Morgunblaðið - 29.04.2007, Page 53
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 29. APRÍL 2007 53
Atvinnuh s ehf ¥ Atli Vagnsson hdl., l gg. fasteignasali
Sk lagata 30 ¥ 101 Reykjav k ¥ S mi: 561 4433 / 698 4611
Fax: 561 4450 ¥ atli@atvinnuhus.is ¥ www.atvinnuhus.is
Tunguháls 2.484 m2
Til sölu er hluti fasteignarinnar Tunguháls 10
Byggt ári› 2000 • Alls 2.484 m2 • Gó› lofthæ› • Eignin er bundin í leigu í u.fl.b. eitt ár
Vöruhús vi› Sundahöfn
4000 m2 til leigu
Til leigu 4.000 m2 í n‡ju vöruhúsi vi› Sundahöfn. Afhending vori› 2008.
Í MORGUNBLAÐINU á
mánudag birtist stutt viðtal við
Ragnheiði Ríkharðsdóttur, bæj-
arstjóra Mosfellsbæjar, sem tekið
var í kjölfar kynningar Varmárs-
amtakanna á nýjum tillögum til
legu Helgafellsbrautar sl. laug-
ardag. Inntak viðtalsins var að
samtökin hefðu ekki kynnt til-
lögur sínar að nýrri
legu Helgafells-
brautar fyrir bæj-
arstjórn formlega.
Nú bregður svo við
að það er varla vika
liðin síðan Ragnheið-
ur sendi samtök-
unum bréf þess efnis
að hún teldi til-
lögugerðina vera
einkamál bæjaryf-
irvalda og samstarf
við íbúasamtökin um
úttekt á nýjum leið-
um því útilokað.
Kemur þessi ádrepa bæjarstjór-
ans um skort á formlegri kynn-
ingu því okkur í stjórn samtak-
anna afar spánskt fyrir sjónir.
Ennfremur lét Ragnheiður í
ljós þá skoðun sína að hún teldi
að tillögur samtakanna hefðu
meiri umhverfisáhrif í för með
sér en fyrirhuguð lega tengi-
brautarinnar um Álafosskvos.
Nefndi hún sérstaklega þá tillögu
að leggja veg inn í Helgafells-
hverfi við Álanes ofan Álafoss-
kvosar. Nú bregður aftur svo við
að það eru aðeins örfáir dagar
síðan Varmársamtökunum barst
bréf frá bæjaryfirvöldum í Mos-
fellsbæ þess efnis að óráðlegt
væri að taka þessa þverun Varm-
ár ofan Álafosskvosar út af skipu-
lagi en þá tillögu bárum við upp í
athugasemdum við það deiliskipu-
lag Helgafellslands sem liggur að
Varmá. Lega vegarins byggir því
ekki á frumkvæði Varmársamtak-
anna heldur á aðalskipulagi Mos-
fellsbæjar sem einnig kemur
fram í deiliskipulagi Helgafells-
lands, 3. áfanga. Orð Ragnheiðar
eru sem sagt sögð gegn betri vit-
und hennar sjálfrar.
Varmársamtökin hafa frá upp-
hafi unnið að því hörðum höndum
að fá bæjarstjórn Mosfellsbæjar
til að meta umhverfisáhrif skipu-
lagsáætlana á vatnasviði Varmár.
Ástæðan fyrir þessari kröfu sam-
takanna er að við teljum að verið
sé að fórna meiri hagsmunum
fyrir minni með því m.a. að
leggja tengibraut um Álafoss-
kvos. Þorpið við Álafoss á sér fá-
ar ef nokkrar hliðstæður á Ís-
landi. Í húfi er einstaklega
aðlaðandi umhverfi sem laðar að
ferðamenn, útivistarfólk og list-
ræna starfsemi. Atvinnulíf við
Álafoss á sér afar merka sögu
sem er til þess fallin að hefja
Mosfellsbæ til vegs og virðingar í
hugum fólks ef rétt er á málum
haldið. Viðvarandi umferð-
arhávaði samfara útblásturs- og
svifryksmengun á ekki samleið
með þeirri starfsemi sem at-
vinnulífið við Álafoss byggir á.
Svæðið er vinsælasti áning-
arstaður ferðamanna í Mos-
fellsbæ og stríðir því lega tengi-
brautar um Álafosskvos beinlínis
gegn hagsmunum bæjarfélagsins.
Til er leið til að forða Mosfellsbæ
frá því hlutskipti að tapa áhuga-
verðum sérkennum sínum en hún
er einfaldlega sú að láta gera fag-
legan samanburð á kostum og
göllum allra akstursleiða sem til
greina koma frá Vesturlandsvegi
að Helgafellshverfi.
Í lok viðtalsins bendir Ragn-
heiður á að Varmársamtökunum
sé frjálst að koma á
framfæri at-
hugasemdum við
Helgafellsleið eftir
útkomu umhverf-
isskýrslu. At-
hugasemd okkar mun
ekki koma bæj-
arstjóranum á óvart
því hún verður sú
sama og hún hefur
ætíð verið, þ.e. að
bæjaryfirvöld í Mos-
fellsbæ hlusti á radd-
ir íbúa, beri saman
valkosti og láti meta þá af fag-
aðilum með sérstöku tilliti til um-
hverfisáhrifa, s.s. náttúruminja,
menningarsögu, framtíð-
aratvinnustarfsemi og útivist-
argildis Álafosskvosar.
