Réttur


Réttur - 01.11.1965, Page 118

Réttur - 01.11.1965, Page 118
326 RETTUR samvinnu almennings og sérfræðinga í umræðum um veigamestu viðfangsefnin. Listin á sín innri þróunarrök um skilning á manninum og heim- inum. Hún getur ekki sniðgengið þau nema svikja sina köllun. Og í þessum skilningi er hlutverk hennar annað og meira en að vera aðgengileg og skiljanleg, og verður ekki metin á þeim forsendum. Alþýðleiki hennar er ekki í þessu fólginn. I ritinu „Hvað á að gera?“ skrifar Lenin um v.itund og sjálfsvild verkalýðshreyfingar- innar: „Saga allra landa sýnir að af eigin kröftum einvörðungu er verkalýðsstéttin aðeins fær um að skapa stéttarfélagslega vitund. . . . Hin sósíaldemókratíska fræðikenning reis allavega óháð sjálf- krafa vexti verkalýðshreyfingarinnar, reis sem eðlileg og óhjá- kvæmileg afleiðing hugmyndafræðilegrar þróunar hjá byltingar- sinnuðum menntamönnum sósialista. . . “ List fyrir alla er ekki þvingaður jöfnuður, heldur athugun á andstæðum og leit að leið til úrlausnar sem samsvarar nútíma kröfum. Aðlögun að miðlungssmekk er í ósamræmi við sósíalískt þjóðfélag. Það vill skapa aðstæður er veiti sem flestum aðgang og hæfni til að njóta beztu listar og hámenningar. Brecht sagði: „Þeir listamenn eru margir, og oft ekki þeir lökustu, sem eru stað- ráðnir í að framleiða ekki list fyrir lítinn „innvígðan“ hóp undir neinum kringumstæðum, en v.ilja skapa list fyrir allt fólkið. Þetta hljómar svo sem lýðræðislega, en er það alls ekki að mínum dómi. Lýðræði, það er að breyta „hinum þrönga hóp listfræðinga“ í stóran hóp. Listin krefst þekkingar. Þá fyrst er hægt að njóta list- ar, að það sé einhver list til . . . Og ef það er rétt að maðurinn sé listhneigðastur allra dýra, þá er það jafn rétt að það er bæði hægt að þroska þennan hæfileika og láta hann hrörna.“ ÞAÐ VERKEFNI að gera menninguna að almenningseign er nátengt fjölmiðlunartækjunum. Blöðin urðu fyrstu fjölmiðlunar- tækin þegar fyrir fyrri heimsstyrjöldina. í lok 19. aldarinnar fæddust kvikmyndirnar og hrepptu það hlutskipti að verða annað mesta fjölmiðlunartækið. Það var með þær eins og útvarpið, að uppgangur þeirra hófst eftir fyrri heimsstyrjöldina. Vestrænir fé- lagsfræðingar kalla þetta tímabil oft fyrsta áfanga múglistarinnar. Þá kemur sjónvarpið til sögunnar og annar áfang.inn hefst. Sjón- varpið var fundið upp fyrir síðari heimsstyrjöld, en raunverulegt gengi þess hófst ekki fyrr en 1948. Það ár voru þó aðeins Í00.000
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.