Morgunblaðið - 24.01.2002, Blaðsíða 60

Morgunblaðið - 24.01.2002, Blaðsíða 60
60 FIMMTUDAGUR 24. JANÚAR 2002 MORGUNBLAÐIÐ Sýnd kl. 4. Vit 328 1/2 Kvikmyndir.is Tvöfaldur Óskars- verðlaunahafi í magnaðri mynd sem þú verður að sjá og munt tala um. KEVIN SPACEY JEFF BRIDGES HJ MBL ÓHT Rás 2DV „Leikararnir standa sig einstaklega vel, ekki aðeins stórleikararnir Spacey og hinn óviðjafnanlegi Bridges, heldur er valið af slíkri kostgæfni í hvert og einasta aukahlutverk, að minnir á Gaushreiðrið.“ SV MBL Sýnd kl. 8 og 10.30. Vit 327 Sýnd kl. 6, 8 og 10.10. Vit 333. B.i. 14 ára Hann mun gera allt til að verja fjölskylduna. Frá leikstjóra Sea of Love kemur fyrsta spennumynd ársins. Með töffaranum, John Travolta (Swordfish, Face/Off), Teri Polo (Meet the Parents), Vince Vaughn (The Cell, Swingers) og Steve Buscemi (Armageddon, The Big Lebowski). FRUMSÝNING 1/2 Kvikmyndir.com Sýnd kl. 8 og 10.30. Vit 319 Sýnd í Lúxus VIP kl. 5.30, 8 og 10.30. B.i. 16. Sýnd kl. 3.45, 5.50, 8 og 10.20. B. i. 16. Vit 329 1/2 Kvikmyndir.is Sýnd kl. 4 og 6. Ísl. tal. Vit 320 1/2 Kvikmyndir.com strik.is Sýnd kl. 4. Ísl tal. Vit 325 Sýnd kl. 4 og 8. Enskt. tal. Vit 307 1/2 RadíóX 1/2 Kvikmyndir.is Ó.H.T Rás2 Strik.is 4 evrópsk kvikmyndaverðlaun. M.a. Besta mynd Evrópu, Besta leikstjórn og Besta kvikmyndataka. Kvikmyndir.com Ein persóna getur breytt lífi þínu að eilífu. Frá leikstjóra Delicatessen SG. DV  ½ HL:. MBL 1/2 Kvikmyndir.is Sýnd kl. 10.  SV MBL KEVIN SPACEY JEFF BRIDGES HJ MBLÓHT Rás 2 DV Frá leikstjóra Sea of Love kemur fyrsta spennumynd ársins. Með töffaranum, John Travolta (Swordfish, Face/Off), Teri Polo (Meet the Parents), Vince Vaughn (The Cell, Swingers) og Steve Buscemi (Armageddon, The Big Lebowski). Sýnd kl. 8. Edduverðlaun6 Sýnd kl. 5.30, 8 og 10.30. Sýnd kl. 6. Sýnd kl. 10.30. Sýnd kl. 6, 8 og 10. B.i 14 ára ÞÞ Strik.is ÓHT Rás 2  HL Mbl  SG DV Sýnd kl. 8. 1/2 Kvikmyndir.com 1/2 Kvikmyndir.is strik.is  ÓHT Rás 2  MBL 1/2 RadíóX Sýnd kl. 5. Hornið/Djúpið Hafnarstræti 15 - Sími 551 3340 DJÚPIÐ Notalegur veislusalur fyrir 10-35 manna hópa ÞAÐ er ekki ónýtt afrek hjá Exosi að koma út tveimur breiðskífum á sama árinu. Ekki er það heldur ónýtt að um er að ræða tvær frábærar plöt- ur. Og síst er það handónýtt að síðari platan, sú sem hér um ræðir, tekur þeirri fyrri, Strength, fram að gæð- um. Og þar var ekk- ert slor á ferðinni, hágæða naum- hyggjutæknó sem stóð öllu öðru í þeim geiranum á heims- vísu fyllilega á sporði. Og gott betur ef eitthvað er. My Home is Sonic skreið í íslensk- ar plötubúðir rétt fyrir síðustu jól, og því myndaðist lítið umtal í kringum gripinn. Ekki að það skipti máli; ís- lensk raftónlistariðja fer síst fram á torgum hérlendis og mönnum sem hana stunda auk þess nokk sama um sviðsljósið, að því er virðist. Helstu frammámenn á því sviðinu hafa enda komið tölvum sínum upp á borð erlendis, helst þá í Þýskalandi en íslenska útgáfan Thule hefur verið dugleg við að flytja út tónlist þangað. Það er nokkuð auðheyranlegur munur á Strength og My Home is Sonic. Á meðan Strength var plata með þrettán, aðskildum lögum er eins og hér sér sé reynt að smíða grip sem rennur fölskvalaust í gegn sem eitt, sérstakt verk. Einstök lög skipta minna máli en hin áþreifanlega heild. Þessi umleitan Exosar tekst. Heldur betur. Frá fyrsta tón til hins síðasta er um að ræða magnað ferðalag í gegnum allt það besta sem nútíma- tæknósköpun býr yfir – um leið og persónulegur stíll Exosar liggur þétt yfir allri framvindu. Platan er einkar ómþýð; einkar