Morgunblaðið - 04.11.2006, Page 14

Morgunblaðið - 04.11.2006, Page 14
14 LAUGARDAGUR 4. NÓVEMBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Eftir Örlyg Stein Sigurjónsson orsi@mbl.is ÞAÐ er ekki einhlítt að bílbelta- öryggi fatlaðra sé tryggt í sér- útbúnum almenningsvögnum sem flytja fatlaða. Meginskyldan er að festa hjólastólana sjálfa en dæmi eru um að farþegarnir hafi í sumum til- vikum setið lausir í stólum sínum og slasast við að þeytast upp úr þeim við árekstur eða ef hemlað er snögg- lega. Við þær aðstæður er hinn fatl- aði jafnilla settur og sá sem fer í bíl- ferð án þess að spenna beltin. Umferðarstofa hyggst taka þetta málefni sérstaklega upp á málþingi með hagsmunaaðilum innan skamms. Að sögn Sigurðar Helga- sonar, upplýsingafulltrúa Umferð- arstofu, er núverandi ástand óvið- unandi. Vandinn hefur falist í því að aðilar hafa vísað ábyrgðinni hver á annan en spurningin er hvort bíl- stjóri beri þessa ábyrgð, starfsfólk hjúkrunarheimila eða aðrir. „Aðal- atriðið er að það þarf að finna leið til bæta úr þessu,“ segir Sigurður. Til Umferðarstofu hafa komið mál þar sem fatlaðir án bílbelta hafa kastast úr niðurnjörvuðum stólum sínum. „Við sættum okkur ekki við neitt annað en að þetta sé eins öruggt og hægt er,“ segir hann. Slys verða vegna beltaleysis fatlaðra Um er að ræða ferðaþjónustu fatl- aðra á vegum sveitarfélaga annars vegar og hins vegar leigubíla sem eru sérútbúnir til að taka hjólastóla. Bæði í leiguakstri og akstri hjá ferðaþjónustunni hafa orðið slys og óhöpp vegna beltaleysis. Samkvæmt upplýsingum frá ferðaþjónustunni Hagvögnum eru gloppur í reglugerðum sem valda því að ekki er ljóst hver á að bera ábyrgð á því að hver einasti fatlaði farþegi sé ávallt festur í hjólastól sinn þegar bíllinn er á ferð. Þar er þó bent á að þar til gerð bílbelti komi með langflestum hjólastólum en eldri stólar séu ekki þannig útbúnir. Unnið er að því nú að útbúa bílana með beltum, þótt strangt til tekið sé ekki fyrir hendi lagaskylda sem skikkar bílaútgerðir til þess. Réttindamál að fá að nota beltin Og þar er einmitt kjarni málsins. Fatlaðir líta á aðgang að bílbeltum sem öryggis- og réttindamál og Ör- yrkjabandalag Íslands hefur látið málið sig varða en þangað hafa bor- ist tilkynningar um nokkur slys á óspenntum fötluðum farþegum. Guðríður Ólafsdóttir, félagsmála- fulltrúi ÖBÍ, segir að mjög margir hjólastólar séu ekki útbúnir bílbelt- um. „Við vissum ekki betur en að í öllum bílum væru bílbelti fyrir belta- lausa hjólastóla,“ bendir hún á. „Einnig eru sumir bílar það vel út- búnir að bílbeltin passa þar sem stól- arnir eru staðsettir. En svo kemur í ljós að í nokkrum tilvikum hafa orðið slys þegar fólk hefur hrokkið úr stól- unum við skyndilega hemlun bílsins. Við lítum þetta náttúrlega alvar- legum augum.“ Guðríður bendir á að nú sé að störfum nefnd á vegum borgarinnar sem fjallar um ferðaþjónustumál höfuðborgarsvæðisins. „Ég hef kom- ið ábendingum til hennar og einnig stendur til að beltanotkun fatlaðra verði lögleidd. Það er óskiljanlegt hvers vegna ekki er fullnægjandi ör- yggi til að dreifa í þessum efnum.