Morgunblaðið - 18.09.2005, Page 10
10 SUNNUDAGUR 18. SEPTEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ
M
args konar starfsemi
fer fram á Reykja-
víkurflugvelli og
kringum hann og
tengist hún eðlilega
að langmestu leyti
flugi. Fyrir utan fé-
lög sem sinna áætl-
unar- og leiguflugi má nefna kennslu, viðhald og
þjónustu við flugrekstur og síðan eru fjölmargir
einkaaðilar og klúbbar sem hafa aðstöðu í svo-
nefndum Fluggörðum, litlum flugskýlum þar
sem minni flugvélar eru geymdar. Þá er ótalin
starfsemi Flugmálastjórnar Íslands varðandi
völlinn sjálfan og stjórnun umferðar um hann,
slökkvilið og björgunaraðilar. Alls hafa um 100
stórar og smáar flugvélar heimahöfn á Reykja-
víkurflugvelli, þar af um 80 í Fluggörðum, og um
400 manns starfa beint við hvers kyns rekstur
sem tengist flugi við Reykjavíkurflugvöll.
Nokkur umræða hefur verið að undanförnu
um flutning Reykjavíkurflugvallar. Færa má
rök að því að ekki sé unnt að flytja völlinn, um-
ræðan snýst miklu fremur um hvort Reykjavík-
urflugvöllur verði lagður niður og einungis not-
ast við flugvöll við Keflavík eða byggður nýr –
hvar sem það gæti orðið. Flugrekstraraðilar á
Reykjavíkurflugvelli eru fjölmargir, vart færri
en 20 fyrirtæki og klúbbar hafa þar starfsemi,
mismunandi umfangsmikla. Verði Reykjavíkur-
flugvöllur lagður niður má ljóst vera að margs
konar starfsemi sem þar hefur verið legðist nið-
ur. Sumu yrði fundinn annar samastaður.
Flugkennslan úr landi?
Einn flugrekenda á Reykjavíkurflugvelli er
Flugfélagið Geirfugl, sem er félag 157 hluthafa
með 9 vélar í rekstri, en tilgangur félagsins er
flugkennsla og rekstur flugklúbbs.
Matthías Arngrímsson, flugmaður hjá Ice-
landair, er yfirkennari skólans sem hefur síð-
ustu árin kennt flugnemum til einkaflugprófs.
Matthías tekur svo djúpt í árinni að segja að
verði flugvöllurinn lagður niður muni flug-
kennsla flytjast úr landi og almannaflug stór-
lega dragast saman. „Hvert á öll sú starfsemi
sem tengist minni og millistærðarflugvélunum
að fara? Á Reykjavíkurflugvelli eru starfandi
fjórir flugskólar, Flugskóli Íslands, Flugskóli
Helga Jónssonar, Flugskóli Reykjavíkur og við.
Ég sé ekki fyrir mér að sú starfsemi verði flutt á
einu bretti, hvað þá hvert. Flugnemar munu þá
sækja til útlanda og það þýðir að verkleg þjálfun
myndi í æ meira mæli fara fram þar og menn því
ekki fá æskilega reynslu af flugi á Íslandi við ís-
lenskar veðurfarsaðstæður,“ segir Matthías og
telur að þetta myndi jafnvel þýða það smám
saman að Íslendingar myndu hætta að leggja
flugið fyrir sig sem atvinnu og að einungis þeir
efnuðustu myndu láta drauminn rætast, en það
séu ekki endilega alltaf þeir hæfustu.
Getur lífgað upp á borgina
Hörður Guðmundsson, sem rekur flugfélagið
Erni, tekur undir þessar vangaveltur Matthías-
ar um hvert starfsemin eigi að fara ef völlurinn
verður lagður niður. „Það á miklu fremur að
nota Reykjavíkurflugvöll til að lífga upp á borg-
ina og auka umsvif og umferð um völlinn,“ segir
Hörður og telur umræðu stjórnmálamanna um
völlinn einkennast af atkvæðaveiðum þeirra í
ljósi væntanlegra borgarstjórnarkosninga. „Við
hjá Flugfélaginu Erni flugum í sumar með
hundruð farþega, mest erlenda ferðamenn, í út-
sýnisflug. Þetta voru farþegar úr skemmtiferða-
skipum sem höfðu viðdvöl í Reykjavík og mikill
áróður er nú rekinn fyrir og aðrir ferðamenn
sem hingað koma. Þetta fólk sem er ekki síst að
koma fyrst og fremst til Reykjavíkur myndi ekki
hafa fyrir því að ferðast til Keflavíkur eða Sel-
foss til að fara í útsýnisflug þaðan,“ segir Hörður
og telur ferðaþjónustuna einmitt eiga mikla
vaxtarmöguleika ef áfram verði unnt að reka
flugstarfsemi frá Reykjavíkurflugvelli. Mikið sé
gert í markaðssetningu vestnorræna svæðisins,
þ.e. Færeyja, Grænlands og Íslands, og ferða-
menn heimsæki þessi svæði í vaxandi mæli sam-
an enda hafi flug milli Íslands og þessara landa
lengst af verið rekið frá Reykjavíkurflugvelli.
