Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Qupperneq 56

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1980, Qupperneq 56
Ostfold sjómannaskólínn Um þessar mundir eru nem- endur sjómannaskóla Östfold í Fredrikstad að ljúka verkefni, sem þeir hafa unnið að síðan í fyrra- haust. Þeir hafa útbúið tvö skip skólans, sem nota á við kennsluna. í staðinn fyrir að nemendur hafi búið til hluti, sem þeir síðan hafa eyðilagt, er nú unnið að þvi að þeir búi til hluti sem þeir nota þegar farið er á sjóinn. Skóla- stjórinn Peter G. Zwitgmeyer og formaður skólastjórnarinnar Wil- ly Syversen frá Norsk Sjömanns- forbund, leggja ríka áherslu á að í skólatímanum séu unnin verð- mæti fyrir nemendur sem aðra. í fyrrahaust fundu skólastjórinn og formaður skólanefndar m/s „Skule“ sem þá var í Tröndelag. Þrátt fyrir það að skipið var í mikilli niðurníðslu trúðu þeir því að hægt væri að nota það ef menn létu hugmyndaflugið og nokkra vinnu ráða aðgerðum. Nú sýnir framtakið að ýmislegt er hægt. Þetta 699 br.lesta skip virðist ætla að verða gott skólaskip. En bæði nemendur og kennarar hafa orðið að leggja mikið á sig til þess að gera þetta framkvæmanlegt. En hugmyndaflugið og vinnan og óeigingjarnt starf hafa gert drauminn að veruleika og heitir skipið nú m/s Östfold. í fyrra- haust tryggði skólinn sér einnig m.b. Hvaler sem hefur siglt áætl- unarferðir milli Hvaler-eyjanna, en bátur þessi er byggður 1892 og er 87 br.tonn. Hvaða áætlun hefur skólastjórinn með þetta skip? Hann telur að nauðsynlegt sé að skólarnir hafi möguleika á að kenna um borð. Augljóst er að skólarnir verða í æ ríkari mæli að kenna sjómennsku en áður var. Nýjungar í samningum og sí- felld fækkun í áhöfn hafa það í för með sér að námið færist meira í skólana. Þessar aðstæður leiða af sér að um nám um borð í versl- unarflotanum er ekki um að ræða nema að litlu leyti. Mikilsvert er að nemar geti verið um borð í skipi á námstím- anum. Þeir ganga vaktir í brú og telur skólastjórinn að þetta sé best búni sjómannaskólinn, t.d. er einn dagur í viku ætlaður verkstæðis- vinnu. Öryggisreglur eru kenndar, kennt er að nota hverskonar vindur, binda skip við hafnar- bakka, setja út lífbáta, not af línubyssu. Þetta er ekki kennt annarsstaðar en á skipi, segir skólastjórinn. Áætlað er að Östfold sé í 7—14 daga túrum í Norð- og Austur- sjónum. Allir nemarnir fá fræðslu og raunhæft nám í siglingafræði, rekstri, stjórnun, að leggjast fyrir akkeri og að leggjast að bryggju með KA-ME-VA-Að-Ferð. Skip- ið er búið þremur rakartækjum (1 Dekka 1., íerna og Kelvin Hughes). Skermar eru víðsvegar í skipinu svo allir geta fylgst með því sem er að gerast, auk þess er myndsegul- band sem hægt er að taka allt upp á og sýna síðar. Auk þeirra tækja sem talin hafa verið eru tvær radiomiðstöðvar og einn platt gýro. Auk framantaldra tækja eru Decca og Loran siglingatæki. Brátt verður um borð gervi hnatt- tækjasiglingabúnaður. M/b Hvaler verður notaður við daglega kennslu fyrir allar deildir skólans. Auk þess vonast þeir til að geta notað m/b Hvaler fyrir allt fylkið. Ráðgert er að hægt sé að fara ferðir með eftirlaunafólk meðal annars. Eins ráðgera þeir að fara með hópa úr unglinga- skólum, sem hafa sem valgreinar sjómennsku. Östfæld er 5. stærsta sjómannafylkið í landinu, en helmingur sjómanna þaðan eru yfirmenn. Hvernig taka unglingar þessu? Lindey Fentoft 17 ára ein af þremur stúlkum, sem eru í skól- anum hefur eftirfarandi að segja. Hún telur þetta mjög til fyrir- myndar og telur að nemendur fái aukna þekkingu og meiri ánægju út úr náminu en áður: „Þetta verður ekki átakalaust fyrir mig sem verð að hreinsa ryð o.s.frv. en ég ætla á dekkið eftir skólann.“ Lindsey kann vel við sig í skólan- um og hyggst fara á sjóinn í 6 mánuði eftir að honum lýkur og getur hugsað sér að fara í stýri- mannsnám síðar. Öivind Villi- amsen sem rætt er við þar sem hann er að vinna við að lakka gólf segir að námið sé allt annað eftir að skólaskipin komu til sögunnar. Lausl. þýtt úr Norsk Somannsfor- bund Medlemsblad. Þeir hafa komist að því, að þeir hata sömu konuna. 56 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.