Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Side 22

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Side 22
Utan úr heimi Phönix sem aldrei varð að veruleika. Hraðinn hættulegur Þegar hraði skipa eykst þá skapast ýmsar hættur þeirra sem í nálægð hraðfara skipa sigla. Stena Lines skipafélagið á og rekur nokkrar hraðsigldar ferjur sem ganga um og yfir 40 hnúta og eru í farþega og bíla- flutningum víða í Evrópu. Ferjur þessar eru kallaðar High Speed Superferrys eða HSS. Eitt þessara skipa Stena Dis- covery liggur undir grun um að hafa siglt svo nærri 33 feta breskum fiskibát með þeim afleiðingum að hann sökk og einn skipverji fórst. Þeir sem björguðust báru því við að fimm metra há bylgja hafi lent á bát þeirra skömmu eftir að HSS Stena Discovery sigldi framhjá þeim. Fjölskylda þess sem fórst hyggst fara í mál við Stena Lines ef niðurstaða rannsóknar á slysinu mun leiða í Ijós að bylgja frá ferjunni hafa grandað bátnum. Fuótt YFIR HAFK) Það er ekki bara í farþega- flutningum sem menn vilja sigla með miklum hraða. Nú fer flutningur á gámum yfir Norð- ur-Atlantshaf á 40 hnúta hraða að verða að veruleika. Banda- rískt fyrirtæki sem stendur á bak við verkefni sem kallast FastShip International hefur skrifað undir samning við National Steel and Shipbuild- ing Co. um smíði á fjórum gámaskipum sem taka 1432 TEU og ganga 40 hnúta. Það eru danskir og breskir aðilar sem hafa unnið að hönnun þessarar gerðar skipa og eiga þeir að skila grunnteikningum í lok ágústmánaðar. Þetta verk- efni hefur staðið yfir í 10 ár og nú hyllir undir árangurinn en fyrsta skipið verður tilbúið árið 2002 og mun hefja siglingar í ársbyrjun 2003. Verkefnið hefur þegar kostað um 20 milljónir dollara og er áætlað að þegar upp verði staðið verði kostnað- urinn orðin um 1,1 milljarður dollara. Þar inni er kostnaður við hafnaraðstöðu í Cherbourg og Philadelphiu en losunar og lestunartíminn á að vera 6 klst. Siglingatíminn yfir hafið verður rétt rúmir 3 sólarhringar og vara sem fer frá New York til Parísar á að komast það á fimm dögum. Segja menn að þessi flutningsmáti verði sam- keppnisfær við fraktflutninga flugvéla. Kannski við verðum komin með slík skip í notkun hérlendis um miðja næstu öld! Olíuskip í vanda Erfiðleikar blasa við útgerð- um risaolíuskipa því dagleigur skipanna hafa lækkað svo mik- ið aö nú verða útgerðirnar að velja um hvort þeir láti skip sín sigla fyrir taxta sem rétt duga til að borga laun, kost og hluta af brennsluolíu skipsins eða leggja þeim. Dagleiga fyrir skip sem siglir úr Persaflóa til Asíu eru 4000 dollarar á dag eða rétt innan við 300.000 íslenskar á dag. Harka hlaupin í Strand- GÆSLUNA íslenskir farmenn þekkja vel þegar bandaríska strandgæsl- an var að koma um borð í skip- in í bandarískum höfnum til að skoða hvaða siglingabækur og kort skipin væru búin og ef ekki væru til kort af vesturströndinni um borð þrátt fyrir að skipin sigldu einungis á austurströnd- ina þá var gert veður út af því í einstaka tilfellum. Nú hefur bandaríska strandgæslan sett skýrar línur varðandi sjókort skipa sem sigla á bandarískar hafnir. Ef sjókortin hafa ekki verið leiðrétt mun skipið verða sektað og samkvæmt upp- lýsingum frá sænska P&l tryggingafélaginu getur há- markssekt við því verið 27.500 dollarar sem svarar til sjö daga leigu fyrir risaolíuskip eða nærri 2 milljónir króna. Nú er betra að skoða vel kortaskúffurnar. ■ Tölvur seinka skipum Tölvuvandamál í Suður-Af- rískum höfnum hefur orsakað biðtíma í allt að 4 daga fyrir gámaskip sem kemur til losun- ar og lestunar. Þegar er búið að setja upp upp tölvustýrt áætl- unarkerfi fyrir gáma og gáma- skip í Durban og verið er að setja tölvukerfi upp í fleiri höfn- um en vandamálið er að kerfið virkar ekki ennþá. Reynt hefur verið að stefna skipum til ann- arra hafna af þessum sökum meðan þetta vandamálaástand er ríkjandi. Tæknivæðingin get- ur stundum reynst mönnum erfið. ■ Tölvuvandamál hefur valdið töfum á gámaskipum í höfnum í Suður-Afríku. Erfiðleikar eru nú í rekstri risaolíuskipa þar sem dagleigur skipanna hafa lækkað verulega. 22 Sjómannablaðið Víkingur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.