Réttur


Réttur - 01.10.1982, Qupperneq 48

Réttur - 01.10.1982, Qupperneq 48
að þessu sinni ekki eins hagstæðar at- vinnurekendum, og venjulega, og þeir hefðu kosið. Hin opinberu efnahagsvöld voru í höndum ríkisstjórnar, sem póli- tískur málsvari launþega var þriðjungsað- ili að. f>að gat því brugðið til beggja vona um afstöðu ríkisstjórnarinnar. Virk áhrif á skoðanir almennings, þ.á m. félags- menn launþegasamtakanna, á efnahags- vandanum voru því þýðingarmeiri nú en oft áður. Hins vegar brá svo við að þessu sinni, að sjónarmið atvinnurekenda voru svo yfirgnæfandi í efnahagsumræðunni, að segja má að þeir hafi setið einir að því að skýrgreina efnahagsvandann fyrir al- þjóð. Gagnrýnisraddir úr fylkingu laun- þega heyrðust varla. Við ríkjandi aðstæð- ur er að sumu leyti hægt að skilja hógværð Alþýðubandalagsins í þessum efnum. Það er ávallt hæpið fyrir verkalýðssinnaðan stjórnmálaflokk að ganga skrefi framar í kjarabaráttunni en samtök launþega sjálfra. Þetta á ekki hvað síst við, þegar viðkomandi flokkur býr við jafnþrönga stöðu í ríkisstjórn og Alþýðubandalagið á þessu ári og raunar enn. Hina þunnu þögn launþegasamtakanna um ástandið og hið algera gagnrýnisleysi ríkisfjölmiðl- anna á málflutning atvinnurekenda og opinberra efnahagsstofnana er hins vegar erfiðara að afsaka. Ekki er ósennilegt að það megi rekja til hins nánast algera skorts á skipulegri gagnrýni, að efnahags- stofnanir þjóðarinnar þóttust að þessu sinni þess umkomnar að teygja reiknifor- sendur sínar út á, og jafnvel út fyrir, ystu nöf þess, sem verjanlegt er, í því skyni að styrkja hagsmuni atvinnurekenda. 3. Ályktanir Helstu atriði þeirrar atburðarásar, sem að framan hefur verið rakin, eru sem hér segir: Launþegar hafa átt undir högg að sækja allar götur síðan 1974. Allt þetta tímabil hefur atvinnurekendavaldið í landinu beitt þá tangarsókn stöðnunar þjóðar- tekna á vinnandi mann annars vegar og löggjafar um kaupmáttarskerðingu hins vegar. Þrátt fyrir fall hægri stjórnarinnar og töluverðar stjórnmálasviptingar í fram- haldi af því, hafa ekki orðið veruleg þáttaskil í þessu ferli. Ólafslögin 1979 og efnahagsáætlun ríkisstjórnarinnar frá í á- gúst sl. eru skýr áminning um, að horn- steinninn í efnahagsstefnu viðreisnarinn- ar og ríkisstjórnar Geirs Hallgrímssonar er enn í fullu gildi. Mikilvægustu ástæðuna fyrir því, að ekki hefur tekist að knýja fram nýja stefnu í kjaramálum á undanförnum fjór- um árum, tel ég vera þá, að efnahagskenn- ingar klæðskerasaumaðar á hagsmuni at- vinnurekenda hafa orðið ríkjandi í við- horfum launþega til efnahagslífsins. Þetta er engin tilviljun. Síðan viðreisnarstjórn- in féll fyrir rúmum áratug og formleg tök atvinnurekenda á stjórnmálastofnunum þjóðarinnar linuðust þar með, hafa at- vinnurekendur lagt ofurkapp á að verja hagsmuni sína með því að móta sjónar- mið þeirra, sem með formlegu völdin fara, þ.e. kjósenda og stjórnmálamanna í umboði þeirra. Aðferð þeirra hefur öðru fremur verið sú, að reka linnulausan áróður fyrir því, að hagsmunir atvinnu- rekstrarins séu jafnframt hagsmunir þjóð- arheildarinnar. í þessu skyni hafa þeir í ríkum mæli beitt fyrir sig sérfræðistofnun- um í efnahagsmálum; bæði opinberum stofnunum og sínum eigin, og látið þær 240

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.