Morgunblaðið - 08.06.2006, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 08.06.2006, Blaðsíða 28
28 FIMMTUDAGUR 8. JÚNÍ 2006 MORGUNBLAÐIÐ MENNING MH er aðili að International Baccalaureate samtökunum (IBO) og býður upp á tveggja ára námsbraut sem býr nemendur undir háskólanám. Að jafnaði hefst IB námið eftir eins árs nám á framhaldsskólastigi og lýkur tveimur árum seinna með alþjóðlegum samræmdum prófum. IB stúdentspróf veitir ekki lakari réttindi til framhaldsnáms en íslenskt stúdentspróf en þeir sem hafa öðlast IB prófskírteini geta fengið inngöngu í fjölda virtra háskóla um allan heim, m.a. í Evrópu og Bandaríkjunum. Auk hins bóklega náms er lögð mikil áhersla á að þroska nemendur og efla félagsanda þeirra með ýmsum sameiginlegum verkefnum. _________________________________ Hamrahlíð College (MH) is a member school of the International Baccalaureate Organization (IBO). This gives the College the right to offer the IB Diploma Programme, a comprehensive pre-university curriculum. Taught in English, the two-year course ends with standardised exams recognised by universities worldwide. The school also offers a preliminary year for younger students. IB diploma graduates have been accepted by numerous leading universities worldwide. In the IB, students learn more than just academic subjects as they are encouraged to develop a strong sense of their own identity and culture and to develop an understanding of people from other countries and cultures. Kynningardagur mánudaginn 12. júní næstkomandi í MH. Formlegur umsóknarfrestur er til og með 12. júní. Upplýsingar veitir Aldís Guðmundsdóttir, IB stallari Í síma 595 5233 aldisg@mh.is og ibstallari@mh.is IB NÁM Í MENNTASKÓLANUM VIÐ HAMRAHLÍÐ Spennandi valkostur fyrir metnaðarfulla nemendur http://www.mh.is Sími 594 5000 - Fax 594 5001 Lynghálsi 4//110 Reykjavík//Lögg. fasteignasali Halla Unnur Helgadóttir STUÐLASEL - 109 RVÍK Fallegt og skemmtilegt einbýli í rólegum botnlanga, 181 fm. Bíl- skúr, garðskáli. Stór afgirtur garður, tréverönd og heitur pottur. Frábær staðsetning. Nánari upplýsingar gefa sölufulltrúar Akkurat Þóra Þrastard. 822 2225 og Anna Lilja 899 0708. LJÓSMYNDARINN Arnold New- man, sem af mörgum var talinn einn besti portrettljósmyndari síð- ustu aldar, lést í fyrradag, 88 ára að aldri. Newman var þekktur fyrir portrett sín af fólki, þar sem sam- spil lýsingar og umhverfis lék stórt hlutverk og þóttu þau draga vel fram persónueinkenni viðfangsefn- isins. Var hann mörgum ljósmynd- urum fyrirmynd, bæði hérlendis og erlendis. Á myndinni sjást útlínur New- mans bera við eina frægustu portrettmynd hans, af tónskáldinu og hljómsveitarstjóranum Igor Stravinski. AP Arnold Newman allur Í LISTASAFNINU á Akureyri stendur nú yfir metnaðarfull sýning sjö listamanna undir yfirskriftinni Heimþrá. Sýningin er sú fyrsta af fjórum á Íslandi, Tyrklandi, Sviss og Ísrael en sýningarstjóri er Christian Schoen. Í vandaðri sýningarskrá eru hugleiðingar og viðtöl við listamenn- ina um sýninguna. Þegar inn er komið má sjá verk Haraldar Jónssonar, Krumpað myrkur, sem er „mónúmental“ bæði hvað varðar umfang og kraft. Það byggist á einfaldri hugmynd: hrúgu af samankrumpuðum svörtum papp- ír sem flæðir út í hvítt rýmið eins og úfin hraunbreiða. Verkið er ágengt, líkt og það hyggist gleypa sýning- argestinn eða lama hann, samtímis því að lokka hann til sín því að létt- leiki efnisins kveikir löngun til að stökkva í „myrkrið“ líkt og barn að leik í skemmtigarði. Það vísar í senn til heimþrárinnar sem yfirþyrmandi saknaðar, tómleikatilfinningar þess sem hefur glatað heimkynnum sín- um, og sem eftirvæntingarfullrar löngunar. Í sama sal sýnir hin svissneska Michel Chantal níu stórar ljósmyndir sem eru ekki síður áleitnar, en verk þeirra Haraldar ná að vinna saman og skapa sterka heild. Ljósmynd- irnar sýna einnig flæðandi óreiðu en byggjast á flóknara og hlutbundnara myndmáli þar sem hið borgaralega evrópska heimili birtist í algjörri