Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Síða 114
Verður kallinn
Skjámynd i móðurtölvu,
ein af mörgum, sem í
heild gefa margvíslegar
upplýsingar um sigl-
ingu, veiðar og mið.
Við höfum mikinn
áhuga á því að
skipin afli sér
meiri upplýsinga
og miðli okkur.
114 VÍKINGUR
1 2 3 4 5 S
123456789 9123456789 9123456789 B123456789 8123456789 8123456789 01234 XHSifllEB
Vindur
Straumur
KT Snúningshraði[
DEG
KT
DEG
Stýri
Gráður/Mínútu
H 54* 25.58
E 10* 38.39
Siglingarmáti
Stýringarmáti
Sigling
Þrýstikraftur •/
1 , I .)
íeð 1 ej íee
Vél Snúningur
1 1—1 1141
200 "200
(ahd| jflHDj
1“ i |l00
1. 1 l
19:20:20 03/11/87
Siglingarskj ámynd
>HC
>_
1251 2Í33Q3 3|
ok
ok
9ianmi i -Tm 2iira
tölvustýringar við eftirlit véla í
frystihúsum og notað við það
gervigreind til hönnunar þekk-
ingarkerfa fyrir þessar vélar.
Gervigreind kallast það þegar
rey nt er að láta tölvu r taka sjálf-
stæðar ákvarðanir og í tengsl-
um við það eru þekkingarkerfin
en þá er reynt að láta tölvuna
herma eftir sérfræðingi ákveð-
ins sviðs. Torf i hef u r orðið: „Við
höfum notað þekkingarkerfi til
að láta tölvuna finna vandamál
og bilanir í vélum, til dæmis hita
á pressu, þjöppuvandamál og
fleira í þeim dúr. Til að byrja
með gerum við aðeins ráð fyrir
því að tölvan finni bilunina en
maðurinn bregðist við. Hins
vegar má hugsa sér að við
gætum látið tölvuna bregðast
við vandanum og laga hann.
Þessi þekkingarkerfi munu
vaka yfir tækjum skipsins og
gæta þeirra. Þetta getur bæði
átt sér stað í vélarrúmi skipsins
og í brú þess. Við reynum að
taka þekkingu frá mönnum og
færa yfir í tölvuna. í hversu
miklum mæli tölvur eru færar
um að stjórna er erfitt að
segja“. Einnig má búast við því
að tölvur aðstoði meir og meir
við sjálft tog skipsins, þar má
nefna vörputölvuna sem fjallað
var um í síðasta hefti Víkings-
ins.
Tölvutæki til
skamskipta við land
Á þessu sviði munum við sjá
gríðarlegar breytingar með til-
komu
gervihnatta sem nú er verið að
setja á loft. Sjómenn geta þá
auðveldlega talað heim í gegn-
um venjulega síma sem eflaust
verða á mörgum stöðum um
skipið. Hinir bjartsýnustu sjá
jafnvel fyrir sér sjónvarpssíma
innan 10 ára en þá sjá menn
hverjir aðra um leið og þeir tala
saman. Með öflugum sam-
skiptum við land verður einnig
hægt að veita skipum aðgang
að sameiginlegum gagna-
banka í gegnum gervihnetti.
Hugsanlega á vegum Hafrann-
sóknarstofnunar. Gunnar Stef-
ánsson hjá Hafrannsóknar-
stofnun:
„Við höfum mikinn áhuga á
þvi að skipin afli sér meiri upp-
lýsinga og miðli okkur. Þessar
upplýsingar myndum við setja í
gagnabanka og sæfarar geta
síðan fengið aðgang að þeim.
Reyndar fáum við þorskveiði-
skýrslur frá þeim en þær eru
algjört trúnaðarmál og ekki fyrir
neina aðra en okkur sjálfa. Ég
held nú samt að eina leiðin til
að afla þessara upplýisinga,
t.d. upplýsinga um svif og
loðnugöngur, sé með því að
auka sjálfvirka skráningu en
þetta kostar allt peninga. Nú
þegar getur sérhver skipstjóri
fengið upplýsingar um sín eigin
tog hjá okkur með því að tengja
tölvu við farsímanna hjá sér en
vel mætti hugsa sér að þegar
þekkingin hefur aukist þá komi
til sameiginlegur gagnabanki
sem geymdi þær upplýsingar
sem menn væru ásáttir um að
allir mættu nota, t.d. um
strauma, göngur, svif og
fleira".
Tilkynningarskylda
sjálfvirk
Aukin samskipti skipa við land
eykur öryggi þeirra mikið. Á
vegum Háskóla islands og fleiri
aðila er veriö að þróa sjáfvirkt
tilkynningarskyldukerfi. Þorgeir
Pálsson verkefnastjóri: „Þetta
byggist á sjálfvirkum búnaði
sem komið er fyrir um borð í
skipum og kostar ekki meira en
farsími. Þetta tæki sem senni-
lega verður framleitt hér á landi
er það eina sem til þarf. Búnað-
urinn verður tengdur við Lor-
an-C staðsetningartæki um
borð í skipunum og svarar sjálf-
krafa uppkalli frá landi. Vel
mætti hugsa sér að tengja tæk-
ið við móðurtölvu og nota það
jafnframt við sjálfvirka skrán-
ingu ýmissa umhverfisþátta.