Morgunblaðið - 02.12.2001, Síða 47
FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 2. DESEMBER 2001 47
Staður Nafn Sími 1 Sími 2
Akranes Jón Helgason 431 1347 431 1542
Akureyri Skrifstofa Morgunblaðsins 461 1600
Bakkafjörður Stefnir Elíasson 473 1672
Bifröst Bára Rúnarsdóttir 435 0054
Bíldudalur Pálmi Þór Gíslason 456 2243
Blönduós Gerður Hallgrímsdóttir 452 4355 868 5024
Bolungarvík Nikólína Þorvaldsdóttir 456 7441 867 2965
Borgarnes Þorsteinn Viggósson 437 1474 898 1474
Breiðdalsvík Skúli Hannesson 475 6669 894 2669
Búðardalur Víðir Kári Kristjánsson 434 1148
Dalvík Halldór Reimarsson 466 1039 862 1039
Djúpivogur Sara Dís Tumadóttir 478 8161
Egilsstaðir Páll Pétursson 471 1348 471 1350
Eskifjörður Björg Sigurðardóttir 476 1366 868 0123
Eyrarbakki R. Brynja Sverrisdóttir 483 1513 699 1315
Fáskrúðsfjörður Jóhanna Sjöfn Eiríksdóttir 475 1260/853 9437/475 1370
Flateyri Hjördís Guðjónsdóttir 456 7885
Garður Álfhildur Sigurjónsdóttir 422 7310 699 2989
Grenivík Ólína H. Friðbjarnardóttir 463 3131
Grindavík Kolbrún Einarsdóttir 426 8204 426 8608
Grímsey Unnur Ingólfsdóttir 467 3149
Grundarfjörður Bjarni Jónasson 438 6858/854 9758/894 9758
Hella Brynja Garðarsdóttir 487 5022 892 1522
Hellissandur Sigurlaug G.Guðmundsdóttir 436 6752 855 2952
Hnífsdalur Auður Yngvadóttir 456 5477 893 5478
Hofsós Jóhannes V. Jóhannesson 453 7343
Hólmavík Jón Ragnar Gunnarsson 451 3333
Hrísey Siguróli Teitsson 466 1823
Húsavík Bergþóra Ásmundsdóttir 464 1086 893 2683
Hvammstangi Stella Steingrímsdóttir 892 3392 894 8469
Hveragerði Imma ehf. 483 4421 862 7525
Hvolsvöllur Helgi Ingvarsson 487 8172/893 1711/853 1711
Höfn Ólafía Þóra Bragadóttir 478 1786 896 1786
Innri-Njarðvík Eva Gunnþórsdóttir 421 3475 862 3281
Ísafjörður Auður Yngvadóttir 456 5477 893 5478
Keflavík Elínborg Þorsteinsdóttir 421 3463 896 3463
Kirkjubæjarkl. Birgir Jónsson 487 4624 854 8024
Kjalarnes Haukur Antonsson 566 8372 895 7818
Kópasker Hrönn Guðmundsdóttir 465 2112
Laugarás Reynir Arnar Ingólfsson 486 8913
Laugarvatn Berglind Pálmadóttir 486 1129 865 3679
Mos./ Teigahv. Jóna M. Guðmundsdóttir 566 6400
Neskaupstaður Sólveig Einarsdóttir 477 1962 848 2173
Ólafsfjörður Árni Björnsson 866 7958 466 2575
Ólafsvík Laufey Kristmundsdóttir 436 1305
Patreksfjörður Björg Bjarnadóttir 456 1230
Raufarhöfn Agnieszka Szczodrowska 465 1399
Reyðarfjörður Guðmundur Fr. Þorsteinsson 474 1488/868 0920/866 9574
Reykholt Bisk. Guðmundur Rúnar Arneson 486 8797
Reykhólar. Ingvar Samúelsson 434 7783
Reykjahlíð Mýv. Pétur Freyr Jónsson 464 4123
Sandgerði Sigurbjörg Eiríksdóttir 423 7674 895 7674
Sauðárkrókur Ólöf Jósepsdóttir 453 5888/854 7488/865 5038
Selfoss Jóhann Þorvaldsson 482 3375 899 1700
Seyðisfjörður Margrét Vera Knútsdóttir 472 1136 863 1136
