Morgunblaðið - 04.11.2006, Side 11
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 4. NÓVEMBER 2006 11
FRÉTTIR
Opinn spjallfundur um kjör eldri borgara verður haldinn
á Kaffi Reykjavík næstkomandi sunnudag 5. nóvember
kl. 15:00. Frummælendur verða Ólafur Ólafsson,
formaður Landssambands eldri borgara og Ágúst
Ólafur Ágústsson, varaformaður Samfylkingarinnar.
Raggi Bjarna og Þorgeir Ástvaldsson skemmta gestum.
Eyrún Magnúsdóttir, blaðamaður er fundarstjóri.
Boðið verður upp á kaffi og meðlæti.
Allir velkomnir.
Ágúst Ólafur Ágústsson
varaformaður Samfylkingarinnar4. SÆTI
Fundur um kjör
eldri borgara
www.agustolafur.is
Prófkjör Samfylkingarinnar í Reykjavík 11. nóvember
TAFIR hafa orðið á byggingu mis-
lægra gatnamóta á gatnamótum
Suður- og Vesturlandsvegar, en þar
er m.a. verið að reisa nýja brú. Að
sögn Jónasar Snæbjörnssonar,
svæðisstjóra hjá suðvestursvæði
Vegagerðarinnar, má rekja tafirnar
til breytinga á því magni efnis sem
þarf til vegagerðarinnar.
Til stóð að verkinu yrði lokið 1.
nóvember í ár. Jónas segir að nokk-
uð mikilli vinnu sé ólokið á svæðinu
en stutt sé í að umferð verði hleypt á
brúna. „Það verður jafnvel í næstu
viku,“ segir hann. Eftir að brúin hef-
ur verið opnuð eigi eftir að vinna að
frágangi utan vegarins. Ætla megi
að verkinu verði að fullu lokið síðar í
þessum mánuði.
Jónas segir að ekki sé búið að
skoða hvort til dagsekta komi vegna
seinkunar verkloka. Það verði skoð-
að þegar kemur að uppgjöri vegna
verksins. Morgunblaðið/Sverrir
Tafir við
brúargerð
fremsta megni að lina þjáningar
þeirra, m.a. með því að færa þeim
vatn.
Skiljanlegt að óvant
fólk verði sjóveikt
Guðmundur segir að þótt hvasst
sé á Stórhöfða segi það ekki til um
hvort öruggt sé að sigla Herjólfi
heldur skipti aðstæður í höfnunum í
Þorlákshöfn og í Vestmannaeyjum
mestu máli. Skipinu sé ekki hætta
búin þótt það sé svona hvasst. „Þeir
sem sigla skipinu eru menn sem eru
búnir að vera í áratugi að sigla ein-
göngu þessa leið þannig að það er
væntanlega enginn á landinu betri í
að meta það hvort það sé rétt að fara
ÞAÐ er lagt í hendur skipstjóra að
meta hvort óhætt sé að sigla ferjunni
Herjólfi milli Þorlákshafnar og Vest-
mannaeyja þegar veður er slæmt, að
sögn Guðmundar Pedersen, rekstr-
arstjóra Herjólfs. Í gær birtist í
Morgunblaðinu lesendabréf þar sem
fram kemur að föstudag í fyrri viku
hafi Herjólfur farið milli lands og
Eyja þótt vindhraði væri 25–35
metrar á Stórhöfða þann morguninn
og ölduhæð um 7,7 metrar utan
Surtseyjar. Um borð voru meðal
annars 200 börn á leið á handbolta-
mót í Eyjum. Morgunblaðinu er
kunnugt um að flest þeirra voru afar
sjóveik. Lágu mörg þeirra ælandi á
gólfinu og reyndu fullorðnir eftir
eða ekki.“ Guðmundur segir að ef
vafaaðstæður komi upp sé haft sam-
band við t.d. hafnarverði í Þorláks-
höfn áður en lagt er af stað.
Um ferðina síðastliðinn föstudag
segir Guðmundur að miðað við veð-
uraðstæður sé skiljanlegt að óvant
fólk hafi orðið sjóveikt. „En skipinu
var ekki hætta búin á sjó og okkur er
gert að halda áætlun innan örygg-
ismarka.“ Þá sé gengið frá bílum og
öðru í samræmi við öryggisreglur.
Guðmundur segir að veður líkt og
var síðastliðinn föstudag komi alltaf
nokkrum sinnum á ári en á hverjum
vetri séu að meðaltali á bilinu 3–5
ferðir Herjólfs felldar niður vegna
veðurs.
