Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Qupperneq 11

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Qupperneq 11
TF Sýn, flugvél Landhelgisgæslunnar, bíður áhafnar sinnar á Reykjavíkurflugvelli. Stýrimaðurinn lætur ekki á sér standa. annars vegar gæslu landhelgislín- unnar, eftirlit á ystu mörkum fisk- veiðilögsögunnar, og hins vegar eftirlit sem framkvæmt er í land- helginni og fiskveiðilögsöginni. Hið síðara kemur náttúrlega til kasta flugsins að einhverju leyti. Þetta er eins og ég sagði áðan samvinna á milli flugvéla og skipa. Við væntum okkur mikils af þess- ari nýju þyrlu sem stendur til að kaupa. Það er betra að geta haldið kyrru fyrir í loftinu, ef eitthvað þarf að athuga heldur en að þeyt- ast framhjá á kannske 120 til 150 sjómílna hraða. Hraðinn tak- markar svolítið hæfni venjulegra flugvéla eða kostar mörg aðflug, ef eitthvað þarf að athuga nánar. hæðum. Þannig að, ef við erum ofan við 5500 fet, eins og ég sagði, verðum við að hlýta þeim reglum sem flugstjórn setur. Hvað skiptir landhelgisflugið miklu máli fyrir eftirlitið með landhelginni? Það má segja að eftirlitsflugið sé nánast eina eftirlitið á grunnslóð- inni. Ef eitthvað sést í fluginu sem athuga þarf nánar, þá eru skipin náttúrulega kölluð til og send á staðinn. í stórum dráttum er þessu hagað svo, en skipin eru á land- grunninu þar sem meira álag er og meira um að vera. Er flugvélakostur nægjanlegur? Það má segja að flugvélakostur sé nægur. Þó er því ekki að leyna að það væri æskilegra að vélarnar hefðu meira flugþol. Það er oft langt flug að og frá gæslusvæðun- um en flugþol vélanna er tak- markað. Það væri æskilegra að geta verið lengur úti eftir að komið er á gæslusvæðið. í sjálfu sér þurfum við ekki stærri vélar, en meira flugþol fæst ekki nema með stærri vélum. Við erum eins og þið náttúrlega vitið á tveimur Fokker vélum F27, og er önnur komin til ára sinna, en hin er keypt ný til gæslustarfa hér við land. Nýtist flugvélakostur Landhelgis- gæslunnar til annars en gæslu landhelginnar? Ég vil skipta gæslunni í tvennt, Nú stundið þið bæði ísflug og björgunarflug. Er þetta stór þáttur í flugstarfseminni? Það er fylgst reglulega með ísnum, þegar hann er á fiskislóð eða kominn upp á landgrunnið. Þá helst vestur, norðvestur og norður af landinu. En fyrst og fremst kemur til kasta flugvélarinnar, ef eitthvað bjátar á í fiskveiðiland- helginni. Hún er fljót að komast á staðinn til að afla upplýsinga og Það má heita mjög gott vinnurými um borð í Fokkemum. Horft fram eftir vélinni. Loftsiglingafræðingurinn til vinstri, en loftskeytamaðurinn til hægri. VÍKINGUR 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.