Samvinnan - 01.08.1967, Page 13

Samvinnan - 01.08.1967, Page 13
“Heimilt er að láta umsækj- endur þreyta sérstakt inntöku- próf, sem sker úr um aSgang nemenda að undirbúnings- deild“. í reglugerð frá 22. ágúst 1964 um undirbúningsdeild undir tækninám, segir hins vegar í 3. gr., að „umsækjandi skuli hafa lokið fullgildu sveinsprófi eða (....) fullgildu gagnfræðaprófi eða öðru sam- bærilegu prófi og hafi í minnst eitt ár starfað við tækni-, iðn- aðar- eða verksmiðjustörf á viðurkenndum vinnustað". Lítum nú á kennaramennt- unina. í lögum um Kennara- skóla íslands frá 26. apríl 1963 og um Húsmæðrakennaraskóla íslands frá 6. maí 1965, segir svo í 5. gr. beggja bálkanna, að rétt til inntöku veiti, auk landsprófs miðskóla með lág- markseinkunn, „fullgilt gagn- fræðapróf með lágmarkseink- unn í nokkrum aðalgreinum, sem reglugerð ákveður, enda gangi gagnfræðingar undir viðbótarpróf í einstökum grein- um, ef þörf krefur, svo að tryggt sé, að þeir hafi lokið námi, sem samsvarar námi til landsprófs miðskóla." Þess skal getið, að um inntöku í skólann með landsprófi miðskóla kveð- ur reglugerð svo á að meðal- einkunn á prófinu skuli ekki vera lægri en 6,00 „og meðal- einkunn í íslenzku eigi lægri en 6,00“. Um Hjúkrunarskóla íslands segir svo í 7. gr. laga frá 18. apríl 1960, að meðal inntöku- skilyrða sé það, „að umsækj- andi hafi lokið landsprófi mið- skóla, gagnfræðaprófi eða hlotið hliðstæða menntun." f síðustu mgr. sömu lagagreinar segir: „Skólanum skal heimilt að láta umsækjendur ganga undir inntökupróf samkvæmt ákvæðum í reglugerð." í reglu- gerðinni er þess getið í 4. gr., 5. mgr., að skólanum sá heimilt „að láta umsækjendur ganga undir inntökupróf í einstökum greinum. Ennfremur má úr- skurða inngöngu nemenda í skólann með hæfnisprófi." Hinar einstöku greinar, sem reglugerðin ræðir um, munu vera íslenzka, stærðfræði og danska. í „upplýsingum fyrir umsækjendur" frá 17. desember 1966, er „lögð sérstök áherzla á, að einkunnir í íslenzku, stærð- fræði og dönsku séu a. m. k. 6 á gagnfræðaprófi, en á lands- nrófi miðskóla ekki lægri en 5 í stærðfræði og a. m. k. 6 í íslenzku og dönsku.“ Um Loftskeytaskóla fslands, bar sem námið er fólgið í tveimur 8 mánaða námskeið- um, er það að segja, að „til inn- töku á námskeiðið er krafizt landsprófs miðskóla eða gagn- fræðaprófs, ásamt inntöku- prófi í ensku og relkningi." Þó að þessi upptalning sé ef- laust farin að verða þreytandi, skulu enn nefnd örfá dæmi. Til að öðlast rétt til inngöngu í Fóstruskóla Sumargjafar þarf nemandi „a. m. k. að hafa gagnfræðapróf eða önnur hlið- stæð próf.“ Þess skal getið, að skólastjóri Fóstruskólans hefur iðulega kvartað undan því við undirritaðan, hve erfitt sé að treysta prófum og einkunnum gagnfræðastigsins öðrum en landsprófi, og þeir umsækjend- ur um Fóstruskólann, sem taldir eru tæpir, munu ganga undir inntökupróf í nokkrum greinum. Nú, og gagnfræðapróf veitir rétt til inngöngu í leik- skóla, bæði Þjóðleikhússins og Leikfélags Reykjavíkur; og til að fá fasta lögregluþjónsstöðu segir svo í reglugerð, að um- sækjandi skuli „hafa lokið a. m. k. gagnfræðaprófi með góðri meðaleinkunn eða öðru sam- bærilegu prófi." Loks segir svo í lögum um Myndlista- og handíðaskóla ís- lands, samþykktum á Alþingi 29. apríl 1965, að „rétt til inn- göngu í forskóla myndlista- deildar veiti(r) landspróf mið- skóla, gagnfræðapróf eða hlið- stætt próf, með þeirri einkunn, sem stjórn skólans metur gilda.