Nánari upplýsingar um tillögur
Varmársamtakanna er að finna á
blogginu okkar: www.varmars-
amtokin.blog.is
Orð bæjarstjórans
vekja furðu Var-
mársamtakanna
Sigrún Pálsdóttir svarar
ádrepu Ragnheiðar Ríkharðs-
dóttur bæjarstjóra
Sigrún Pálsdóttir
» Svæðið er vinsæl-asti áningarstaður
ferðamanna í Mos-
fellsbæ og stríðir því
lega tengibrautar um
Álafosskvos beinlínis
gegn hagsmunum bæj-
arfélagsins.
Höfundur er stjórnarmaður
í Varmársamtökunum.
græðslu er mjög breytileg eftir
aðstæðum og aðferðum. Með-
albinding í ræktuðum skógi er
4,4 tonn CO2 á hektara á ári.
Bindingin er mismunandi eftir
tegundum og sem dæmi má
nefna að birki í landgræðslu
bindur 1–5 tonn CO2/ha/ári í
trjám og jarðvegi meðan alaska-
ösp bindur 23 tonn CO2/ha/ári á
frjósömu landi. Þetta er miklu
meira en þekkist í landgræðslu í
flestum öðrum löndum.
Við landgræðslu er unnið á
svæðum sem hafa lágt kolefn-
isinnihald í upphafi. Slík svæði
geta því tekið við miklu magni
kolefnis áður en jafnvægi kemst
á milli bindingar og losunar, sem
tekur marga áratugi. Stofnkostn-
aði við landgræðslu má því deila
á mjög langan tíma með tilliti til
árlegrar bindingar.
Álver við Húsavík
Á næstu vikum eða mánuðum
verður tekin ákvörðun um hvort
álver verði reist við Bakka aust-
an Húsavíkur. Á fundi áhuga-
mannahóps um álversbyggingu á
Húsavík hélt Þröstur Eysteins-
son skógfræðingur fyrirlestur
um möguleika á bindingu CO2
frá fyrirhuguðu álveri og hvað
þarf til. Árleg losun frá álveri
við Bakka er talin vera um
400.000 tonn. Ferkílómeter skóg-
ar sem þarf til að binda þessa
losun m.v. meðalbindingu (4,4
tonn CO2/ha/ári) eru 910 km2 en
aðeins 180 km2 m.v. hámarks-
bindingu (23 tonn CO2/ha/ári) Til
þess að setja þessar stærðir í
samhengi má benda á það að
Tjörnes er u.þ.b. 180 km2. Sveit-
arfélögin austan Akureyrar,
Norðurþing (Sameinað sveitarfé-
lag Húsavíkurbæjar, Keldunes-
hrepps, Öxarfjarðarhrepps og
Raufarhafnarhrepps) og Skútu-
staðahreppur eru mjög vel til
þess fallin að taka slíkt verkefni
að sér í samvinnu við landeig-
endur og skógræktarfélög.
Hvað kostar þetta og hver
borgar?
Það að binda 400.000 tonn af
CO2 á 910 km2 svæði við meðal
aðstæður kostar um 365 millj.
kr./ári í 50 ár. Ef miðað er við
bestu aðstæður er verið að tala
um 72 millj. kr/ári í 50 ár. Eðli-
legt verður að telja að sá sem
menguninni veldur greiði fyrir
bindinguna. Álver eiga ekki að
þurfa að fjármagna skógrækt
beint. Þau kaupa bara los-
unarheimildir á markaðsverði og
landeigendur framleiða los-
unarheimildir með skógrækt.
Landsbyggðarmál
Kolefnisbinding með upp-
græðslu og skógrækt á ófrjóu
landi eykur mjög landkosti. Slík-
ar aðgerðir hafa því mikið þjóð-
hagslegt gildi, út frá mörgum
sjónarmiðum, og treysta framtíð
þjóða. Hvað okkur Íslendinga
varðar hefur skógur, annar gróð-
ur og jarðvegur eyðst af miklu
landi í aldanna rás. Öllum að-
gerðum til að bæta slíkt land
fylgir sjálfkrafa mikil kolefn-
isbinding. Íslenskur landbúnaður
gæti skapað sér stórt hlutverk
sem þjónustuaðili við þau miklu
verkefni sem hér bíða á sviði
kolefnisbindingar og bætt um
leið landkosti fyrir bæði núver-
andi og komandi kynslóðir. Slík
verkefni gætu um leið orðið liður
í að styrkja hinar dreifðu byggð-
ir landsins.
» Íslenskur land-búnaður gæti
skapað sér stórt hlut-
verk sem þjónustuað-
ili við þau miklu verk-
efni sem hér bíða á
sviði kolefnisbind-
ingar …
Höfundur er áhugamaður um
atvinnuuppbyggingu á Norðurlandi.