Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Qupperneq 28

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Qupperneq 28
Nýr radar frá Atlas Á sýningunni í Europort ’79 sem haldin var í Amsterdam í Hollandi, sýndi Krupp Atlas— elektronik nýjan radar. RA Radarinn hefur tegundarheitið Atlas 8500 og er svo nefndur anti- collision (gegn árekstri) radar. Velja má um afstæða hreyfingu (stefnulínan stöðugt á en radar- myndin færist við stefnubreyting- ar), sanna hreyfingu (true motion, eigið skip færist yfir skjáinn en radarmyndin er kyrr) og sjálfvirka árekstrar aðvörun (automatic col- lision avoidance). Avoidance þýðir eiginlega að komast hjá á einhverju — í þessu tilfelli árekstri. En þar sem tækið gefur aðeins til kynna að hætta sé á árekstri og skipstjórnarmaðurinn verður síðan að sjá framhaldið nota ég orðið aðvörun í fyrir avoidance. Radarinn er tölvustýrður og sýnir leiðir endurvarpanna yfir skjáinn. Sé þess óskað gefur tölv- an upplýsingar um stefnuhraða, fjarlægð og miðun, og hver verði að óbreyttu minnsta fjarlægð (CPA) til eigin skips og hvenær það verði (ICA). Hún getur tekið allt að 20 endurvörp til vinnslu í einu. Athygli vekur að hægt er að sitja við tækið án þess að reka fæturnar í. Áfast radartækinu er borð fyrir sjókortið nokkuð, sem hingað til hefur ekki sést á með svona tækjum, en þó að mínum dómi bráðnauðsynlegt. Umboðið hér á landi, Kristinn Gunnarsson & Co., Grandagarði 7, fullyrðir að þetta sé eini radarinn í heiminum þar sem hægt er að sitja eða standa við og hafa þó jafngóða yfirsýn. Að því er umboðið segir eru Norðmenn nú að setja svona radar í gæsluskip sín. Atlas 8500 10 cm (S band) rad- arinn kostar 44.000.000 króna, en 3 cm (X band) kostar 41.000.000 króna. Sex endurvörp sjást á skjánum. Fimm þeirra eru á ferð en eitt kyrrstætt. Grennri línan sýnirhvaða leið þau hafa farið en sú sverari stefnu þeirra í augnablikinu. Atlas 8500. Tækið stillt á true motion. Takið eftir hve vel sést á Hér sést vel hvemig kortinu er komið fyrir. skjáinn þótt full dagsbirta sé. 28 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.