“ Af ofangreindri upp- talningu virðist Ijóst, að stjórn Myndlista- og handíðaskólans hafi tekizt á hendur mikið vandaverk með slíku gildis- mati. Að endingu skal vitnað í plagg um námskeið í símvirkj- un á vegum Landssíma íslands, sem Póst- og símamálastjórnin hefur gefið út. Plaggið er ekki dagsett. Hér verður birtur sá kafli allur, sem merktur er 1., því að hann virðist býsna tákn- rænn. Þar segir: „Inntökuskilyrði: Gagn- fræðapróf eða hliðstæð mennt- un. Inntökupróf er haldið í ensku, dönsku og stærðfræði. Eftir þriggja mánaða reynslu- tíma er haldið próf, og venju- lega hafa þá aðeins 70—80% fengið að halda áfram. Þrátt fyrir mikla vöntun á símvirkjum hefur þessum ströngu inntökuskilyrðum allt- af verið fylgt, því að reynslan hefur sýnt, að nauðsynlegt er að standast þau til þess að hafa möguleika á að fylgjast með á símvirkjanámskeiðinu.“ Svo mörg voru þau orð. Það virðist sem sé ljóst, að mjög fáir skólar taka hið almenna miðskólapróf og gagnfræða- prófið fyrir fullgild próf, þar sem hægt sé að treysta mati og einkunn skólanna. Þetta ástand hlýtur að teljast bæði niðurlægjandi fyrir gagn- fræðastigsskólana og auk þess mikill glundroðavaldur við hin mikilvægu tengsl almennrar gagnfræðamenntunar og sér- menntunar. Af þessum sökum er brýnt, að hafizt verði handa um úrbætur á því ástandi, sem nú ríkir. Hvað unnt er að gera með skömmum fyrirvara og til- tölulega litlum tilkostnaði, er undirrituðum ekki vel ljóst enn, en athygli er hér með vakin á þeim vanda. Ef til vill mætti forma vandamálið með nokkrum spurningum: 1. Ber okkur að skipta mið- skólaprófinu í 2—3 flokka, t. d. MA, MB og MC, eftir getu og þroska nemend- anna? 2. Ber okkur að vinna að auk- inni sérhæfingu gagnfræða- prófs og skipta því í flokka eftir sérsviðum, eða ber fyrst og fremst að leggja rækt við hinn almenna þátt þess? 3. Ljóst virðist, að flestir skól- ar, sem taka við miðskóla- prófsfólki og gagnfræðing- um, leggja mesta áherzlu á íslenzku, stærðfræði og dönsku, og endurprófa nem- endurna í þeim greinum, ef þeir taka próf þeirra ekki gild. Ber okkur að gera mið- skólapróf og gagnfræðapróf að landsprófi í þessum greinum að einhverju eða öllu leyti, og er e. t. v. rétt að bæta ensku í hópinn? 4. Ljóst er, að samræmd námsskrá fyrir 3. og 4. bekk gagnfræðastigsins er afar æskileg og e. t. v. nauðsyn- leg, eigi landspróf að koma til á þessu stigi. Nú er hins vegar nauðsynlegt að vanda mjög til slíkrar námsskrár, og starf að henni kemur til með að taka alllangan tíma. Getum við tekið upp sam- ræmd landspróf í einstök- um greinum, án þess að námsskrá sé fullgerð, t. d. með því, að Fræðslumála- skrifstofan tæki að sér í samráði við námsstjóra og sérfróða kennara, svo og e. t. v. skólarannsóknir, að skýrgreina ákveðnar lág- markskröfur um námsefni og reglur um mat? 5. Það verður síðasta spurn- ingin að sinni. Hvernig get- um við náð auknu og betra sambandi milli skóla gagn- fræðastigsins annars vegar, sérskóla og æðri skóla hins vegar, þannig að menn ræði meira saman og reyni að móta kerfið í sameiningu, en geri ekki hver sínar ráð- stafanir og kenni öðrum um annmarkana? Andri ísaksson. 13

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.