Siglufjörður Sigurbjörg Gunnólfsdóttir 467 1286 467 2067
Skagaströnd Þórey Jónsdóttir 452 2879 868 2815
Stokkseyri Halldór Ásgeirsson 867 4089
Stykkishólmur Erla Lárusdóttir 438 1410 690 2141
Stöðvarfjörður Sunna Karen Jónsdóttir 475 8864
Suðureyri Tinna Sigurðardóttir 456 6244
Súðavík Gunnhildur Eik Svavarsdóttir 456 4936
Tálknafjörður Sveinbjörg Erla Ólafsdóttir 456 2676
Vestmannaeyjar Jakobína Guðlaugsdóttir 481 1518 897 1131
Vík í Mýrdal Hulda Finnsdóttir 487 1337 869 7627
Vogar Hrönn Kristbjörnsdóttir 424 6535 557 5750
Vopnafjörður Svanborg Víglundsdóttir 473 1289 473 1135
Ytri-Njarðvík Eva Gunnþórsdóttir 421 3475 868 3281
Þingeyri Sigríður Þórdís Ástvaldsdóttir 456 8233 456 8433
Þorlákshöfn Ragnheiður Hannesdóttir 483 3945 483 3627
Þórshöfn Ragnheiður Valtýsdóttir 468 1249
Dreifing Morgunblaðsins
Hér eru upplýsingar um þá sem dreifa blaðinu á landsbyggðinni
HUGVEKJA
ÞÁ ER nýtt kirkjuár
byrjað og jólin að koma,
eina ferðina enn.
Orðið aðventa er
dregið af latnesku orð-
unum Adventus Dom-
ini, sem þýða „koma
Drottins“. Aðventan
hefst með 4. sunnudegi
fyrir jóladag, sem að
þessu sinni ber upp á 2.
desember. Þessi árstími
var löngum – og er
reyndar víða enn – kall-
aðar jólafasta, sem
helgast af því að fyrr á
öldum mátti þá ekki
borða hvaða mat sem
var, t.d. ekki kjöt.
Aðventukransinn,
sem víða ber fyrir augu
um þessar mundir,
byggist á norður-
evrópskri hefð. Hið sí-
græna greni táknar líf-
ið, sem er í Kristi. Logandi kertin
benda til komu meistarans, ljóss-
ins sem aldrei slokknar. Fyrsta
kertið nefnist spádómakertið; það
minnir á fyrirheit spámanna
Gamla testamentisins, er höfðu
sagt fyrir um komu frelsarans.
Annað kertið nefnist Betlehems-
kertið; athyglinni er hér beint að
þorpinu, sem Jesús fæddist í, og
þar sem ekkert rúm var fyrir
hann. Þriðja kertið nefnist hirða-
kertið; snauðum og ómenntuðum
fjárhirðum voru sögð tíðindin
góðu, á undan öllum öðrum.
Fjórða kertið nefnist síðan engla-
kertið, og minnir okkur á þá, sem
báru mannheimi fregnirnar.
Fyrir marga er aðventan kær-
komin tilbreyting frá amstri
hversdagsins, og þeir reyna af
fremsta megni að umvefja þennan
boðskap hennar um frið og góðan
hug til samferðamannanna, með
því að sækja helgistundir og róa
sig þannig niður fyrir sjálfa hátíð
ljóssins. En aðrir eru í sífelldu
kapphlaupi við tímann og efnið,
og kannski aldrei meira en ein-
mitt núna.
Til er saga um gamla konu á
Ítalíu, sem hét La Befana. Sagt er
að vitringarnir þrír frá Aust-
urlöndum – Kaspar, Melkíor og
Baltasar – hafi komið við hjá
henni forðum, og boðið henni að
slást með í förina til Betlehem, að
sjá nýfædda konunginn. En hún
sagðist ekki hafa neinn tíma, hún
væri að gera hreint í bústað sín-
um. Og vitringarnir héldu því sína
leið, einir.
