Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 36
Nú að haustdögum lætur Guðlaugur Gíslason af starfi framkvæmdastjóra Skipstjóra- og stýrimannafélags íslands. Hann hóf að starfa fyrir Stýrimannafélag íslands fyrir liðlega 31 ári og rifjar upp sitt hvað úr starfinu í viðtali við Sæmund Guðvinsson Mesti vandinn er Irtil nýliðun í stétt sjómanna Pegar Guðlaugur Gíslason var að alast upp á Steinstúni í Norðurfirði á Ströndum voru samgöngur við byggðarlagið ekki aðrar en stopular strandferðir. Skipin lágu úti á firðin- um meðan lestun og losun fór fram með bát- um. Sem ungur drengur fékk Guðlaugur að fara með bátunum út í skipin og er minnis- stætt hvað honum þótti mikið til koma að standa á dekkinu á Súðinni, horfði andaktug- ur í kringum sig og fylgdist með skipverjum að störfum. Sumum átti hann svo eftir að starfa með síðar. Þetta hlaut að vera jafn merkilegt eins og að fara til útlanda. Seinna átti hann eftir að standa sem stýrimaður strandaferðaskipa í lyftingu þegar skipin komu við á bernskuslóðum hans á Norður- firði. Síðar varð Guðlaugur starfsmaður Stýri- mannafélags Islands og er nú að hætta fyrir aldurs sakir sem framkvæmdastjóri Skip- stjóra- og stýrimannafélags íslands eftir lið- lega 31 árs starf að félagsmálum stéttar sinn- ar. „Foreldrar mínir voru með búskap á Norðurfirði auk þess sem faðir minn sótti sjóinn á trillu. Ég var elstur fjögurra bræðra og fór fyrstur að vinna fyrir mér og leggja eitt- hvað til heimilisins eins og þá tíðkaðist. Það var um fátt annað að velja en sjóinn. Eg fór á síldveiðibát sumarið 1948 og var á síld næstu sumrin. Tók mér svo eitt sinn far sem farþegi með strandferðaskipinu Skjaldbreið til Akur- eyrar en varð háseti á leiðinni. Ég var síðan háseti og seinna stýrimaður á skipum Ríkis- skips þar til ég varð að fara í land árið 1965 vegna augnsjúkdóms. Raunar var ég á DrangajökJi á árunum 1955-59 meðan ég var í Stýrimannaskólanum. Ætli ég væri ekki enn til sjós ef þetta hefði ekki komið uppá. En það er nú svo oft búið að tyggja þetta á prenti Guðlaugur Gíslason hefur látið af störfum hjá Skipstjóra- og stý- rimannafélagi íslands. Hann hefur starfað, fyrst fyrir Stýrimannafélagið, frá árinu 1968. að ekki er á bætandi," sagði Guðlaugur þegar ég bað hann að segja mér eitthvað frá sjó- mennsferli sínum. Við fórum því að tala um starfhans hjá Stýrimannafélaginu. Áratugur átaka „Stóllinn sem þú situr á er sami stóllinn og ég settist í þegar ég byrjaði að vinna hjá félag- inu og ég hef haldið upp á hann síðan. Það var í maí 1968 og ég var ráðinn til að vinna klukkan 17 til 19 þrjá daga í viku. Fyrstu árin í starfi var ég ennfremur kjörinn gjaldkeri fé- lagsins. Jú, vissulega einkenndist kjarabarátt- an af átökum og verkföllum. Það byrjaði með verkfalli árið 1970. Raunar var verið að semja allan áratuginn milli 1970 og 1980. Það var verðbólga við lýði og órói á vinnumarkaði. Verkfallið 1979 voru mestu átök sem ég hef tekið þátt í og var einhver lengsta vinnudeila sem hefur verið háð hér á landi enda stóð hún í tvo mánuði. Síðan hefur verið sæmilegur friður. En svona átökum verður ekki haldið úti nema félagarnir séu allir einhuga og full- komin samstaða eins og raunin var hjá okkur. Allar yfirmannastéttirnar voru saman í þessu stóra verkfalli, skipstjórar, stýrimenn, vél- stjórar, brytar og loftskeytamenn." -Var ekki erfitt fyrir menn að missa laun í svona langan tíma? „Jú, vissulega. Það var þó reynt að styðja við bakið á mönnum á ýmsan hátt, meðal annars stofnaður verkfallssjóður. En þetta var mikill fórnarkostnaður og menn töldu að það hefðist aldrei upp í það launatap sem fylgdi verkfallinu. Eftir á að hyggja held ég nú samt að menn sjái að enn er byggt á mörgu því sem hafðist í gegn með verkfallinu og ég efast um að meiri kjarabætur hafi komið í einum samningum. Þessum átökum lauk með laga- setningu og kjaradómi eins og oft áður hjá þessari stétt. Þá var Ingólfur Ingólfsson forseti Farmanna- og fiskimannasambandsins og það var maður sem hvergi dró af sér. Þor- steinn Pálsson var þá framkvæmdastjóri Vinnuveitendasambandsins og lengi framan af var stál í stál í deilunni. A þessum tíma var ég formaður Stýrimannafélagsins, en ég gegndi formennsku í félaginu um fjögurra ára skeið.“ Sameining FÉLAGA -Þú hefúr séð miklar breytingar á farskipa- útgerðinni á þessum liðlega 30 árum? „Já, þar hefur orðið mikil breyting á. Skip- in eru færri en stærri og færri í áhöfn. Við ís- lendingar höfum líka tapað miklum flutning- um sem við höfðum áður svo sem stórflutn- 36 Sjómannablaðið Víkingur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.