Réttur


Réttur - 01.04.1976, Síða 51

Réttur - 01.04.1976, Síða 51
TAFLA IV. Fisk'skipaflotinn Bátar Togarar Ár Fjöldi Rúml Fjöldi Rúml. 1950 590 24875 48 26932 1955 597 25114 44 28476 1960 731 35773 48 33470 1965 792 51205 38 26708 1970 748 59725 24 16981 1971 789 59011 28 17911 1972 840 60804 32 20340 1973 851 60700 51 29810 1974 843 61029 63 34796 1975 827 61492 67 35534 Vátrygg,- Hvalveiðiskip ALLS upphæð Fjöldi Rúml. Fjöldi Rúml. í m. kr. 638 51807 4 1020 645 54610 5 1407 784 70650 7 2858 837 80771 4 1973 776 78679 7418 4 1973 821 78895 9186 3 1342 875 82486 12203 3 1342 905 91852 19576 4 1953 910 97778 33156 4 1953 898 98979 45805 samdrátt í kostnaði heldur en tekjum. Þegar um er að ræða fastan framleiðsluþátt eins og fiskimiðin, þá er það ákveðinn fjöldi skipa, sem leiða af sér hámarks afrakstur. Séu skipin of fá má auka afrakstur með fjölg- un þeirra. Verði þau of mörg má ná há- marksafrakstri með fækkun þeirra. Hér verða viðbótarko:tnaður og viðbótartekjur að vega salt. Þetta hagfræðilega „lögmál" höfum við einfaldlega ekki virt. Það gildir óháð hag- kerfinu. Enn skýrar yrði þetta skólabók- ardæmi ef við hugsum okkur að tvöfalda togaraflotann á næstu tveimur árum. Það væri eflaust hægt að hola skipunum niður einhversstaðar um landið, ef lánakjör væru nógu hagstæð. En með hverju nýju skipi yrði útkoman afleitari, og afkoma sjómanna verri. Við skulum taka eitt dæmi um þá fjár- festingarstefnu sem ráðið hefur ríkjum hér, dæmi sem er engan veginn algilt en gefur þó til kynna tilhneigingu. Árið 1973 var bolfiskaflinn um 400 þús. tonn. Það ár nam fiskiskipaflotinn 91 þús. rúml. og nam því aflinn 44 tonni fiskjar á hverja rúmlest. Árið 1952 er bolfiskaflinn svipaður eða 405 þús. tonn en fiskiskipaflot- inn aðeins 25 þús. tonn en það jafngildir 16,2 tonni fiskjar á hverja rúmlest. Árið 1952 eru 48 togarar í landinu en liðlega tuttugu árum seinna eða árið 1973 eru þeir 51 og saman- burður þannig ekki út í hött, nema hvað togaraflotinn er núna miklu mun betur bú- inn tæknilega en þá, og hver rúmlest því miklu dýrari. En sjávarútvegurinn er hér ekkert eins- dæmi, þótt „toppfjárfesting" undanfarinna þriggja ára, hafi kallað fram skarpari við- brögð. Stefna Alþingis gagnvart fjárfestingu í landbúnaði, orkuveitum, húsbyggingum, verslunarhúsnæði o. s. frv. hefur verið stefna yfirfjárfestingar á flestum sviðum. Yfirstand- andi umræða um Kröfluvirkjun er haldbesta sönnun þess. Til að fullnægja 20 mw. orku- þörf er eytt 9 miljörðum kr. sem kallar á 15—20% hækkun rafmagnsverðs í landinu. Við þörfnumst meiri framleiðslu og orku, og það er gott að vera framsýnn og spenna bogann hátt, en við megum ekki brjóta hann, þá er verr af stað farið en heima setið. En hér erum við ofmr komin að verð- bólgunni, sem hefur ruglað okkur fjandi mik- ið í ríminu. Hún hefur breytt fyrirtækja- rekstri þannig að eignaukning myndast vegna 115

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.