Morgunblaðið - 03.11.2002, Page 4

Morgunblaðið - 03.11.2002, Page 4
FRÉTTIR 4 SUNNUDAGUR 3. NÓVEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ HÆSTIRÉTTUR staðfesti á fimmtudag dóm héraðsdóms um að láta karlmann sæta 3 mánaða fangelsi fyrir að hafa ítrekað ekið bifreið svipt- ur ökuréttindum. Maðurinn hélt því hins vegar fram að hann hefði gilt ökuskírteini þegar hann var tekinn síðast undir þessum kringumstæðum. Maðurinn sótti um samrit ökuskír- teinis hjá lögreglustjóranum í Reykjavík í lok júlí 1999 og á viðeig- andi umsóknareyðublaði hafði verið merkt við í reitinn „Ökuskírteini týndist eða var stolið“. Hafði maður- inn margoft verið sviptur ökurétti ævilangt, síðast með dómi í maí 1998. Samkvæmt Hæstarétti virtist sem allar upplýsingar um ökuréttarsvipt- ingu mannsins hefðu af ókunnum or- sökum fallið niður í ökuskírteinaskrá. Hæstarétti þótti sannað að mannin- um hefði verið fullkunnugt um að hann hefði verið sviptur ökurétti ævi- langt þegar hann, gegn betri vitund, fékk útgefið samrit ökuskírteinis á grundvelli rangra upplýsinga. Útgáfa slíks samrits hefði á engan hátt getað endurvakið ökuréttindi sem maður- inn hefði ítrekað verið sviptur með dómum. Málið dæmdu hæstaréttar- dómararnir Gunnlaugur Claessen, Árni Kolbeinsson og Ingibjörg Bene- diktsdóttir. Kristján Stefánsson hrl. var verjandi ákærða og málið sótti Bragi Steinarsson vararíkissaksókn- ari. Ók ítrekað svipt- ur ökuréttindum ÖLLU var vel komið til skila á Textaþingi Heyrnarhjálpar í gær; bæði gegnum hátalarakerfi, á myndskjá og með aðstoð tákn- málstúlks. Láta mun nærri að einn af hverjum tíu Íslendingum fylli flokk heyrnarlausra og heyrnarskertra. Á þinginu voru tveir erlendir fyrirlesarar, Martin Davies, yf- irmaður textavarps hjá BBC, og Lillian Vicanek, varaformaður HLF Noregi og forseti Evrópu- samtaka heyrnarskertra, EFHOH. Þá sóttu þingið fulltrúar ólíkra neytendahópa og fulltrúar sjónvarpsstöðvanna, kvikmynda- gerðarmenn og aðrir sem koma að framleiðslu á sjónvarpsefni og kvikmyndum. Þórný Jakobsdóttir rittúlkur, Guðjón Ingvi Stefánsson, formað- ur Heyrnarhjálpar, og Gerður Sjöfn Ólafsdóttir táknmálstúlkur. Með tali, táknum og texta Morgunblaðið/Brynjar Gauti BANDARÍSKA listflugkonan Patty Wagstaff fékk hárin til að rísa á þeim sem fylgdust með listflugi hennar yfir Reykjavíkurflugvelli í gær. Hún hugðist sýna listflug á föstu- daginn þegar því var fagnað að endurbyggingu flugvallarins er lokið en vegna veðurs varð ekki af því. Í gær létti til og Vagstaff komst á loft, flestum til ánægju, og tók bakfallslykkjur, dýfur og hringi. Kvartanir um hávaða bárust þó til flugmálastjórnar. Morgunblaðið/Árni Sæberg Áhorfendur fylgdust spenntir með og gripu stundum andann á lofti. Morgunblaðið/Árni Sæberg Bandaríska flugkonan Patty Wagstaff í léttri sveiflu fyrir ofan Reykjavík. Lykkjur, hringir og dýfur BIFREIÐASTJÓRAFÉLAGIÐ Átak, sem er félag um 80 leigubíl- stjóra á höfuðborgarsvæðinu, hefur kært þrjú tryggingafélög til Fjár- málaeftirlitsins þar sem félögin eru sögð hafa hækkað tryggingar á leigu- bílum umfram önnur ökutæki undan- farin ár. Hækkunin nemi allt að þriðj- ungi umfram aðra síðastliðin fjögur ár og iðgjöld séu ekki í samræmi við tjónatíðni. Í umsögnum til Fjármála- eftirlitsins hafa tryggingafélögin Sjóvá-Almennar, VÍS og Trygginga- miðstöðin mótmælt þessu og sagt ið- gjöld af leigubílum hafa hækkað til jafns við aðra bíla og í takt við tjóna- tíðnina. Í kæru til Fjármálaeftirlitsins segir m.a. að tryggingar leigubíla séu í engu samræmi við sambærilegar at- vinnugreinar eins og