Lagt í mat skipstjóra
Ljósmynd/Óskar Pétur Friðriksson
Gefur á Sjórinn gekk yfir Herjólf í veðrinu og ljóst að veran um borð var ekki þægileg fyrir farþega.
Eftir Steinþór Guðbjartsson
steinthor@mbl.is
„ÉG hélt að ég hefði ekki skrokk í
þessa vinnu og væri búinn að
gleyma skurðinum en það er með
hvalskurðinn eins og að hjóla –
kunnáttan gleymist ekki og kemur
aftur.“ Þetta segir tannlæknirinn
Engilbert Ó.H. Snorrason, kjöt-
matsmaður í Hvalstöðinni á árum
áður, sem tók að sér kjötskurð á
hvalvertíðinni á milli starfa á tann-
læknastofu sinni.
Engilbert Snorrason var kjöt-
matsmaður í Hvalstöðinni á náms-
árunum 1974 til 1981 og er kominn
aftur á planið. „Við nokkrir gam-
alreyndir starfsmenn tókum að
okkur kjöttökuna í þessari haust-
veiði því ekki hefur verið skorinn
hvalur síðan 1989 og vinnulagið því
nánast gleymt,“ segir hann. „En
við höfum engu gleymt og skurð-
urinn gengur vel en því er ekki að
neita að maður er frekar þreyttur
á kvöldin.“
Í genginu á planinu hafa verið 13
manns. Auk Engilberts kjötskurð-
armanns eru það „gömlu“ flens-
ararnir Birgir Karlsson og Karl
Arthúrsson og víramennirnir Hall-
dór Lárusson og Sæmundur Þor-
geirsson. Ennfremur Sigurjón Guð-
mundsson ferðaþjónustubóndi og
Lárus Lárusson verkstjóri. Til við-
bótar hafa verið nokkrir nýliðar en
Engilbert segir að síðan hafi
nokkrir gamalreyndir hlaupið í
skarðið þegar á hafi þurft að halda.
„Þeir koma flestir aftur, einn og
einn í einu.“
Þess má geta að flensari er sá
sem tekur spikið og kjötlengjurnar
af hvalnum og limar beinin í sund-
ur en kjötskurðarmaður sker lengj-
urnar niður í þriggja til fjögurra
kg bita eftir kúnstarinnar reglum.
Engilbert er í félaginu Sjáv-
arnytjar sem vill stuðla að sjálf-
bærri nýtingu sjávarspendýra og
segir hann það ástæðu þess að
hann hafi aftur farið í slaginn. Áð-
ur hafi peningarnir heillað og þá
hafi verið algengt að námsmenn
hafi unnið í Hvalstöðinni en nú hafi
áhuginn rekið menn áfram. „Við
ákváðum að taka slaginn og klára
þessa hvali og kenna yngri mönn-
um verklagið í leiðinni,“ segir hann.
Enn er notast við kælingaraðferð
sem Engilbert segir að hann hafi
stungið upp á að yrði notuð á sín-
um tíma til að ekki þyrfti að kasta
miklu af kjöti. „Snemma eftir að ég
byrjaði að vinna þarna byrjuðum
við að opna kvið hvalsins meira á
landstíminu til að fá meiri kælingu
því kjötið innst við hrygginn náði
svo illa kælingu og því var það oft
á tíðum orðið svolítið slakt,“ segir
hann. Á þessum tíma lærði hann
líffærafræði við Háskóla Íslands og
segist hafa kunnað líffærafræði
hvalsins upp á hár. „Mér datt í hug
að dæla sjó eftir slagæð sem liggur
eftir allri hryggjarsúlunni og svo út
í kjötið. Ég skaut þessu að Krist-
jáni Loftssyni, forstjóra Hvals, og
hann greip hugmyndina strax á
lofti enda opinn fyrir öllu.“
Að sögn Engilberts hófust þegar
tilraunir á landi áður en aðferðin
var reynd úti á sjó. Vorið 1979 fór
hann í veiðiferð þar sem dælingin
var reynd og segir hann að aðferð-
in hafi verið notuð síðan. „Ég
kenndi þessa aðferð um borð í öll-
um hvalskipunum og síðan hefur
hún verið notuð,“ segir hann og
bætir við að hvalurinn sé blóðgaður
fyrir framan bægslið og þar fari
sjórinn aftur út.
Morgunblaðið/ÞÖK
Kjötskurðarmaðurinn Tannlæknirinn Engilbert Ó.H. Snorrason, kjöt-
matsmaður í Hvalstöðinni á árum áður, sér um kjötskurðinn á yfirstand-
andi hvalvertíð á milli starfa á tannlæknastofu sinni.
Hvalskurður gleymist
ekki frekar en að hjóla