Fréttablaðið - 29.11.2007, Síða 24

Fréttablaðið - 29.11.2007, Síða 24
24 29. nóvember 2007 FIMMTUDAGUR hagur heimilanna 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 HEIMILD: HAGSTOFA ÍSLANDS Útgjöldin > Verðþróun á kílói af tekexi frá árinu 2000 til 2007 „Ég gerði mín verstu kaup þegar ég álpaðist til að kaupa mér farsíma,“ segir Árni Sig- fússon, bæjarstjóri Reykjanes- bæjar, þegar hann er inntur eftir sínum verstu og bestu kaupum. „Þetta er ferlegt tæki og er stöðugt að. Verst er þó þegar það fer að titra en það hefur gerst á hinum óheppilegustu stundum. Þessi titringur er sérlega óheppilegur þegar maður geymir þetta leiðindatæki nálægt viðkvæmum stað. Þá getur þetta komið af stað miklum misskilningi en ég vil nú ekki fara nánar út í þá sálma. Bestu kaupin gerði ég hins vegar árið 1973 þegar ég keypti Skoda Oct- avia árgerð 1963 sem var tékkneskur eðalvagn. Hann var dökkbrúnn og glæsilegur en hann hafði líka persónu- leika og ég á margar minningar tengdar honum. Ég fór til dæmis með hann til Vestmannaeyja og til baka aftur. Svo kom að því að hann gaf upp öndina eftir dygga þjónustu og þá kvaddi ég hann og jarðsetti líkt og um gamlan vin væri að ræða. Það kom aldrei í mál að sjá á eftir honum til annars eiganda.“ Jafnvel nýjungagjarnasta fólk gæti seint hugsað sér að skipta út jólahefðum. Málið getur þó vandast þeg- ar fólk flytur til fjarlægra landa þar sem gæði hins ís- lenska hangikjöts og malts og appelsínblöndunnar hafa ekki verið uppgötvuð. Nokkur fyrirtæki reyna þó að færa landanum íslenskt lostæti hvar sem þeir eru í veröldinni. Bjarni Friðrik Jóhannesson, rekstr- arstjóri Nóatúns, segir að fyrir- tækið hafi um árabil reynt að koma til móts við kröfur Íslendinga eða vandamanna þeirra erlendis þegar kemur að matarsendingum. Mis- munandi sé hvaða matvörur sé hægt að senda eftir því hvaða land sé um að ræða hverju sinni en starfsmenn reyni ávallt að leið- beina viðskipta- vinum sínum í þeim málum. Þá sjái fyrirtækið einnig um að fylla út heilbrigðis- vottorð sem verði að fylgja nær öllum matarsend- ingum. „Þau lönd sem við sendum mest til eru Nor- egur, Danmörk og Bandaríkin,“ segir Bjarni. Hann segir helsta annatímann vera í kringum 10. til 15. desember en flestum þyki ljóst að sendingar í ár verði fleiri en tíðkast hefur, þá sérstaklega til Bandaríkjanna. Gunnar Ingi Sigurðsson, fram- kvæmdastjóri Hagkaupa, segir starfsmenn fyrirtækisins ávallt reyna að koma til móts við óskir viðskiptavina sinna þótt fyrirtæk- ið sérhæfi sig ekki sérstaklega í jólasendingum. „Hins vegar er lítið mál fyrir fólk að panta það sem það þarf í gegnum netversl- unina hvar sem það er statt í ver- öldinni,“ segir Gunnar Ingi. „Það vilja fáir vera án grænu baunanna og annarrar vöru sem manni þykir óneitanlega tilheyra jólunum,“ segir Sófus Gústavsson, framkvæmdastjóri Nammi.is, en það er vefverslun sem sérhæfir sig í að senda góðgæti um veröldina víða. karen@frettabladid.is Íslenskt góðgæti sent í pökkum um allan heim ÞJÓÐLEGT GÓÐGÆTI Það getur verið erfitt að komast í rétta jólaskapið ef gömlu jólahefðirnar og jólamaturinn eru víðs fjarri. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA NEYTANDINN: ÁRNI SIGFÚSSON, BÆJARSTJÓRI REYKJANESBÆJAR Farsíminn titrar á versta tíma Bílum sem ganga fyrir öðrum orkugjafa en jarðefna- eldsneyti hefur nú verið bætt við í reiknivélar á vef Orkuseturs. Til viðbótar við venjulegar bensín- og olíubifreiðar er hægt að velja metan- og rafknúna bíla. Á vefnum orkusetur.is er hægt að bera saman útblástur og eyðslu mismunandi bifreiðategunda að gefnum upplýsingum um eldsneytisverð og árlegan akstur. Með viðbót metan- og rafmagnsbifreiða er nú hægt að sjá hvort og hversu hagkvæmt það er að kaupa sér slíkan bíl. „Ég held að það sé kominn sá tímapunktur að einokun olíu er liðin í samgöngum. Nú eru komnir valmöguleikar eins og metan, sem eru ekki bara mun hagkvæmari í rekstri heldur kosta jafn mikið í kaupum,“ segir Sigurður Friðleifsson, framkvæmda- stjóri Orkuseturs. Hann segir tæplega fimmtán metanbílum hafa verið bætt við í reiknivélina, og þremur rafmagnsbílum. Alls sé yfir eitt þúsund gerðir bifreiða að finna í reiknivél- inni á vefnum. - sþs Metan- og rafmagnsbílum bætt við í reiknivél á vef Orkuseturs: Reikna með öðru eldsneyti EYÐSLA OG ÚTBLÁSTUR Miðað við 20.000 kílómetra akstur á ári, 134 krónur fyrir bensínlítrann og 88 krónur fyrir rúmmetrann af metani. Volkswagen Touran Ecofuel (metan) Eyðsla: 1.720 lítrar Eldsneytiskostnaður: 151.360 kr. Útblástur CO2: 3 tonn Bifreiðargjald: 24.035 kr. Volkswagen Touran (bensín) Eyðsla: 1.620 lítrar Eldsneytiskostnaður: 217.080 kr. Útblástur CO2: 3,9 tonn Bifreiðargjald: 24.772 kr. Heimild: Reiknivél Orkustofnunar ■ Eva Ásrún Albertsdóttir mælir með að blóm séu vökvuð með kartöflusoði. Eva Ásrún Alberts- dóttir, annar umsjón- armaður sjón- varpsþáttarins Allt í drasli, segir gott og praktískt húsráð að vökva blómin með kartöflusoði. Nær- ingarefnin í soðinu séu mun meiri en í venjulegu vatni. „Svo er líka til afskaplega einföld leið til að hreinsa örbylgjuofna, en þá sneiðirðu niður sítrónu og setur í vatn. Svo seturðu skálina inn í ofninn og lætur sjóða, og þannig hreinsast ofninn að innan.“ Hún segir alla eiga örbylgjuofn og margir þeirra séu mjög skítugir. Þetta hreinsi hann vel. GÓÐ HÚSRÁÐ KARTÖFLUSOÐ Á BLÓMIN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.