hjá sendibíl- stjórum, rútubílstjórum og jeppa- eigendum. Félagið segir rök trygg- ingafélaganna um háa tjónatíðni leigubíla ekki standast, m.a. sýni skýrsla frá Umferðarráði, nú Um- ferðarstofu, að tjónatíðni hjá leigubíl- um sé ekki hærri en hjá öðrum. Fara Átaksmenn fram á lækkun á trygg- ingunum og endurgreiðslu fjögur ár aftur í tímann, leigubílstjórastéttin beri þessar háu tryggingar ekki leng- ur. Jón Stefánsson, varaformaður Átaks, segir félagið vera að undirbúa svar til Fjármálaeftirlitsins, með að- stoð lögfræðings og endurskoðanda. Félagið muni ekki gefa neitt eftir í baráttu sinni við tryggingafélögin, enda um mikið réttlætismál að ræða. „Við erum búnir að fá miklu meira en nóg, tryggingafélögin eru í raun að taka af okkur bílverðið á þremur til fjórum árum,“ segir Jón og bendir á að iðgjöld á hvert sæti í rútu séu um 10 þúsund krónur en um 33 þúsund krónur á hvert sæti í leigubíl að jafn- aði. Munurinn þarna á milli sé óeðli- legur og leigubílstjórar geri þá kröfu að fá t.d. að greiða sömu iðgjöld og eigendur hópferðabíla. Félögin segja iðgjöld vera í samræmi við tjón Í svarbréfi Tryggingamiðstöðvar- innar til Fjármálaeftirlitsins kemur m.a. fram að heildariðgjöld á leigubíl- um hafi hækkað um 118% undanfarin fjögur ár, eða úr 77 þúsund krónum árið 1998 í 168 þúsund kr. miðað við október í ár. Á fólksbílum hafi iðgjöld- in hækka um 111% á sama tíma, um 105% á rútum og 92% á sendibílum. Svipaðar tölur leggja VÍS og Sjóvá- Almennar fram í sínum bréfum til Fjármálaeftirlitsins. Þannig segir talsmaður VÍS að iðgjöld vegna leigu- bíla séu ekki í ósamræmi við þá áhættu sem þar búi að baki. Segir VÍS að iðgjöldin hafi numið rúmum 36 milljónum kr. árin 1999 til 2002 en tjón af leigubílum á sama tíma verið tæpar 39 milljónir. Munar þarna um 2,6 milljónum kr. „Tapið“ hjá VÍS er sagt mun meira árin 1990 til 1998 eða rúmar 30 milljónir í tjón umfram greidd iðgjöld leigubílstjóra. Jón segir að tölur tryggingafélag- anna gefi ekki rétta mynd þar sem í sumum tilvikum séu tekin með í reikninginn bónusgreiðslur og önnur afsláttarkjör en í öðrum ekki. Bera þurfi saman réttar tölur til að fá raun- sanna mynd af þeim gjöldum sem leigubílstjórar greiði. Hann dregur einnig í efa tölur tryggingafélaganna um tjónatíðni hjá leigubílum, til dæmis sýni skýrsla Umferðarráðs meiri tjónatíðni á far- þega hjá sendibílstjórum. Jón segir að framvegis muni leigubílstjórar hjá Átaki skrá tjón sín sjálfir til að fá fram hið rétta að þeirra mati. Leigubílstjórar í félaginu Átaki vilja lækkun á tryggingum Þrjú tryggingafélög kærð til FjármálaeftirlitsinsVEXTIR Seðlabanka Íslands í endur- hverfum viðskiptum við lánastofnanir hafa lækkað um 4,6% frá því í þeir voru sem hæstir, eða 11,4%, snemma á vordögum í fyrra, og um 3,3% síð- ustu sjö mánuðina. Seðlabankinn hef- ur lækkað stýrivextina alls tíu sinnum frá byrjun apríl í fyrra. Lækkun stýrivaxtanna hefur yfir- leitt verið á bilinu 0,3 og upp í 0,6% en mest lækkaði Seðlabankinn vextina um 0,8% í nóvember í fyrra. Síðustu sjö mánuðina hafa vextirnir lækkað um 3,3%. Már Guðmundsson, aðalhagfræð- ingur Seðlabankans, segir að óverð- tryggðir vextir viðskiptabankanna hafi fylgt lækkunum Seðlabankans frekar vel en verðtryggðu vextirnir síður. „Sérstaklega hafa verðtryggðir vextir bankanna lækkað lítið þótt verðtryggðir vextir á markaði hafi heldur verið að lækka upp á síðkastið en þú verður að spyrja bankana um ástæðuna, ekki mig.“ Talsverð lækkun vaxta síðustu sjö mánuðina                 !     

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.