Það var ekki fyrr en löngu
seinna, að gamla konan áttaði sig
á boði þeirra félaga, hvað það í
raun merkti. Og hún tók á rás á
eftir þeim, með svuntuna blakt-
andi eins og fána í vindi, og sópinn
á annarri hendi. En það dugði
ekki til. Hún fann hvorki vitr-
ingana né Jesúbarnið. Og það er
sagt, að hún reiki enn um götur
borganna og leiti.
Og önnur saga, þessari lík, en
úr nútímanum, er til. Aðventan er
komin í öllu sínu veldi, og það er
verið að undirbúa komu jóla-
barnsins. Lítill drengur horfir á
foreldri sín vera að þvo og pússa í
sífellu, og hraðinn er gífurlegur
og spennan yfirþyrmandi. Hann
biður þau um að lesa fyrir sig jóla-
sögu. En fær þau svör, að það sé
enginn tími. Jólin séu að koma.
Vill hann ekki bara setjast niður
og teikna? Jesú, til dæmis? Og
honum er fengið blað og litir.
Eftir drykklanga stund er
myndin tilbúin. Og aftur spyr
hann pabba og mömmu, hvort þau
vilji nú ekki lesa fyrir sig. En
svarið er eins og fyrr. Elsku vin-
urinn, það er verið að undirbúa
jólin. Vill hann ekki teikna aðra
mynd? Jólaundirbúninginn, til
dæmis? Nokkur stund líður, og
myndin er tilbúin. Og aftur reynir
drengurinn að fá þau til að lesa
fyrir sig. En allt er við það sama.
Og við hverja spurningu og neitun
festist ný mynd á blaðið.
Loks kemur að því, að mamma
og pabbi taka sér pásu, úrvinda af
þreytu, og nota þá tækifærið og
biðja um að fá að sjá, hvað dreng-
urinn sé búinn að teikna og lita.
En þau reka upp stór augu, er
þau sjá blaðið. Þar er urmull lítilla
mynda, hver um aðra þvera:
mamma að sópa, pabbi að negla,
mamma að skúra, pabbi að skipta
um ljósaperu, mamma að ryk-
suga, pabbi að fara út með ruslið,
mamma að vaska upp, pabbi að
leggja sig...
„Já, en hvar er myndin af
Jesú?“ er spurt. Og drengurinn
svarar: „Ja, sko, hún lenti undir
öllum hinum. Ég byrjaði á því að
teikna hann, en svo teiknaði ég
aðra mynd, og svo fleiri, og allt í
einu var Jesús horfinn.“
Mamma og pabbi litu hvort á
annað, og gáfu sér nú loksins tíma
með drengnum sínum, og lásu
fyrir hann jólasöguna.
Ég held að við getum auðveld-
lega séð okkur í þessum fullorðnu
persónum þremur: hinni ítölsku
La Befana í byrjun 1. aldar, og
svo mömmu og pabba við upphaf
21. aldarinnar, jafn upptekin við
fánýta hluti og við í raun erum
jafnan. Auðvitað er nauðsynlegt
að snurfusa heimilið, ryksuga og
þvo og skúra, en það má ekki
koma niður á hinum meiri gildum
lífsins og sannari verðmætum.
Megi þessar sögur tvær búa í
huga okkar nú í upphafi jólaföst-
unnar og síðan áfram um jólin og
yfir, svo við gleymum nú ekki
hinu raunverulega tilefni þessa
mikla umstangs, þ.e.a.s. fæðingu
Jesú.
Gleðilega aðventu.
Aðventa
Á aðventunni búum við okkur undir
komu jólanna, ekki bara með alls-
herjarþrifum og innkaupum, heldur
einnig með því að gefa okkur tíma fyrir
börnin og hinn innri mann. Sigurður
Ægisson fjallar um nauðsyn þess
að hafa jafnvægi þarna á milli.
saeson@islandia.is
Morgunblaðið/Sverrir
KOLBEINN Ó. Proppé, fulltrúi
Reykjavíkurlistans í umhverfis- og
heilbrigðisnefnd Reykjavíkur, mót-
mælti harðlega opnun Hafnarstrætis
í austur á fundi nefndarinnar á
fimmtudag.
