Morgunblaðið - 15.04.2007, Qupperneq 35

Morgunblaðið - 15.04.2007, Qupperneq 35
niður í málaflokknum vegna þenslu. Stóriðjuframkvæmdir eru að mati stjórnarandstöðuflokkanna helsti blóraböggullinn og allir leggja þeir áherslu á að samgönguúrbætur verði settar í forgang og frekari stóriðjuframkvæmdir megi heldur bíða. Fulltrúar stjórnarflokkana segja hins vegar að þenslan hafi ekki ein- ungis verið vegna stóriðjufram- kvæmda og nefna miklar bygging- arframkvæmdir á suðvesturhorninu. Stjórnvöld hafi sýnt mikla ábyrgð með því að fresta ákveðnum sam- gönguframkvæmdum. Nú séu þær hins vegar komnar aftur á dagskrá og að þeim hafi ekki seinkað tilfinn- anlega. Deilt um einkaframkvæmdir Í öðru lagi greinir flokkana á um einkaframkvæmdir þegar kemur að samgöngumannvirkjum. Sjálfstæð- ismenn fagna t.a.m. nýjum vegalög- um sem voru samþykkt fyrir skemmstu enda opni þau á frekari markaðslausnir á sviði samgöngu- mála. Vinstri græn eru hins vegar alfarið á móti einkaframkvæmdum og þingmenn flokksins harðneituðu að fallast á ákvæði í frumvarpi að áðurnefndum lögum þess efnis að Vegagerðin skyldi leitast við að bjóða út alla hönnun, nýbyggingar, viðhald, þjónustu og eftirlit. Ákvæð- inu var breytt á síðustu stundu enda hefði Alþingi að öðrum kosti setið öllu lengur fram á vorið. Aðrir flokkar útiloka ekki einka- framkvæmdir þegar kemur að sam- gönguúrbótum og telja gjaldtöku réttlætanlega í ákveðinn tíma ef hún flýtir fyrir framkvæmdum. Þó þurfi að gæta jafnræðis þannig að á sum- um svæðum sé ekki mikil gjaldtaka og á öðrum engin og flestir flokkar vilja einungis heimila gjaldtöku ef ökumenn hafa val um að fara aðra leið. Í þriðja lagi má nefna þungaflutn- inga á vegum sem ágreiningsefni en eftir að strandflutningar lögðust af hefur álag á þjóðvegakerfinu aukist til muna. Stjórnarflokkarnir segja að kröfur um hraða í flutningum hafi fært þá alla á vegina og leggja áherslu á að vegakerfið verði bætt til að það beri þungaflutningana. Birkir J. Jónsson, þingmaður Fram- sóknarflokksins, segist þó telja að grundvöllur sé fyrir strandsigl- ingum þótt ríkisskip verði aldrei sett á fót aftur. Aðrir flokkar vilja að strandsiglingar verði teknar upp á nýju, t.d. með því að ákveðnar leið- ir verði boðnar út. Með því móti sé hægt að flytja neyslu- og nauðsynja- vöru á þjóðvegunum en t.d. frosin matvæli og iðnaðarvarningur verði flutt sjóleiðina. Morgunblaðið/ÞÖK MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 15. APRÍL 2007 35 „VIÐ LEGGJUM mikla áherslu á að samgöngur við landsbyggðina verði stórbættar og ekki bara lofað heldur staðið við loforðin,“ segir Arndís Björnsdóttir í Baráttu- samtökunum, og bætir við að stórbættar samgöngur á Vestfjörðum og Norðurlandi séu algjört forgangsatriði. Arndís segist ekki sjá nein óskapleg náttúruspjöll þótt Kjalvegur yrði lagður. „Landsbyggðin er alltaf höfð út- undan en hún á skilið það besta,“ segir Arndís og bætir við að ef byggja eigi Ísland allt þurfi að standa vel að þessum málum. Strandsiglingar koma vel til greina að mati Arndísar enda séu þungaflutn- ingar mjög slæmir fyrir þjóðvegakerfið. „Svo þarf að afnema einokun Eim- skips og Samskipa í Reykjavík. Það myndi lækka verð á öllu sem kemur til Íslands vegna þess að skipafélög sem vilja sigla til Íslands þurfa að sæta gríð- arlegum hafnargjöldum,“ segir Arndís og bætir við að það sé dýrara að flytja vöru frá Danmörku til Íslands en að flytja vöru frá Singapúr til Danmerkur. Má stórdraga úr bílaeign Arndís segir að breyta þurfi stórhættulegum gatnamótum á höfuðborg- arsvæðinu, fá virkilega hæft fólk til að hanna samgöngukerfið innanbæjar og bæta umferðarmenninguna. „Það þyrfti að tvöfalda Hvalfjarðargöngin enda svo margir sem nota þau og maður finnur sjálfur mengunina inni í þeim,“ segir Arndís sem jafnframt er mótfallin gjaldtöku á vegum. „Það er einhver óþefur af Spalar-ævintýrinu. Mér þykir það hættuleg þróun ef fólk þarf að greiða stórfé fyrir að komast heim til sín í úthverfin,“ segir Arndís. Almenningssamgöngur þarf að stórbæta á höfuðborgarsvæðinu að mati Arndísar og þá ekki síst þar sem langar vegalengdir geti verið í næsta strætóskýli. Miðbærinn sé smám saman að deyja út og það geri Reykjavík líklega að einu Evrópuborginni sem ekki hafi miðbæ. „Það mætti stórdraga úr bílaeign landsmanna með bættum almenningssamgöngum,“ segir Arndís. Staðið verði við loforðin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.