Morgunblaðið - 24.03.2001, Qupperneq 47
konar brú á milli grunnskóla og fag-
greinaskólanna. Margir ráðleggja
nemendum sínum að sækja „prod-
uktskole“ áður en þeir hefja eigin-
legt verknám. Svo geta verið þeir
sem einhverra hluta vegna ráða ekki
við nám eða hafa gefist upp á því. „Þá
getur verið mjög gott að fara í þessa
skóla um tíma og koma svo aftur til
starfa í sama skóla og þeir gáfust
upp á, til dæmis grunnskóla. Við veit-
um í sjálfu sér ekki menntun til prófs
en eigum okkar þátt í að svo verði.
Það hefur verið gott samstarf milli
þess skóla sem ég rek og verknáms-
skóla, til dæmis tækniskóla og iðn-
skóla og við hjálpum nemendum að
komast af stað í náminu,“ segir Ro-
bert. Flestir skólanna eru á lands-
byggðinni með um það bil 20–60
nemendur, en í skóla Roberts í Els-
esminde eru 190 nemendur.
Íslenskir nemendur
og athafnalífið
Það var í upphafi mikil vinna að
markaðssetja skólana. Í dag þykja
þessir skólar nauðsyn en það hefur
ekki alltaf verið svo. Robert Dalskov
er mjög ánægður með samskipti Ís-
lands við Danmörku varðandi þetta
verkefni sem er að hefjast hér á
landi. Þeir sem hafa komið héðan frá
Íslandi að heimsækja skólana í Dan-
mörku hafa verið mjög hrifnir og eru
fullvissir um að Íslendingar geti nýtt
sér þetta.
Fyrst þegar Robert heimsótti Ís-
land varð hann mjög hrifinn af því
hvernig nemendur tengdust íslensku
athafnalífi á sumrin og má vera að þá
hafi kviknað hugmynd að því sem
síðar varð. Innan áratugar óttast
hann þó að hér á landi skapist það
ástand, vegna vélvæðingar á ýmsum
sviðum, að þörfin fyrir ófaglært
starfsfólk minnki og þá verði eitt-
hvað um ungt atvinnulaust fólk. Það
myndist sem sagt svipað ástand og í
Danmörku á sínum tíma. Grunn-
menntun er öllum mikils virði.
Fjölsmiðjan og
möguleikarnir
„Það kemur að því að kröfur sam-
félagsins verða þær að allt ungt fólk
ljúki einhverju námi í tæknivæddu
samfélagi nútímans. Í Danmörku
brugðumst við of seint við, það var
mjög margt ungt fólk orðið atvinnu-
laust af því það vantaði framhalds-
menntun,“ segir Robert Dalskov.
„Við sjáum mikla möguleika hér á
landi í framtíðinni, til dæmis í ferða-
iðnaði og því er ástæða til bjartsýni.
Fjölsmiðjan á Íslandi er spennandi
verkefni.“ Robert leggur áherslu á
það að þessir skólar í Danmörku
tengist á engan hátt lélegum félags-
legum aðstæðum. „Það eru nemend-
ur úr öllum stéttum og með ólíkan
bakgrunn sem sækja dönsku „pro-
dukt“-skólana. Síðustu árin höfum
við sótt töluvert í fjölgreindarkenn-
ingar bandaríska sálfræðingsins
Howards Gardner,“ segir Robert
(sjá grein 23/1 í Morgunblaðinu um
fjölgreindarkenninguna).
„Gardner hefur kannað það sem
við köllum greindarsvið, hæfileika.
Hann segir alltof mikla áherslu lagða
á það hvort fólk hafi hæfileika í
stærðfræði eða tungumálum, en
lengi hafi tíðkast að ef það er ekki
gott á öðru þessara sviða sé það
heimskt eða lítt greint. Gardner
heldur því fram að þetta sé rangt.
Hann bendir til dæmis á tónlistar-
fólk, svo tekið sé dæmi, sem ekki hef-
ur neitt það í sér að langa til að
leggja stund á stærðfræði eða tungu-
mál. Væri rétt að segja hæfileikaríkt
tónlistarfólk illa gefið eða íþróttafólk
sem stendur sig vel í sinni íþrótt? Við
viljum vera skólinn sem þróar hæfi-
leikana. Maður uppgötvar ekki hæfi-
leika sína ef alltaf er verið að segja
manni hversu lélegur maður sé,“
segir Robert Dalskov að lokum.
Jákvæður uppbyggjandi stuðning-
ur er það sem nemendur þurfa á að
halda og geta flestir ef ekki allir ver-
ið því sammála. Það verður forvitni-
legt að fylgjast með þróun þessara
mála hér á landi.
