Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 94

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 94
Sérhæfðir í stýrisvélaþjónustu Síðustu þrjú árin hefur verið ágætt að gera í stýrisþjónust- unni og við erum að þjónusta allt frá litlum bátum upp í stærri skip og togara,“ segir Garðar Sigurðsson en vélsmiðja hans í Hafnarfirði er sérhæft þjón- ustufyrirtæki á sviði stýrisbún- aðar skipa. Garðar segir ein- kenna þessa þjónustu að sí- felldar breytingar eigi sér stað á búnaðinum og þeim fylgir hann eftir með því að sækja nám- skeið hjá framleiðendum er- lendis. Garðar selur sjálfstýr- ingar og gírókompása frá Scan-Steering APS í Dan- mörku en auk þess framleiðir fyrirtæki hans stýrisvélar og dælusett. Aukabúgrein fyrir- tækisins er svo samstarf við Trefjar hf. í Hafnarfirði um fram- leiðslu á trefjaplasthurðum fyrir skip en vélsmiðja Garðars ann- ast smíði á skrám, handföng- um og öðru járnvirki í hurðirnar. Garðar segir fyrirtækinu hafa reynst best að sérhæfa sig fremur en að sækja inn á mörg svið í einu. „Ég er búin að vera í þjónustu við stýrisvélar frá ár- inu 1957 en þá gerðist ég þjón- ustuaðili fyrir norsku vélarnar Tenfjord og Frydenbö. Á þeim tíma voru þær ráðandi í skipum hér og síðan voru keðjustýri í nokkrum þátum en um 1973 þegar ég var að byrja að starfa sjálfstætt þá voru menn að skipta keðjustýrunum út fyrir vökvatjakka. í grunninum byggist þessi búnaður enn f dag á vökvatjökkum, raf- magnsmótorum og rafmagns- stýringum. Rafeindastýringar eru það sem síðast hefur kom- ið inn og til að fylgja þeirri tækni eftir þá hef ég lagt mikið upp úr að sækja nám- skeið hjá framleið- endum erlendis enda stöðug þró- un í gangi,“ segir Garðar og að hans mati er þetta nauðsynlegt til að fylgja eftir breyt- ingum „enda lærir maður þetta ekki af sjálfu sér,“ bætir hann við. Garðar segir að í mörgum tilfellum selji hann stýris- búnað þegar um er að ræða íslensk skip sem fara í breytingar erlendis. Oft kemur þó fyrir að stýrisbúnaður sem t.d. hefur verið settur f skip í Póllandi er óþarflega viðamikill og hefur Garðar fengið nokkur verkefni þar sem hann hefur endurhannað stýr- isbúnaðinn. Þetta á bæði við um erlend og íslensk skip. „Pólverjarnir búa stundum til vandamál með því að vera með óþarflega mikið að tækj- um og búnaði og þá þarf að einfalda þetta og bæta,“ segir Garðar. Að stórum hluta smíðar vél- smiðja Garðars stýrisvélar frá grunni. Vökvatjakkarnir eru smíðaðir hér heima, sömuleiðis eru dælusettin sett saman og loks er svo járnsmíðin sjálf. Af þessu skapast umtalsverð vinna hér heima og leggur Garðar áherslu á það. „Ég kaupi lítinn hluta erlendis eða aðeins það sem á annað borð er ekki hægt að framleiða hér. Hvað verðsamkeppni varðar þá höfum við bara orðið að skammta okkur álagningu þannig að við getum verið samkeppnisfærir og það hefur tekist án þess að boginn sé spenntur of hátt.“ Vélsmiðja Garðars hefur, ásamt Trefjum hf. þróað fram- leiðslu á tréfjaplasthurðum fyrir skip en þær leysa af hólmi þungar ál- og stálhurðir sem oftast eru mjög þungar og þar af leiðandi mjög hættulegar. „Þessar trefja- plasthurðir eru margfalt léttari og því mun minni hætta á slysum af þeim en þungu hurðun- um. Okkur hefur gengið sæmilega að koma hurðun- um inn á íslenska markaðinn en til að geta framleitt f einhverjum mæli þá þurfum við að geta komist inn á erlendan markað. Við höfum nú fengið viðurkenn- ingu á hurðunum frá Siglinga- málastofnun íslands og síðan frá Det norske veritas og það gildir fyrir öll flokkunarfélögin. Sú viðurkenning mun hjálpa okkur til að komast inn á er- lenda markaði," segir Garðar um þessa hurðaframleiðslu. ■ 94 SJÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.