Sagði hann vélar frá sér hafa farið tvisvar til
Færeyja og þrisvar til Grænlands í síðustu viku.
Aukið flug vegna viðskiptaerinda
„Ég get líka nefnt enn einn þátt sem er vax-
andi bæði hjá okkur og öðrum en það er flug
með fólk í viðskiptaerindum og þá er ég ekki
endilega að tala um útlönd. Það er æ meira um
það að fyrirtæki sem þurfa að senda nokkra
menn á fund út á land eða til útlanda leigi vélar í
slíkar ferðir sem oftast standa þá bara frá
morgni til kvölds eða í mesta lagi til næsta dags.
Þá er flogið frá Reykjavík og lent í námunda við
fundarstaðinn og lágmarkstími fer í önnur
ferðalög. Þetta er mun meiri vaxtarbroddur en
menn gera sér grein fyrir.“
Hörður dregur einnig fram sjónarmið varð-
andi sjúkraflug. „Við ætlum að byggja upp nýtt
hátæknisjúkrahús og hvað er eðlilegra en að
flugvöllurinn haldi áfram að þjóna sem sjúkra-
völlur? Og þá er ég ekki bara að tala um sjúkra-
flug af landsbyggðinni og hingað heldur einnig
flug frá Grænlandi eða annars staðar erlendis
frá með sjúklinga hingað til lands. Nokkuð er
einnig um líffæraflutninga sem þurfa að ganga
hratt og örugglega fyrir sig.“
Vill efla flugmenntun
Matthías Arngrímsson telur að leggja ætti
áherslu á að efla starfsemi sem snertir flug-
kennslu og alla flugmenntun og minna má á að
við Reykjavíkurflugvöll fer fram nánast öll flug-
kennsla í landinu og þar eru í dag einu aðilarnir
sem kenna til atvinnuflugs.
„Yfirvöld samgöngu- og menntamála mættu
gjarnan gera miklu meira til að efla flugmennt-
un í landinu því Íslendingar eru geysisöflug
flugþjóð og það er eiginlega stórmerkilegt
hversu langt við höfum náð miðað við litla hvatn-
ingu stjórnvalda í menntun sem tengist flugi.“
Þá telur Matthías ofsagt það sem fram hefur
komið að borgaryfirvöld hafi rætt við flug-
rekstraraðila um framtíð vallarins. Kannast
hann að minnsta kosti ekki við að slíkar umræð-
ur hafi farið fram. „Í Kastljósi Sjónvarpsins
þann 12. september sagði Steinunn Valdís Ósk-
arsdóttir borgarstjóri að grundvöllur fyrir flutn-
ingi flugvallarins væri að skapast og að borgin
og flugrekstraraðilar væru að ræða það. Við er-
um flugrekstraraðilar, eins og má jafnvel segja
Um 100 flugvélar með aðsetur á Reykjavíkurflugvelli á um 400 manna vinnustað
Mörg störf í uppnámi fa
Guðjón Sigurgeirsson rekur verkstæði í skýli 6, sjóskýlinu, sem sinnir viðhaldi og viðgerðum á litlum vélum.
Morgunblaðið/Jim Smart
Jón Baldvin Pálsson, flugvallarstjóri Reykjavíkurflugvallar, er hér á spjalli við Guðmund Sveinbjörns-
son, framkvæmdastjóra Geirfugls, sem er félag 157 hluthafa og er með 9 vélar í rekstri.
Allmörg stór og lítil fyrirtæki sinna
ýmsum rekstri sem tengist Reykja-
víkurflugvelli. Fyrir utan flugfélög
eru það flugskólar og þjónustu-
aðilar fyrir flugrekstur. Jóhannes
Tómasson fór hring um völlinn og
sá fjölbreytta starfsemi þar.
F
lugþjónustan er eitt þeirra fyrirtækja
sem starfað hafa á Reykjavíkur-
flugvelli um árabil en fyrirtækið hef-
ur Sveinn Björnsson rekið frá árinu
1973. „Þegar mest er um að vera á sumrin, í
júlí og ágúst, fara hér í gegn um 200 flug-
vélar á mánuði en að vetrinum mun færri,
kannski rúmlega 40 þegar minnst er að gera í
janúar og febrúar,“ segir Sveinn í samtali við
Morgunblaðið. Hann segir að hótel á höf-
uðborgarsvæðinu fái milli þrjú og fjögur þús-
und gistinætur vegna viðskiptavina Flugþjón-
ustunnar.
Sveinn Björnsson segir viðskiptavini sína
bæði koma frá Evrópu og Ameríku og þeir
komi hingað á margs konar flugvélum, allt frá
eins hreyfils smávélum upp í 20 manna vélar
og þotur og þaðan af stærri. Erindin hingað
eru eins misjöfn og vélarnar eru margar.
Gott orðspor Reykjavíkur
„Reykjavík er orðin mjög vel þekkt borg og
hingað koma margir beinlínis til að dvelja á
Þrjú til fjögur þúsund gistinætur
Morgunblaðið/Jim Smart
Flugþjónustan tekur á móti um 200 vélum á mánuði þegar mest er um að vera á sumrin.