Í bókun sem hann lagði fram segir
Kolbeinn að full ástæða hafi verið fyr-
ir lokuninni á sínum tíma, mengun á
svæðinu hafi verið óviðunandi og um-
ferðin hafi truflað rekstur Strætis-
vagna Reykjavíkur.
„Það skýtur skökku við að borg-
aryfirvöld skuli vinna þvert gegn
þeirri stefnu, sem samþykkt var í
Staðardagskrá 21 fyrr á þessu ári, en
þar var skýrt kveðið á um að vinna
ætti að því að strætisvagnar fengju
forgang í umferðinni. Með umræddri
ákvörðun borgarráðs er stefnt í þver-
öfuga átt. Það ber að harma að svo
skammur tími hafi liðið frá því að
borgaryfirvöld samþykktu metnaðar-
fulla áætlun í umhverfismálum þar til
að þau brutu þvert gegn henni. Hér
er verið að fórna hagsmunum um-
hverfis og umferðaröryggis fyrir lítt
skilgreinda hagsmuni kaupmanna í
miðbænum,“ segir í bókun Kolbeins.
Hrannar B. Arnarsson, formaður
nefndarinnar, lagði á móti fram bók-
un þar sem hann sagði það fráleitt að
opnun Hafnarstrætis í austur væri í
andstöðu við Staðardagskrá 21.
„Þvert á móti tel ég að með því að
heimila hægri umferð um þessi
gatnamót sé dregið úr óþarfa akstri
og því dregið úr mengun og slysa-
hættu í miðbænum. Þá er rétt að
benda á að umrædd opnun er hugsuð
í tilraunaskyni og verða áhrif hennar
því metin að henni lokinni. Verði þau í
líkingu við forspá Kolbeins verður að
sjálfsögðu brugðist við til samræm-
is.“
Fulltrúar Sjálfstæðisflokks létu
bóka að þau fögnuðu sinnaskiptum
formannsins.
Fulltrúi
R-listans
mótmælti
opnun Hafn-
arstrætis
Umhverfis- og
heilbrigðisnefnd
Reykjavíkur
FÉLAG starfsfólks í bókabúðum
hefur í tvígang sent kvörtun til Sam-
keppnisstofnunar vegna bókaaug-
lýsinga Hagkaupa. Kvartanirnar
hafa að vísu verið sendar stofnuninni
undir nafnleynd en einn stjórnar-
manna í félaginu, sem ekki vildi
koma fram undir nafni, staðfesti að
það hefði staðið að kvörtununum.
Í fyrra tilvikinu auglýstu Hagkaup
í Morgunblaðinu 23. nóvember sl. af-
slátt á nokkrum bókum. Ein þeirra
var auglýst á 40% afslætti en félagið
hélt því fram að afslátturinn hefði
aðeins verið 22%. Samkeppnisstofn-
un leitaði svara hjá Hagkaupum og
fékk þau svör frá lögmanni fyrirtæk-
isins að um mistök hefði verið að
ræða sem beðist var afsökunar á.
Þau svör voru látin gilda og mun
stofnunin ekki aðhafast frekar.
Samkeppnisstofnun barst svo
önnur kvörtun á föstudag vegna
bókaauglýsingar í Morgunblaðinu
sama dag frá Hagkaupum. Félag
starfsfólks í bókabúðum bendir þar á
að uppgefið verð einnar bókar fyrir
afslátt sé rangt, Hagkaup hefðu ekki
áður selt bókina á því verði þar sem
hún hefði alls staðar verið á tilboði
sem bók nóvembermánaðar. Að sögn
Önnu Birnu Halldórsdóttur hjá
Samkeppnisstofnun hefur ekki verið
tekin ákvörðun um hvernig brugðist
verður við þessari kvörtun.
Kvartað
undan bóka-
auglýsingum
Hagkaupa