Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 36
Nú að haustdögum lætur Guðlaugur Gíslason af starfi framkvæmdastjóra Skipstjóra- og stýrimannafélags íslands. Hann hóf að starfa fyrir Stýrimannafélag íslands fyrir liðlega 31 ári og rifjar upp sitt hvað úr starfinu í viðtali við Sæmund Guðvinsson Mesti vandinn er Irtil nýliðun í stétt sjómanna Pegar Guðlaugur Gíslason var að alast upp á Steinstúni í Norðurfirði á Ströndum voru samgöngur við byggðarlagið ekki aðrar en stopular strandferðir. Skipin lágu úti á firðin- um meðan lestun og losun fór fram með bát- um. Sem ungur drengur fékk Guðlaugur að fara með bátunum út í skipin og er minnis- stætt hvað honum þótti mikið til koma að standa á dekkinu á Súðinni, horfði andaktug- ur í kringum sig og fylgdist með skipverjum að störfum. Sumum átti hann svo eftir að starfa með síðar. Þetta hlaut að vera jafn merkilegt eins og að fara til útlanda. Seinna átti hann eftir að standa sem stýrimaður strandaferðaskipa í lyftingu þegar skipin komu við á bernskuslóðum hans á Norður- firði. Síðar varð Guðlaugur starfsmaður Stýri- mannafélags Islands og er nú að hætta fyrir aldurs sakir sem framkvæmdastjóri Skip- stjóra- og stýrimannafélags íslands eftir lið- lega 31 árs starf að félagsmálum stéttar sinn- ar. „Foreldrar mínir voru með búskap á Norðurfirði auk þess sem faðir minn sótti sjóinn á trillu. Ég var elstur fjögurra bræðra og fór fyrstur að vinna fyrir mér og leggja eitt- hvað til heimilisins eins og þá tíðkaðist. Það var um fátt annað að velja en sjóinn. Eg fór á síldveiðibát sumarið 1948 og var á síld næstu sumrin. Tók mér svo eitt sinn far sem farþegi með strandferðaskipinu Skjaldbreið til Akur- eyrar en varð háseti á leiðinni. Ég var síðan háseti og seinna stýrimaður á skipum Ríkis- skips þar til ég varð að fara í land árið 1965 vegna augnsjúkdóms. Raunar var ég á DrangajökJi á árunum 1955-59 meðan ég var í Stýrimannaskólanum. Ætli ég væri ekki enn til sjós ef þetta hefði ekki komið uppá. En það er nú svo oft búið að tyggja þetta á prenti Guðlaugur Gíslason hefur látið af störfum hjá Skipstjóra- og stý- rimannafélagi íslands. Hann hefur starfað, fyrst fyrir Stýrimannafélagið, frá árinu 1968. að ekki er á bætandi," sagði Guðlaugur þegar ég bað hann að segja mér eitthvað frá sjó- mennsferli sínum. Við fórum því að tala um starfhans hjá Stýrimannafélaginu. Áratugur átaka „Stóllinn sem þú situr á er sami stóllinn og ég settist í þegar ég byrjaði að vinna hjá félag- inu og ég hef haldið upp á hann síðan. Það var í maí 1968 og ég var ráðinn til að vinna klukkan 17 til 19 þrjá daga í viku. Fyrstu árin í starfi var ég ennfremur kjörinn gjaldkeri fé- lagsins. Jú, vissulega einkenndist kjarabarátt- an af átökum og verkföllum. Það byrjaði með verkfalli árið 1970. Raunar var verið að semja allan áratuginn milli 1970 og 1980. Það var verðbólga við lýði og órói á vinnumarkaði. Verkfallið 1979 voru mestu átök sem ég hef tekið þátt í og var einhver lengsta vinnudeila sem hefur verið háð hér á landi enda stóð hún í tvo mánuði. Síðan hefur verið sæmilegur friður. En svona átökum verður ekki haldið úti nema félagarnir séu allir einhuga og full- komin samstaða eins og raunin var hjá okkur. Allar yfirmannastéttirnar voru saman í þessu stóra verkfalli, skipstjórar, stýrimenn, vél- stjórar, brytar og loftskeytamenn." -Var ekki erfitt fyrir menn að missa laun í svona langan tíma? „Jú, vissulega. Það var þó reynt að styðja við bakið á mönnum á ýmsan hátt, meðal annars stofnaður verkfallssjóður. En þetta var mikill fórnarkostnaður og menn töldu að það hefðist aldrei upp í það launatap sem fylgdi verkfallinu. Eftir á að hyggja held ég nú samt að menn sjái að enn er byggt á mörgu því sem hafðist í gegn með verkfallinu og ég efast um að meiri kjarabætur hafi komið í einum samningum. Þessum átökum lauk með laga- setningu og kjaradómi eins og oft áður hjá þessari stétt. Þá var Ingólfur Ingólfsson forseti Farmanna- og fiskimannasambandsins og það var maður sem hvergi dró af sér. Þor- steinn Pálsson var þá framkvæmdastjóri Vinnuveitendasambandsins og lengi framan af var stál í stál í deilunni. A þessum tíma var ég formaður Stýrimannafélagsins, en ég gegndi formennsku í félaginu um fjögurra ára skeið.“ Sameining FÉLAGA -Þú hefúr séð miklar breytingar á farskipa- útgerðinni á þessum liðlega 30 árum? „Já, þar hefur orðið mikil breyting á. Skip- in eru færri en stærri og færri í áhöfn. Við ís- lendingar höfum líka tapað miklum flutning- um sem við höfðum áður svo sem stórflutn- 36 Sjómannablaðið Víkingur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.