upplausn og niðurníðslu. Chantal sviðsetur sjálfa sig líkt og vitfirring eða fórnarlamb ofbeldis mitt í eyði- leggingunni sem jafnframt býr yfir hrollkenndri fegurð. Líta mætti á verkið sem spegil á upplausnar- ástand hefðbundinna gilda og við- miða líkt og eftir stríð þar sem allt virðist á hverfanda hveli, eða í stærra samhengi sem myndhverfingu fyrir firringu og hraða nútímans þar sem manneskjan reynir að ná fótfestu. Tregafullur söngur dregur sýning- argestinn til sín í sal á vinstri hönd. Þar ber fyrir augu myndbandsverkið Rödd utan myndar eftir hina tyrk- neskættuðu Nevin Aladag sem búið hefur í Þýskalandi frá tveggja ára aldri. Við sjáum m.a. nærmyndir af þýskum táningum af tyrkneskum og kúrdískum uppruna þar sem þeir standa í almenningsgarði að nóttu til, baðaðir grænni birtu, syngjandi harmljóð frá heimalandinu af inn- lifun. Sígilt umfjöllunarefnið – missir og þrá – er auðskynjað. Í öðru mynd- skeiði sjáum við hvar hönd heldur munnhörpu út um glugga bíls sem er á ferð um borgina. Vindurinn öðlast þar sterka efniskennd í gegnum hljóðfærið auk þess að vera mynd- hverfing fyrir það hvernig minningar berast milli kynslóða í gegnum sögur og ljóð og ferðast þannig einnig á milli staða. Verk Aladag kallast með „hljóð- rænu“ móti á við innsetningu íslensk- spænska parsins Ólafs Árna Ólafs- sonar og Libiu Pérez de Siles de Castro, Baðstofulestur. Sýning- argesturinn þarf að fara úr skónum og inn í lítið afvikið rými þar sem hvítt gæruskinn og Brennu- Njálssaga ráða ríkjum. Þeirri reynslu má líkja við undarleg of- skynjunaráhrif af kunnuglegum en bjöguðum heimi. Sterk lýsing magn- ar upp lit og mýkt gærunnar og hlýða má á afganskan hælisleitanda lesa enska þýðingu á kafla úr Njálu. Ólaf- ur og Libia spyrja þannig um gildi fornsagnanna og slíks erfðagóss fyrir nýja Íslendinga, aðflutta eða inn- fædda. Firringin og einsemdin eru um- fjöllunarefni ísraelska listamannsins Guy Ben-Ner, Berkeley’s Island, sem er myndbandsverk unnið undir áhrifum frá sögunni um Róbinson Krúsó. Þar situr listamaðurinn fá- klæddur á „eyðieyju“ sem sam- anstendur af gervi-pálmatré í sand- hrúgu á eldhúsgólfi og við skynjum tímann líða í dagbókarlestri. Að auki sjáum við ýmis myndskeið, m.a. þar sem getnaðarlimur listamannsins „syngur“ vinsælt bandarískt dæg- urlag og virðist þannig hafa öðlast hlutverk sem félagi mannsins og skemmtikraftur; nokkurs konar út- færsla á Frjádegi. Ben-Ner er brott- fluttur frá heimalandi sínu en túlka mætti hina ímynduðu eyju og at- burðarás sem þar á sér stað sem þrá manns, er glatað hefur heimkynnum sínum líkt og hælisleitandinn í Bað- stofulestri, eftir samastað eða því „að eiga heima“. Innsetning Katrínar Sigurð- ardóttur er öllu hljóðlátari. Í myrkv- uðu rými snúast sjö lítil húsalíkön um öxul sem hangir úr loftinu líkt og í tímaleysi. Þau eru upplýst en skuggaspil húsanna sem myndast á gólfi leiðir hugann að helliskenningu Platóns um að við sjáum einungis eft- irmyndir hlutanna og lifum þannig í afstæðum blekkingarheimi. Hús Katrínar birta efnislega mynd minn- inga um hús eða heimkynni jafn- framt því að minna á að þar er fyrst og fremst um hugarsmíð að ræða. Listamennirnir nýta sér á ýmsan og áhrifamikinn hátt möguleika myndmáls og rýmis og vekja þannig áleitnar spurningar um heimþrá, heimkynni, þjóðerni og samsemd. Sýningin er þarft innlegg í umræðu og hugsun um áhrif hnattvæðingar á staðbundna menningu og ekki síst á mörkin milli þjóða og skil menning- arheima. Þrá eftir samastað Anna Jóa MYNDLIST Listasafn Akureyrar Samsýning: Nevin Aladag, Guy Ben-Ner, Haraldur Jónsson, Chantal Michel, Ólafur Árni Ólafsson, Libia Pérez de Siles de Castro og Katrín Sigurðardóttir. Til 25. júní. Heimþrá/Homesick „Sýningin er þarft innlegg í umræðu og hugsun um áhrif hnattvæðingar á staðbundna menningu og ekki síst á mörkin milli þjóða og skil menningar- heima,“ segir Anna Jóa m.a. í umfjöllun sinni um sýninguna Homesick.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.