MENNTUN
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 24. MARS 2001 47
Gagnasafn Morgunblaðsins
nýtist öllum sem þurfa að afla
heimilda og fróðleiks í starfi,
námi og leik.
Í Gagnasafni Morgunblaðsins
er að finna fréttir og greinar
Morgunblaðsins frá árinu
1987 fram á þennan dag.
Greinar, fréttir, viðtöl eða um-
fjöllun er auðvelt að finna,
hvert sem viðfangsefnið er og
fylgja myndir, kort og gröf
með.
Kynntu þér Gagnasafnið á
mbl.is eða hringdu í síma
569-1122 og fáðu nánari upp-
lýsingar.
gagnasafn
morgunblaðsins
á mbl.is
„ Í verkefnavinnu tengdu náminu nýti ég
mér gríðarlegt magn upplýsinga sem er að
finna í Gagnasafninu og kaupi greinarnar í
lausasölu þegar mér hentar.“
Í TAÍLANDI er mikið um sand/ því
það er líka útland/ þar er líka mikið
um listir/ en aldrei frystir.
Í Taílandi er líka heitt/ enda fólk
orðið þreytt/ því þar er mikil sól/
og stelpur dansa í kjól,“ kvað Auð-
ur Magnúsdóttir nemandi í 5. AR í
Hvaleyrarskóla í Hafnarfirði í til-
efni af samstarfsverkefni kennara,
barna og foreldra sem nefnist Þjóð-
erni og tungumál í Hvaleyrarskóla.
Í skólanum eru börn upprunnin
frá 15 löndum; Bandaríkin, Taíl-
and, Noregur, Pólland, Filipseyjar,
Bretland, Þýskaland, Kosovo, Dan-
mörk, Svíþjóð, Færeyjar, Græn-
land, Spánn, Indland, Ísland.
Nemendur unnu með kenn-
urunum sínum að þessu verkefni í
skólanum og með foreldrum sínum
heima. Þau settu sig í spor þeirra
barna sem flytjast á milli landa og
byrja ókunnug í nýjum skóla. Nið-
urstaðan var oft að mestu skiptir að
eiga góða vini og að virða aðra eins
og þeir eru.
Hver bekkur valdi sér þjóðland
til að vinna með og fræðast um.
Bekkurinn hennar Önnur Rósar
Bergsdóttur (5.AR) valdi sér Taíl-
and vegna þess að einn úr hópnum
á taílenska móður. Lokadaginn
mættu svo foreldrar með börn-
unum í skólann og hlustuðu á hvert
og eitt þeirra flytja frásögn og ljóð
um Taíland. En börn í Hvaleyr-
arskóla eru markvisst þjálfuð til að
flytja mál sitt og segja frá og þau
standa við ræðupúlt í hverri viku.
Börnin óskuðu sér meðal annars
að kunna tungumálið, þau sögðu
aðfrægasta dýrið og þarfasti þjónn-
inn í landinu væri fílinn, að 90%
þjóðarinnar væru búddistar, að
maturinn væri sterkur en bragð-
aðist vel. Nemandi sagði frá brúð-
kaupi þar sem faðir brúðarinnar
fékk allar gjafirnar. Annar nem-
andi kom auga á að sömu litirnir
eru í íslenska og taílenska þjóðfán-
anum. Sá þriðji heillaðist af lit-
skrúðugum búningum og fötum.
Nemandi benti á að Taíland hafði
aldrei verið numið af Evrópubúum
og að nafnið þýddi land hinna
frjálsu.
Þannig fræddu þau foreldra sína
og kennara og drógu upp fallega
mynd af landinu. Anna Rós var
ánægð með hópinn sinn og sagði að
ágæt aðferð til að vinna bug á for-
dómum sínum væri að hugsa:
Hvernig yrði tekið á móti mér ef ég
flytti í annað land?
Hvaleyrarskóli var allur und-
irlagður þessu verkefni eina viku
nú fyrr í mars og á sal var eins kon-
ar sýningarbás um hverja þjóð.
Daginn sem börnin fluttu verkefnið
gátu bekkirnir verið með hlaðborð
og rétti frá þeirri þjóð sem þeir
kynntu.
Markmiðin með verkefninu voru
að:
Tengja saman ólíka menningar-
heima. Víkka sjóndeildarhring
nemenda, kennara og foreldra (um
hin þjóðlöndin). Auka víðsýni nem-
enda, foreldra og kennara og koma
þannig í veg fyrir fordóma. Stuðla
að jákvæðri samvinnu heimila og
skóla.
Samkenndin í skólanum óx þessa
viku.
Morgunblaðið/Ásdís Ásgeirsdóttir
Sérhver nemandi í 5. AR í Hvaleyrarskóla flutti texta um Taíland.
Samkennd
einstaklinga