyrra í þeim tilgangi að reyna að fá skráp, en það hefur gengið upp og ofan núna vegna leiðindaveðurs,“ segir hann. Allt annað skip eftir breytingar Reykjaborgin var í breytingum hjá Ósey í vetur og segir Guðmundur að þetta sé allt annað og betra skip en hann byrjaði aftur veiðar 28. febrúar sl. Það var lengt og byggt var yfir aðgerðaraðstöðuna en skipið var frá veiðum í rétt rúma tvo mán- uði. Skipið var 52 tonn fyrir breyt- ingu en er nú skráð 73 tonn. Sex manns eru í áhöfn. „Það er ekki hægt að líkja þessu saman,“ segir Guðmundur. „Bátur- inn er miklu betri, veltur miklu minna, er stöðugri og vinnuaðstaðan allt önnur og betri. Menn eru inni í lokuðu rými í aðgerðinni og það munar miklu, en veðráttan er nú einu sinni þannig á þessu landi að það eru ekki nema örfáir dagar á ári sem sólin nær að skína.“ Guðbjörg Gunnarsdóttir í Reykja- vík gerir út Reykjaborgina, sem er þriggja ára, en Guðmundur segir að vegna reglna um rúmmetratölu hafi ekki mátt hafa skipið stærra í byrj- un. „Þegar Valdimarsdómurinn féll var frjálst að stækka báta eins og mönnum sýndist en það hefði verið miklu ódýrara að smíða bátinn strax í núverandi stærð.“ Minna af kola Alls hafa 14 bátar leyfi til drag- nótaveiða í Faxaflóa og er Reykja- borg einn þeirra. Á undanförnum ár- um hefur dregið úr sandkolaveiðinni en Guðmundur fékk að meðaltali um þrjú til fjögur tonn á dag síðsumars í fyrra, sem þótti gott, því venjulega hefur veiði verið dræm í ágústmán- uði. „Við vorum í kolanum frá 15. ágúst til 15. desember. Það gekk frekar ró- lega en þegar við hættum virtist vera að koma koli. Veiðin var ágæt síðustu vikuna en undanfarin tvö ár hafa ver- ið frekar slök. Ég held að skilyrðum í sjónum sé um að kenna en hann hef- ur verið frekar heitur. Hins vegar hefur bátunum fækkað og það hefur sitt að segja en fyrir vikið er sóknin ekki eins mikil. Þetta skiptir sérstak- lega máli fyrir kolann.“ Nóg af þorski Guðmundur hefur verið að veiðum út af Reykjanesi síðan í lok febrúar. „Ég hef mikið verið inni á Sandvík en rétt eftir að loðnan gekk yfir var mikill þorskur þar. Reyndar hefur verið gott fiskerí að undanförnu en það virðist vera að draga úr því. Við höfum reynt að haga veiðinni eftir verðinu á markaðnum. Það hefur verið mjög gott verð að undanförnu en eftir breytingarnar á bátnum var aðalatriðið hjá okkur að reyna að ná sem mestu. Við áttum allan kvótann eftir og vildum ná sem mestu fyrir verkfallið.“ Að sögn Guðmundar náði hann tveimur kolatúrum í byrjun en síðan hefur hann fyrst og fremst verið í þorski. „Þorskveiðarnar hafa gengið ágætlega og eiginlega er of mikið af þorski, ef eitthvað er.“ Mikil vinna Þeir róa sex daga vikunnar en eiga frí á sunnudögum. Venjulega er farið út milli klukkan fjögur og fimm á morgnana, byrjað að kasta milli hálf- sex og sjö og undanfarna daga hefur verið komið í land á miðnætti en ann- ars yfirleitt milli klukkan níu og tíu á kvöldin. „Þetta er langur dagur en þetta róast þegar fer að ganga á kvótann.“ Á haustin eða frá því um miðjan ágúst og fram í desember er landað í Reykjavík en síðan í Sandgerði og stundum Grindavík. Áhöfnin sefur um borð dags daglega en getur verið heima á sunnudögum. Í vor færir Guðmundur sig austar og er á miðunum í kringum Vest- mannaeyjar en landar þá í Þorláks- höfn. „Þá reynum við við sandkola og sólkola þar til farið er í sumarfrí í júlí en svo byrjar Flóinn aftur í ágúst.“ Mikill niðurskurður á kvóta Guðmundur segir að með hliðsjón af veiðinni í vetur sé ekki ástæða til annars en vera bjartsýnn á nánustu framtíð. „Mér líst vel á framhaldið en þessi endalausi kvótaniðurskurður fer mest með okkur,“ segir hann. „Það voru 500 þorskígildistonn á bátnum fyrir rúmlega tveimur árum en eru 350 núna. Það munar um minna. Það hefur frekar verið vandamál að fá kvóta en veiða hann.“ Hærri þjónustugjöld Allur afli Reykjaborgarinnar fer á markað og er Guðmundur ekki sátt- ur við gang mála á þeim vettvangi. „Eftir að Suðurnesjamarkaður keypti Faxamarkað er bara einn markaður en um leið og þetta gerðist hækkuðu þjónustugjöldin,“ segir hann. „Það er fullmikil einokun á þessu sviði og ég held að svona ein- okun hefði einhvern tíma verið kærð til Samkeppnisstofnunar.“ Góð þorskveiði út af Faxaflóa Góð þorskveiði hefur verið út af Faxaflóa að undanförnu og í því sambandi má nefna að Reykjaborg RE hefur landað sex til tíu tonnum að meðaltali á dag í mars. Steinþór Guðbjartsson ræddi við Guðmund S. Hall- dórsson skipstjóra um aflabrögðin. Morgunblaðið/Jón Páll Ásgeirsson Góð þorskveiði hefur verið út af Reykjanesi að undanförnu og hefur á Reykjaborg verið milli 6 og 10 tonn á dag. Aðstaða til að gera að er allt önnur og betri í Reykjaborg RE eftir breytingar, en skipið var meðal annars lengt og byggt yfir aðgerðaraðstöðuna. Hér má sjá Björn Viðar Björnsson vélstjóra og Svein Finnbogason, sjötugan netamann, í aðgerð en til hægri sést í bakið á Ragnari Waage Pálssyni stýrimanni. Guðmundur S. Halldórsson skipstjóri, til vinstri, og Björn Viðar Björnsson vélstjóri til hægri.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.