Fréttablaðið


Fréttablaðið - 22.05.2006, Qupperneq 80

Fréttablaðið - 22.05.2006, Qupperneq 80
 22. maí 2006 MÁNUDAGUR32 Menningarlífið er með miklum blóma um þessar mundir. Lista- hátíð stendur yfir og teygir anga sína um allar trissur. Áhugasamir unnendur mynd-, tón- og leiklistar hafa vart undan að þeysast milli bæjarhluta og sýslna til þess að missa ekki af þessu menningar- lega hlaðborði. Enn er nóg eftir af forvitnilegum viðburðum og von á góðum gestum. Lífið varð allsherjar listahátíð OPNUN LISTAHÁTÍÐAR Menntamálaráðherra Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir og þingforsetinn Sólveig Pétursdóttir stungu saman nefjum í sögulegu umhverfi Landnámsskálans. FRÉTTABLAÐIÐ/ÓMAR GÆÐINGARNIR OPNUÐU MYNDLISTARSÝNINGU Í NÝLISTASAFNINU Ásdís Sif Gunnarsdóttir, Ragnar Kjartansson, Hekla Dögg Jónsdóttir og Sara Björnsdóttir fögnuðu í tilefni dagsins. FRÉTTABLAÐIÐ/ÓMAR GARRISON KEILLOR ÚTVARPSMAÐUR Vinsælasti útvarpsþáttur Bandaríkj- anna var tekinn upp í Þjóð- leikhúsinu með íslenskum gestum. FRÉTTABLAÐIÐ/DANÍEL FAGNAÐUR EFTIR HAROLD PINTER Leikarar Þjóðleikhússins voru hylltir eftir sýningu. FRÉTTABLAÐIÐ/ÓMAR DORRIT MOUSSAIEFF FORSETAFRÚ Listahátíð var sett hinn 12. maí og sama dag var opnuð sýningin Reykjavík 871 +/-2 í Landnámsskálanum í Aðalstræti. FRÉTTABLAÐIÐ/ÓMAR GUÐMUNDUR ODDUR > SKRIFAR UM SJÓNMENNTIR Fór í Borgarleikhúsið til að horfa á dansverkið „Við erum öll Marlene Dietrich“ eftir Ernu Ómarsdóttur og Emil Hrvatin. Það er svolítið merkilegt fyrir mig að upplifa það á síðustu árum hvað nútímadans er að verða beitt listform. Hélt satt best að segja lengi vel að þetta snérist bara um prinsessur og svani. En öðru nær. Ég hef slysast inn á nokkrar sýningar Íslenska dansflokksins í vetur og orðið vitni að því að eitthvað stór- merkilegt er að gerast í þessari grein. Hafði reyndar séð ýmis- legt sérkennilegt í Klink&bank. En þetta Marlene Dietrich verk núna í vikunni var alveg sérstakt. Í því sameinast svo margt. Frábærir flytjendur, öflugt táknmál í líkamsbeitingu, vídeó, lagavali og rokkuðum tónlistarflutningi. Hápunktur verksins var töfrandi flutningur Diederik Peeters á hinu undursamlega ljóði John Lennons „Imagine“, ljóði sem virðist skipta meira og meira máli eftir því sem tíminn líður. Nei, hann söng það ekki - hann flutti það og bætti reyndar heilmiklu við það þarna en það virtist bara batna í túlkun hans. Hreint frá- bært! Spegilmyndin Sýningin fjallaði líka um tilgang listarinnar og samband lista- manna og áhorfenda. Í mínum huga skiptast listamenn í tvær megin fylkingar. Sú fyrri keppir oftast að tæknilegri fullkomn- un. Þeir eru fyrst og fremst uppteknir af tækni. Geta notað verkfæri og farið með efni oft á snilldarlegan hátt. Þeir geta meira að segja verið hámenntaðir en hættir þá stundum til að vera vandræðalega fræðilegir eins og svo margir raunvísinda- menn. Þeirra fagurfræði byggist á spegilmyndinni. Því nær sem komist er að „raunveruleikanum“ þeim raunveruleika sem hægt er að spegla eða mæla því betra. Flottari grafík myndu tölvunördarnir segja. Sjaldnast er þessi tegund hermi- listar með göfug markmið. - Markmiðin oftar en ekki afar sjálf- hverf. „Sjáiði hvað ég er snjall!“ Svona tæknilega snjall - Þetta er heimspeki gervigreindarinnar - að ná því markmiði að gera kort í einum á móti einum. Fegurðin er afgreidd sem yfirborð og álitamál. Fyrir fólk sem hefur áhuga á einhverju öðru en peningum. Þetta er spegilmyndin. Þar er engin „mission“ í gangi, bara andlaus sýndarmennska og sjálfsupphafning. Glugginn Hin tegundin er á „mission“. Þau eru einskonar erindrekar guð- anna, listamenn eins og Diederik, Erna Ómars og allt það lið. Eru kyndilberar. Lýsa upp svæðið. Opna fyrir okkur dyr eða glugga og hjálpa okkur að sjá að það er landslag bak við spegil- inn, með öðrum orðum svæði innra með okkur miklu merki- legra en yfirborð spegilsins. Einskonar vistarvera sem hefur uppljómast. Þessi tegund listamanna notar ekki bara tæknina heldur líka tilfinningarnar, ímyndunaraflið og innsæið. Er með sannfæringarkraft. Leikur fyrir okkur leik sem sorglega fáir leika. Tilgangurinn er raunveruleg vaka og upplifun, fullþrosk- un þeirra afla sem liggja óvirk í hjarta okkar. Svona listamenn sjá fyrir sér það sem ekki er sýnilegt. Hafa hugrekki til að framkvæma það sem virðist óframkvæmanlegt. Þessi tegund sköpunargáfunnar er kjarninn í tilverunni - Hann er fær um að framkalla nýjan raunveruleika væntanlega fegurri og betri sem þó er ekki gefið. Veruleika sem hinir sem eru þess ekki megnugir geta farið að spegla og mæla - ekki satt? Það er þetta sem Lennon var að reyna að segja okkur með dægurlaginu „Imagine“. Þeir skipta mestu máli sem nota ímyndunaraflið til göfugra verka, ná einhverri framtíðarsýn og framkvæma. - Er það svo erfitt? Þetta á ekki bara við um listamenn. Þetta á við sköpunarkraftinn í okkur öllum. Við þurfum að gera okkur grein fyrir að það sem við heyrum og sjáum er aðeins lítið brot af því sem við gætum heyrt, séð og vitað. Ótrúlega margir hafa hingað til lifað í fátæklegasta herbergi hugans - hálfgerðu svefnherbergi. Okkur býðst að ganga inn í önnur, guðdómlega falleg, full af raunverulegum fjársjóðum, með gluggum og útsýni til betra lífs. Er það svo erfitt í raun og veru? Að maður tali nú ekki um ef við sameinumst um það. Ímyndum okkur!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.