Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Side 18

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Side 18
Utan úr heimi Hertar kröfur Samgönguráðherra Breta, leikkonan Glenda Jackson, upplýsti nýlega á fundi í Am- sterdam að skip sem ekki upp- fylltu alþjóðareglur yrði bannað að koma til hafna innan Evr- ópusambandsins frá og með 2002. Sagði hún að flest slysa og óhappa á sjó mætti rekja til mannlegra mistaka og þá væri áhöfnin sökudólgarnir þótt þeir nytu ekki þeirra þjáifunar sem krafist er á alþjóðavettvangi. Nú verður farið að herða þum- alskrúfurnar að þeim skipum og útgerðum sem hafa verið að sniglast um höfin með ódýrar og illa menntaðar áhafnir í skjóli samkeppniserfiðleika. Fölsuð atvinnuskírteini Nýlega var breskur sjómaður dæmdur í 1.000 punda sekt fyrir að hafa notað fölsuð at- vinnuskírteini til að öðlast skipsstjórn. Maðurinn sem heitir Nicholas Mclntyre fram- vísaði fölsuðum yfirstýrimans- réttindum og fékk útgefið skip- stjóraskírteini á Barbados. Hann hafði síðan siglt sem skipstjóri á flutningaskipum undir Barbadosfána milli hafna í Evrópu. Grunsemdir vöknuðu hjá yfirvöldum á Barbados sem óskaði eftir að bresk yfirvöld skoðuðu málið. Mclntyre var síðan handtekin og leiddur fyrir dómstóla. Rétturinn tók reynd- ar tillit til þess að maðurinn átti enga peninga þar sem hann hafði sótt um skólavist í stýri- mannaskóla og greitt sín skóla- gjöld. Reyndar tók dómurinn einnig tillit til mikillar reynslu Mclntyre og góðs orðstírs sem hann hafði skapað sér ásamt því að hann lýsti sig strax sek- an. I lokaorðum dómsins var hart kveðið að broti Mclntyre og á það bent að vanmennt- aður maður sem hefur stjórn á skipi án tilskilinna réttinda skapaði ekki aðeins hættu fyrir sig og sína áhöfn heldur einnig fyrir önnur skip og aðra sjó- menn sem í nálægð væru. Herskip á æfingu Þeir sem sigldu stríðsárin óttuðust stöðugt að skip þeirra væri verið að skoða úr sjónpíp- um kafbáta og eínhver veiði- glaður kafbátaforingi héldi fingri sínum á skothnappi tund- urskeytanna bíðandi eftir rétta augnablikinu. Mörg skip urðu fórnarlömb styrjaldanna en að þeim loknum fóru vopnaðar þjóðir að gera vopn sín öflugri ef til nýrra átaka kæmi. í dag er vopnabúnaðurinn orðin svo öfl- ugur að fiski- eða flutníngaskip eiga enga möguleika ef til stendur að beina að þeim vopnum hvort heldur sé ofan eða neðansjávar. Nauðsynlegt er fyrir hernaðarríki að æfa skip og áhafnir í notkun þess full- komna búnaðar sem eru í not- kun á heimshöfunum. Þá eru gjarnan gömul og úrelt herskip notuð sem skotmörk til að gera hlutina sem raunverulegasta. í júní s.L var ástralski sjóherinn að æfa tundurskeytaárásir á nýjum kafbát flotans H.M.A.S. Farncomb og fékk kafbáturinn að spreyta sig á að skjóta niður freigátuna Torrens sem er af Rothesaygerð. Eitt tundur- skeyti nægði til að kljúfa skipið í tvennt en hér fylgja tvær myndir frá þessari skotæfingu en það er mynd af freigátunni þegar tundurskeytið hæfir og síðan þegar skipið er komið í tvennt. Erfiðleikar Skipasmíðastöðin Fincantieri á Ítalíu hefur verið í fjárhags- vandræðum og þá aðallega vegna erfiðleika við smíði skemmtiferðaskipa þar sem skipasmíðastöðin fór umtals- vert fram úr áætluðum smíða- tíma og fékk á sig óheyrilegar dagsektir. Þær námu 164 millj- ónum dollara árið 1998. Til að átta sig á vandanum þá varð 6 vikna seinkun á skemmtiferða- skipinu Rotterdam, 4 mánaða seinkun á Disney Magic og 2 vikna seinkun á Disney Wonder og Grand Princess. Það sem af er þessu ári hefur Volendam seinkað um 4,5 mánuði og Za- andam um 3 mánuði. Öll eru skipin skemmtiferðaskip. Svo langt hafa vandræði stöðvar- innar gengið að DFDS sem átti tvö skip þar í smíðum hefur lát- ið taka þau og draga til Dan- mörku þar sem lokið verður við smíði þeirra. En þegar illa stendur á fyrir skipasmíða- stöðvum virðist ríkið ávallt koma réttandi hjálparhendi því nú hefur verið lagður kjölur af 56 metra löngum kafbát fyrir italska sjóherinn og mun annar kafbátur verða smíðaður hjá sömu skipasmíðastöð í kjölfar- ið. Skipasmíðastöðin í Árósum 18 Sjómannablaðið Víkingur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.