Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Side 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Side 36
Nú að haustdögum lætur Guðlaugur Gíslason af starfi framkvæmdastjóra Skipstjóra- og stýrimannafélags íslands. Hann hóf að starfa fyrir Stýrimannafélag íslands fyrir liðlega 31 ári og rifjar upp sitt hvað úr starfinu í viðtali við Sæmund Guðvinsson Mesti vandinn er Irtil nýliðun í stétt sjómanna Pegar Guðlaugur Gíslason var að alast upp á Steinstúni í Norðurfirði á Ströndum voru samgöngur við byggðarlagið ekki aðrar en stopular strandferðir. Skipin lágu úti á firðin- um meðan lestun og losun fór fram með bát- um. Sem ungur drengur fékk Guðlaugur að fara með bátunum út í skipin og er minnis- stætt hvað honum þótti mikið til koma að standa á dekkinu á Súðinni, horfði andaktug- ur í kringum sig og fylgdist með skipverjum að störfum. Sumum átti hann svo eftir að starfa með síðar. Þetta hlaut að vera jafn merkilegt eins og að fara til útlanda. Seinna átti hann eftir að standa sem stýrimaður strandaferðaskipa í lyftingu þegar skipin komu við á bernskuslóðum hans á Norður- firði. Síðar varð Guðlaugur starfsmaður Stýri- mannafélags Islands og er nú að hætta fyrir aldurs sakir sem framkvæmdastjóri Skip- stjóra- og stýrimannafélags íslands eftir lið- lega 31 árs starf að félagsmálum stéttar sinn- ar. „Foreldrar mínir voru með búskap á Norðurfirði auk þess sem faðir minn sótti sjóinn á trillu. Ég var elstur fjögurra bræðra og fór fyrstur að vinna fyrir mér og leggja eitt- hvað til heimilisins eins og þá tíðkaðist. Það var um fátt annað að velja en sjóinn. Eg fór á síldveiðibát sumarið 1948 og var á síld næstu sumrin. Tók mér svo eitt sinn far sem farþegi með strandferðaskipinu Skjaldbreið til Akur- eyrar en varð háseti á leiðinni. Ég var síðan háseti og seinna stýrimaður á skipum Ríkis- skips þar til ég varð að fara í land árið 1965 vegna augnsjúkdóms. Raunar var ég á DrangajökJi á árunum 1955-59 meðan ég var í Stýrimannaskólanum. Ætli ég væri ekki enn til sjós ef þetta hefði ekki komið uppá. En það er nú svo oft búið að tyggja þetta á prenti Guðlaugur Gíslason hefur látið af störfum hjá Skipstjóra- og stý- rimannafélagi íslands. Hann hefur starfað, fyrst fyrir Stýrimannafélagið, frá árinu 1968. að ekki er á bætandi," sagði Guðlaugur þegar ég bað hann að segja mér eitthvað frá sjó- mennsferli sínum. Við fórum því að tala um starfhans hjá Stýrimannafélaginu. Áratugur átaka „Stóllinn sem þú situr á er sami stóllinn og ég settist í þegar ég byrjaði að vinna hjá félag- inu og ég hef haldið upp á hann síðan. Það var í maí 1968 og ég var ráðinn til að vinna klukkan 17 til 19 þrjá daga í viku. Fyrstu árin í starfi var ég ennfremur kjörinn gjaldkeri fé- lagsins. Jú, vissulega einkenndist kjarabarátt- an af átökum og verkföllum. Það byrjaði með verkfalli árið 1970. Raunar var verið að semja allan áratuginn milli 1970 og 1980. Það var verðbólga við lýði og órói á vinnumarkaði. Verkfallið 1979 voru mestu átök sem ég hef tekið þátt í og var einhver lengsta vinnudeila sem hefur verið háð hér á landi enda stóð hún í tvo mánuði. Síðan hefur verið sæmilegur friður. En svona átökum verður ekki haldið úti nema félagarnir séu allir einhuga og full- komin samstaða eins og raunin var hjá okkur. Allar yfirmannastéttirnar voru saman í þessu stóra verkfalli, skipstjórar, stýrimenn, vél- stjórar, brytar og loftskeytamenn." -Var ekki erfitt fyrir menn að missa laun í svona langan tíma? „Jú, vissulega. Það var þó reynt að styðja við bakið á mönnum á ýmsan hátt, meðal annars stofnaður verkfallssjóður. En þetta var mikill fórnarkostnaður og menn töldu að það hefðist aldrei upp í það launatap sem fylgdi verkfallinu. Eftir á að hyggja held ég nú samt að menn sjái að enn er byggt á mörgu því sem hafðist í gegn með verkfallinu og ég efast um að meiri kjarabætur hafi komið í einum samningum. Þessum átökum lauk með laga- setningu og kjaradómi eins og oft áður hjá þessari stétt. Þá var Ingólfur Ingólfsson forseti Farmanna- og fiskimannasambandsins og það var maður sem hvergi dró af sér. Þor- steinn Pálsson var þá framkvæmdastjóri Vinnuveitendasambandsins og lengi framan af var stál í stál í deilunni. A þessum tíma var ég formaður Stýrimannafélagsins, en ég gegndi formennsku í félaginu um fjögurra ára skeið.“ Sameining FÉLAGA -Þú hefúr séð miklar breytingar á farskipa- útgerðinni á þessum liðlega 30 árum? „Já, þar hefur orðið mikil breyting á. Skip- in eru færri en stærri og færri í áhöfn. Við ís- lendingar höfum líka tapað miklum flutning- um sem við höfðum áður svo sem stórflutn- 36 Sjómannablaðið Víkingur
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.