Réttur


Réttur - 01.11.1965, Side 118

Réttur - 01.11.1965, Side 118
326 RETTUR samvinnu almennings og sérfræðinga í umræðum um veigamestu viðfangsefnin. Listin á sín innri þróunarrök um skilning á manninum og heim- inum. Hún getur ekki sniðgengið þau nema svikja sina köllun. Og í þessum skilningi er hlutverk hennar annað og meira en að vera aðgengileg og skiljanleg, og verður ekki metin á þeim forsendum. Alþýðleiki hennar er ekki í þessu fólginn. I ritinu „Hvað á að gera?“ skrifar Lenin um v.itund og sjálfsvild verkalýðshreyfingar- innar: „Saga allra landa sýnir að af eigin kröftum einvörðungu er verkalýðsstéttin aðeins fær um að skapa stéttarfélagslega vitund. . . . Hin sósíaldemókratíska fræðikenning reis allavega óháð sjálf- krafa vexti verkalýðshreyfingarinnar, reis sem eðlileg og óhjá- kvæmileg afleiðing hugmyndafræðilegrar þróunar hjá byltingar- sinnuðum menntamönnum sósialista. . . “ List fyrir alla er ekki þvingaður jöfnuður, heldur athugun á andstæðum og leit að leið til úrlausnar sem samsvarar nútíma kröfum. Aðlögun að miðlungssmekk er í ósamræmi við sósíalískt þjóðfélag. Það vill skapa aðstæður er veiti sem flestum aðgang og hæfni til að njóta beztu listar og hámenningar. Brecht sagði: „Þeir listamenn eru margir, og oft ekki þeir lökustu, sem eru stað- ráðnir í að framleiða ekki list fyrir lítinn „innvígðan“ hóp undir neinum kringumstæðum, en v.ilja skapa list fyrir allt fólkið. Þetta hljómar svo sem lýðræðislega, en er það alls ekki að mínum dómi. Lýðræði, það er að breyta „hinum þrönga hóp listfræðinga“ í stóran hóp. Listin krefst þekkingar. Þá fyrst er hægt að njóta list- ar, að það sé einhver list til . . . Og ef það er rétt að maðurinn sé listhneigðastur allra dýra, þá er það jafn rétt að það er bæði hægt að þroska þennan hæfileika og láta hann hrörna.“ ÞAÐ VERKEFNI að gera menninguna að almenningseign er nátengt fjölmiðlunartækjunum. Blöðin urðu fyrstu fjölmiðlunar- tækin þegar fyrir fyrri heimsstyrjöldina. í lok 19. aldarinnar fæddust kvikmyndirnar og hrepptu það hlutskipti að verða annað mesta fjölmiðlunartækið. Það var með þær eins og útvarpið, að uppgangur þeirra hófst eftir fyrri heimsstyrjöldina. Vestrænir fé- lagsfræðingar kalla þetta tímabil oft fyrsta áfanga múglistarinnar. Þá kemur sjónvarpið til sögunnar og annar áfang.inn hefst. Sjón- varpið var fundið upp fyrir síðari heimsstyrjöld, en raunverulegt gengi þess hófst ekki fyrr en 1948. Það ár voru þó aðeins Í00.000
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.