melódísk, einkar takt- föst, einkar dansvæn, einkar hlustun- arvæn. Einkar allt. Það er hreint ótrúlegt hvernig Exosi tekst að stefna saman svo ólíkum hlutum á þennan líka farsæla hátt. Fallegar melódíur; stálkaldir, pumpandi taktar og til- raunakennd áhrifshljóð mynda yfir- máta sterka plötu sem hrein unun er að hlýða á. Hér er einfaldlega ekki snöggan blett að finna. Þessi heildarhyggja lýsir sér m.a. í ónefndum, stuttum stefjum sem tengja mismunandi lög saman, þann- ig að úr verður óslitið ferli. Platan byrjar reyndar á slíku stefi; einkar snotru, hér í lengri kantinum. „Snert hörpu mína“ er skemmtilegt nikk til hins ylhýra um leið og það virkar eins og einlæg yfirlýsing frá hendi Exosar um hver hann er og hvaðan. Þetta leiðir svo út í „Grow Bigger“, hlýtt, sveimskotið naumhyggjutæknó, sem er aðal Exosar, og einkennisstefna plötunnar allrar. Hér er nánast ómögulegt, og alger óþarfi, að taka út einstök lög, slíkt er eðli plötunnar. Ég má þó til með að nefna „stoppið“ í enda „Manymeters Work“ á 3:59 og 4:06. Algjör snilld! Þeir áhugamenn um tónlist – hvaða stefnu sem þeim svo sem lyndir best við – sem hafa einhvern snefil af áhuga í garð tæknós, einhvers tækn- ós, gætu gert margt vitlausara en að kynna sér tónsmíðar Arnviðar Snorrasonar. Það gerist nefnilega sjaldan betra en á þessari nýjustu, og bestu, plötu hans. Tónlist Besta ís- lenska plata síðasta árs Exos My Home is Sonic Æ/Thule My Home is Sonic er þriðja breiðskífa Ex- osar sem er listamannsnafn Arnviðar Snorrasonar. 75,22 mínútur. Arnar Eggert Thoroddsen Exos tekur af allan vafa um hver sé fremsti raftónlistarmaður Ís- lands í dag með snilldarverkinu My Home is Sonic. My Ears are Bent eftir Joseph Mitchell. Bókin kom fyrst út 1938 en var endur- útgefin fyrir skemmstu. 299 síður innb. í litlu broti. Kostaði 3.495 í Máli og menn- ingu. EINN fremsti blaðamaður síð- ustu aldar vestur í Bandaríkjunum var Joseph Mitchell sem lést fyrir fimm árum. Hann hóf störf 1929 er hann kom til New York að freista gæfunnar og var að fram undir það síðasta, í nærfellt sjötíu ár. Það er góð leið til að verða sígildur að halda lengur áfram en aðrir en Mitchell hafði það líka sér til ágætis að hann hafði sér- staklega næmt auga fyrir því sem öðrum yfirsást eða þeir nenntu ekki að sinna. Þannig var hann naskur á þá sem voru öðruvísi, hvort sem það voru flakkarar, bófar, misheppnaðir listamenn, þriðja flokks skemmtikraftar eða bara venjulegt fólk enda eru víst fæstir eins og fólk er flest. Obbann af sinni starfsævi skrifaði Mitchell einmitt um það fólk sem aðrir ekki skrifuðu um og meðal annars fyrir það eru blaðagreinar hans ómetanlegar heimildir um horfinn heim. Greinar Mitchells eru til í nokkr- um útgáfum og er skemmst að minn- ast greinanna tveggja um „prófessor máv“, furðufuglinn Joe Gould og mannkynssögu hans, sem áður hefur verið getið á þessum stað. Eitt af greinasöfnum Mitchells, My Ears are Bent, hefur aftur á móti verið ófáanlegt síðan það kom út 1938 og meðal annars vildi Mitchell ekki taka það upp í yfirlitsútgáfu verka sinna sem kom út 1992; honum þótti stíll- inn á því svo frábrugðinn því sem síð- ar varð. Hvað sem því líður kom safnið loks út á prenti fyrir skemmstu og er með skemmtileg- ustu verkum hans. Í My Ears are Bent segir frá bís- um og bófum, nektardansmeyjum (þegar blævængsdansæðið gekk yfir vestan hafs), fyllibyttum, geðsjúk- lingum, kuklurum, uppgjafa her- mönnum og uppgjafa fólki yfirleitt. Aðal Mitchell er að hann lætur fólkið tala sjálft, en er nó nálægur; hann