“ Fatlaðir í hjólastólum sem ekki eru búnir bílbeltum frá framleið- anda hjólastólanna eiga að geta sér- pantað beltin fyrir stóla sína eða fengið þau til láns í hinum sérútbúnu bílum í hverri ferð. En engu að síður hafa ítrekað orðið slys vegna belta- leysis og Guðríður telur nú nauðsyn- legt að fara yfir það hvers vegna ör- yggi fatlaðra er jafnótryggt að þessu leyti sem raun ber vitni. Ástandið í öryggismálum fatl- aðra farþega talið óviðunandi Falskt öryggi fatlaðra í hjólastólum í bílum þykir gefa tilefni til að hagsmunaaðilar setjist nú niður og komi þess- um brýnu öryggis- málum á hreint. Morgunblaðið/Sverrir Rétt Dæmi um réttar öryggisráðstafanir. Ekki er nóg að festa hjólastólinn eingöngu. Fatlaðir hafa kastast úr nið- urnjörvuðum hjólastólum sínum á ferð og slasast. Öryrkjabandalagið telur eitthvað hafa brugðist í öryggismálum. Í HNOTSKURN »Borist hafa ábendingar umalvarleg slys á fötluðum á þessu ári. Kona slasaðist al- varlega þegar hún kastaðist úr hjólastól sínum, fótbrotnaði og fékk höfuðhögg. Hjólastóll- inn var festur í bílinn eins og lög gera ráð fyrir en konan var ekki fest í stólinn. »Þá hefur verið bent á ennverra slys í vor þegar eldri fatlaður maður kastaðist úr hjólastól í árekstri og háls- brotnaði. Hann lést sex vikum síðar. EYGLÓ Harðar- dóttir hefur ákveðið að gefa kost á sér í 2. sæti á lista Framsókn- arflokksins í Suð- urkjördæmi fyrir komandi alþingis- kosningar. Í fréttatilkynn- ingu segir að meginmarkmið Eyglóar séu að endurreisa hin klass- ísku gildi framsóknarstefnunnar, þar sem áherslan er á öflugt velferð- arkerfi, virka byggðastefnu og frjó- samt atvinnulíf þar sem leikreglur eru skýrar og eftirlit einfalt og skil- virkt. Eygló var í 4. sæti á lista fram- sóknarmanna fyrir síðustu kosning- ar og sat um tíma á Alþingi sem varaþingmaður síðastliðinn vetur. Hún hefur verið virk í starfi á vegum flokksins og er m.a. ritari Kjördæm- issambands framsóknarfélaganna í Suðurkjördæmi, fulltrúi í miðstjórn Framsóknarflokksins og gjaldkeri Framsóknarfélags Vestmannaeyja. Eygló hefur gegnt fjölda trúnaðar- starfa á vegum Vestmannaeyjabæj- ar. Eygló er einn aðaleigenda og framkvæmdastjóri þorskeldisfyrir- tækisins Þorsks á þurru landi ehf. og situr í stjórn Icecod á Íslandi ehf. Stefnir á annað sæti Eygló Harðardóttir EMIL Hjörvar Petersen gefur kost á sér í 3.–4. sæti í sameigin- legu prófkjöri Vinstrihreyfing- arinnar – græns framboðs í Reykjavíkurkjör- dæmunum og Suðvesturkjör- dæmi, sem fram fer 2. desember næstkomandi. Emil hefur starfað mikið fyrir VG síðast- liðin ár. Hann er fráfarandi formað- ur Vinstri grænna í Kópavogi, en hann sinnti formennsku tímabilið 2005–2006. Þar áður var hann ritari félagsins í tvö ár. Hann stóð að stofn- un Ungra vinstri grænna í Kópavogi og var formaður félagsins 2003– 2005. Einnig var hann varaformaður landsstjórnar Ungra vinstri grænna. Emil lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum í Kópavogi haustið 2003 og mun ljúka BA-prófi í bók- menntafræði og íslensku vorið 2007. Gefur kost á sér í 3.–4. sæti Emil Hjörvar Petersen PÉTUR Árni Jónsson gefur kost á sér í 5. sæti á lista Sjálfstæð- isflokksins í Suð- vesturkjördæmi í prófkjöri sem fram fer 11. nóv- ember. Pétur Árni er Seltirn- ingur, stúdent frá Verzlunarskóla Íslands og starfar sem skattaráðgjafi með laganámi við HÍ. Tíu frambjóðendur skiluðu inn framboðum áður en framboðsfrestur rann út, en kjörnefnd óskaði hins vegar eftir því að Pétur gæfi einnig kost á sér og varð hann við því. Pétur Árni situr í fulltrúaráði sjálfstæðisfélaganna á Seltjarnar- nesi, hefur verið formaður Baldurs – félags ungra sjálfstæðismanna á Sel- tjarnarnesi, sat í stjórn SUS og hef- ur verið bæði gjaldkeri og fram- kvæmdastjóri SUS og varaformaður Varðbergs. Gefur kost á sér í 5. sætið Pétur Árni Jónsson ♦♦♦ ♦♦♦

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.