Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 52

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 52
Telji eftirlitsmiðstöðin að ástæða sé til eftirgrennslunar, leitar eða björgunar skal hún þegar gera nauðsynlegar ráðstafanir. Á undanförnum árum hefur verið unnið að merkri tilraun á vegum samgönguráðu- neytisins en það er sjálfvirkt til- kynningarkerfi fyrir íslenska fiski- skipaflotann. 52 VÍKINGUR Tilkynningarskylda... sinni á sólarhring svo og viö brottför og komu úr höfn. Til- kynningar bárust til eftirlitsmið- stöðvar sem í upphafi var til húsa í Slysavarnafélagshúsinu við Grandagarð í Reykjavík, um fjarrita frá strandarstöðvum Landssímans. Fljótlega var farið að huga að sólarhringsvöktum í eftirlits- miðstöðinni og tveimur skyldu- timum á sólarhring þannig að aldrei liðu meira en 12 tímar milli tilkynninga frá skipum. Lög um tilkynningarskyldu íslenskra skipa voru sett 13. maí 1977 og Slysavarnafélagi íslands falin áframhaldandi framkvæmd hennar. Með til- kynningarskyldunni eiga öll skip og bátar með fjarskipta- búnað að láta vita um ferðir sín- ar tvisvar á sólarhring og komu til hafnar svo og bröttför úr höfn. Hafsvæðinu í kring um landið er skipt í ákveðna reiti, sem markaðir eru á kort í þessu augnamiði auk þess sem fylgst er með skipunum á siglingu til og frá erlendum höfnum. Telji eftirlitsmiðstöðin að ástæða sé til eftirgrennslunar, leitar eða björgunar skal hún þegar gera nauösynlegar ráðstafanir og hafa um þær samráð við alla þá er aðstoð geta veitt við eftir- grennslan, leit eða björgun. Það varö fljótlega Ijóst að erf- itt yrði að sinna eftirliti með öll- um þeim fjölda skipa sem nú eru að veiðum við landið, án þess að taka í notkun tölvur til aö auðvelda eftirlitið og gera það markvissara. Árið 1983 var hafist handa við gerð forrits, sem nota skyldi í þessu skyni. Keypt var tölva og hafin tilraunakeyrsla, sem því miður mistókst vegna þess að tölvan reyndist vera lengur að vinna úr tilkynningum heldur en vanur maður ásamt því að ekki reyndist unnt að fá fjarrita. Hugmyndin að baki notkunar á tölvu var sú að skeyti til eftir- listmiðstöðvarinnar frá strand- arstöðvum Landssímans færu um fjarritann beint til skráning- ar á tölvuna án þess að starfs- maður á vakt þyrfti að koma þar nærri. Eins og áður sagði gekk þetta ekki upp í fyrra skiptið, en nú hafa verið fengin ný tæki og tilraunakeyrsla staðið yfir í tæp- an mánuð. Sú tilraunakeyrsla lofar meiru en menn áttu von á og eru likur á að fljótlega verði endanlega hægt að leggja handvirku aðferðina á hilluna. Þess í stað gefist aukinn tími til að gera skylduna nákvæmari og hefjast fyrr handa en verið hefur til aukins öryggis fyrir sæfarendur. Slysavarnafélag íslands stendur í mikilli þakkarskuld við þá aðila, sem lagt hafa þessu máli lið, svo sem Oddfellow stúkuna Þorfinn karlsefni en stúkan gaf SVFÍ mjög fullkom- inn fjarrita. Án hans hefði ekki verið unnt að ná þeim árangri, sem nú er að koma í Ijós. Enn- fremur Hewlett packard á ís- landi sem gaf tölvu þá, sem notuð er við tilkynningarskyld- una. Þá hefur ýmislegt verið gert til að rekstur eftirlitsmið- stöðvarinnarog björunarstjórn- stöðvarinnar veröi sem örugg- astur. Komið hefur verið fyrir fullkominni Ijósavél í SVFÍ-hús- inu ásamt sérstöku kerfi til að tryggja áfallalausan rekstur tölvunnar og í talsverðan tíma án þess að rafmagn sé á hús- inu og Ijósavél í gangi. Enn- fremur hefur mjög fullkomnu símakerfi ásamt vönduðu fjar- skiptakerfi verið komið fyrir, til að tryggja að reksturinn verði sem áfallaminnstur. Daglegar tilkynningar hafa mestar orðið um 1870 og fer þeim sífellt fjölgandi með stækkun fiskiskipaflotans. Fyrirsjáanlegt er að á næsta ári fari þær yfir 2000. Ekki hefði verið unnt að sinna svo mörg- um tilkynningum ööruvísi en að fjölga starfsfólki, en með notk- un tölvunnar verður engin breytinga á fjölda starfsmanna, en hinsvegar gefst meiri tími til að sinna eftirgrennslan eftir skiþum. Ef tilkynningu vantar frá skipi hefst fljótlega eftirgrennslan og er þá fyrst hringt í líklegar ver- stöðvar miðað við fyrri tilkynn- ingar. Jafnframt er auglýst í út- varpi og strandarstöðvar beön- ar um að spyrjast fyrir um viðkomandi bát eða báta. Til- kynningaskyldan hefur notið aðstoðar fjölda fólks sem ekki hefur talið eftir sér að leita í höfnum og spyrjast fyrir ef að- stoðar hefur verið leitað. Því er sérstök ástæða að færa öllum þeim er myndað hafa hina sterku keðju umhverfis landið álúðarþakkir fyrir ósérhlífna að- stoð. í þeim hópi er fjölmargt björgunarsveita- og slysa- varnafólk auk lögreglu, hafnar- varða og annarra starfsmanna hinna ýmsu hafna. Starfsmenn Tilkynningar- skyldu íslenskra skipa eru nú 5, allir skipstjórnarlærðir menn með mikla starfsreynslu til sjós. Auk þeirra er alltaf maður á bakvakt vegna björgunarmið- stöðvarinnar til útkalla í neyðar- tilvikum, þar erjafnframt stjórn- stöð hinna margþættu verk- efna SVFÍ, neyðarsíminn er þar staðsettur og beinar línur eða fjarskiptasamband við nánustu samstarfsaðila. Á undanförnum árum hefur veriö unnið að merkri tilraun á vegum Samgönguráðuneytis- ins en það er sjálfvirkt tilkynn- ingarkerfi fyrir íslenska fiski- skipaflotann. Það er verkfræð- istofnun Háskólans, sem unnið hefur að þessu verkefni undir stjórn dr. Þorgeirs Pálssonar prófessors. Það er ánægjulegt að vita að unnið sé að slíku verkefni af hálfu íslenskra vís- indamanna og sá árangur, sem fengist hefur nú þegar, gefur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.