er ekki myndavél að taka myndir af til- finningalausri yfirvegun, heldur dregur hann fram í dagsljósið þann snefil af virðingu sem fólk á þó eftir þar sem það svamlar í ræsinu og lífs- viljann sem einkennir velflesta. Ekki er minnst um vert að í bókinn dregur Mitchell upp mynd af New York sem var, af lífi almennings í þessari miklu borg, þeirri iðandi menningardeiglu sem var að mótast á kreppuárunum. Árni Matthíasson Forvitnilegar bækur Heimild um horfinn heim Leikurinn Spyhunter kom nýlega út fyrir PlayStation 2. Leikurinn er hannaður af Paradigm Entertainment og er bílaleikur í þriðju og fyrstu persónu. Hann er end- urgerð spilakassaleiksins Spyhunter sem var gífurlega vinsæll um miðjan átt- unda áratuginn. Í SPYHUNTER stjórna spilend- ur bíl en þó er Spyhunter ekki eins og flestir bílaleikir; verkefni spiland- ans er að bjarga heiminum frá hópi glæpamanna sem kalla sig Nostra, en Nostra ætlar að slökkva á allri raf- orku heimsins og ná yfirráðum í ringulreiðinni sem fylgir. Sem betur fer er annar hópur manna sem veit af áætlunum Nostra og hefur ráðið leikandann til að stöðva þá. Tólið sem spilendur fá til verksins er nýr tilraunabíll af gerð- inni G-6155 Interceptor sem er útbú- inn með öllu því sem þarf til að bjarga heiminum. Í byrjun leiksins fá spilendur kennslu í notkun bílsins, hvernig á að skjóta af vélbyssum, skjóta eldflaug- um og senda radarmerki og svo er grunnkennsla í akstri kringum keil- ur auðvitað. Keyri spilendur út í vatn breytist bíllinn í öflugan bát og svo aftur í bíl þegar keyrt er á malbiki. Verði spilendur fyrir miklum skemmdum breytist bíllinn svo í mótorhjól eða vatnskött. Borð leiksins eru fjölmörg og flest afar stór. Til þess að komast í næsta borð þarf yfirleitt að klára nokkur aðalverkefni en aukaverkefni gefa stig til að uppfæra bílinn. Verkefnin eru af ýmsum toga og miserfið en þau geta verið allt frá því að festa radarsenda við bát til þess að ná aft- ur Interceptor-bílnum eftir að hon- um hefur verið stolið. Paradigm og Midway hefur tekist einstaklega vel upp að endurgera Spyhunter, það er alltaf gaman að spila leiki þar sem vel hefur tekist að blanda saman tveim gerðum leikja, í þessu tilfelli skotleikjum og bílaleikj- um. Stór og mikill leikur sem flestum leikjaunnendum ætti að líka. Grafík: Það sem vakti sérstaka at- hygli greinarhöfundar við spilun leiksins var hversu vel breytingar bílsins voru gerðar. Í fyrsta skipti sem bíllinn breytist í bát er hægt á leiknum niður í nokkra ramma á sekúndu svo spilendur sjái hvað gerist en eftir það gerist það á venju- legum tíma, einstaklega flott. Hljóð: Tónlist leiksins saman- stendur aðallega af upprunalega Spyhunter-laginu, „rímixuðu“ til hel- vítis. Öll hljóð leiksins eru mjög raunveruleg þótt maður viti auðvitað ekki hvernig bíll hljómar þegar hann breytist í bát, kannski er það allt öðruvísi. Stjórn: Eins og áður sagði fer fyrsta borð leiksins í að kenna spil- endum á bílinn. Best er að nota Analog-púða Dual Shock-fjarstýr- ingarnar en greinarhöfundur gat ekki séð að þrýstingsnemarnir í nýju fjarstýringunum kæmu að nokkrum notum. Mjög gott er að stýra bæði bílnum og bátnum. Ending: Þar sem hvert borð getur verið töluvert lengur en klukkutíma í spilun er hætt við því að þessi leikur verði ekki kláraður nema á löngum tíma. Sum borð eru líka það vel gerð að hægt er að spila þau aftur þrátt fyrir að búið sé að klára þau fyrir löngu. Ingvi Matthías Árnason Leikir Spyhunter snýr aftur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.