Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 13

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 13
“Heimilt er að láta umsækj- endur þreyta sérstakt inntöku- próf, sem sker úr um aSgang nemenda að undirbúnings- deild“. í reglugerð frá 22. ágúst 1964 um undirbúningsdeild undir tækninám, segir hins vegar í 3. gr., að „umsækjandi skuli hafa lokið fullgildu sveinsprófi eða (....) fullgildu gagnfræðaprófi eða öðru sam- bærilegu prófi og hafi í minnst eitt ár starfað við tækni-, iðn- aðar- eða verksmiðjustörf á viðurkenndum vinnustað". Lítum nú á kennaramennt- unina. í lögum um Kennara- skóla íslands frá 26. apríl 1963 og um Húsmæðrakennaraskóla íslands frá 6. maí 1965, segir svo í 5. gr. beggja bálkanna, að rétt til inntöku veiti, auk landsprófs miðskóla með lág- markseinkunn, „fullgilt gagn- fræðapróf með lágmarkseink- unn í nokkrum aðalgreinum, sem reglugerð ákveður, enda gangi gagnfræðingar undir viðbótarpróf í einstökum grein- um, ef þörf krefur, svo að tryggt sé, að þeir hafi lokið námi, sem samsvarar námi til landsprófs miðskóla." Þess skal getið, að um inntöku í skólann með landsprófi miðskóla kveð- ur reglugerð svo á að meðal- einkunn á prófinu skuli ekki vera lægri en 6,00 „og meðal- einkunn í íslenzku eigi lægri en 6,00“. Um Hjúkrunarskóla íslands segir svo í 7. gr. laga frá 18. apríl 1960, að meðal inntöku- skilyrða sé það, „að umsækj- andi hafi lokið landsprófi mið- skóla, gagnfræðaprófi eða hlotið hliðstæða menntun." f síðustu mgr. sömu lagagreinar segir: „Skólanum skal heimilt að láta umsækjendur ganga undir inntökupróf samkvæmt ákvæðum í reglugerð." í reglu- gerðinni er þess getið í 4. gr., 5. mgr., að skólanum sá heimilt „að láta umsækjendur ganga undir inntökupróf í einstökum greinum. Ennfremur má úr- skurða inngöngu nemenda í skólann með hæfnisprófi." Hinar einstöku greinar, sem reglugerðin ræðir um, munu vera íslenzka, stærðfræði og danska. í „upplýsingum fyrir umsækjendur" frá 17. desember 1966, er „lögð sérstök áherzla á, að einkunnir í íslenzku, stærð- fræði og dönsku séu a. m. k. 6 á gagnfræðaprófi, en á lands- nrófi miðskóla ekki lægri en 5 í stærðfræði og a. m. k. 6 í íslenzku og dönsku.“ Um Loftskeytaskóla fslands, bar sem námið er fólgið í tveimur 8 mánaða námskeið- um, er það að segja, að „til inn- töku á námskeiðið er krafizt landsprófs miðskóla eða gagn- fræðaprófs, ásamt inntöku- prófi í ensku og relkningi." Þó að þessi upptalning sé ef- laust farin að verða þreytandi, skulu enn nefnd örfá dæmi. Til að öðlast rétt til inngöngu í Fóstruskóla Sumargjafar þarf nemandi „a. m. k. að hafa gagnfræðapróf eða önnur hlið- stæð próf.“ Þess skal getið, að skólastjóri Fóstruskólans hefur iðulega kvartað undan því við undirritaðan, hve erfitt sé að treysta prófum og einkunnum gagnfræðastigsins öðrum en landsprófi, og þeir umsækjend- ur um Fóstruskólann, sem taldir eru tæpir, munu ganga undir inntökupróf í nokkrum greinum. Nú, og gagnfræðapróf veitir rétt til inngöngu í leik- skóla, bæði Þjóðleikhússins og Leikfélags Reykjavíkur; og til að fá fasta lögregluþjónsstöðu segir svo í reglugerð, að um- sækjandi skuli „hafa lokið a. m. k. gagnfræðaprófi með góðri meðaleinkunn eða öðru sam- bærilegu prófi." Loks segir svo í lögum um Myndlista- og handíðaskóla ís- lands, samþykktum á Alþingi 29. apríl 1965, að „rétt til inn- göngu í forskóla myndlista- deildar veiti(r) landspróf mið- skóla, gagnfræðapróf eða hlið- stætt próf, með þeirri einkunn, sem stjórn skólans metur gilda.“ Af ofangreindri upp- talningu virðist Ijóst, að stjórn Myndlista- og handíðaskólans hafi tekizt á hendur mikið vandaverk með slíku gildis- mati. Að endingu skal vitnað í plagg um námskeið í símvirkj- un á vegum Landssíma íslands, sem Póst- og símamálastjórnin hefur gefið út. Plaggið er ekki dagsett. Hér verður birtur sá kafli allur, sem merktur er 1., því að hann virðist býsna tákn- rænn. Þar segir: „Inntökuskilyrði: Gagn- fræðapróf eða hliðstæð mennt- un. Inntökupróf er haldið í ensku, dönsku og stærðfræði. Eftir þriggja mánaða reynslu- tíma er haldið próf, og venju- lega hafa þá aðeins 70—80% fengið að halda áfram. Þrátt fyrir mikla vöntun á símvirkjum hefur þessum ströngu inntökuskilyrðum allt- af verið fylgt, því að reynslan hefur sýnt, að nauðsynlegt er að standast þau til þess að hafa möguleika á að fylgjast með á símvirkjanámskeiðinu.“ Svo mörg voru þau orð. Það virðist sem sé ljóst, að mjög fáir skólar taka hið almenna miðskólapróf og gagnfræða- prófið fyrir fullgild próf, þar sem hægt sé að treysta mati og einkunn skólanna. Þetta ástand hlýtur að teljast bæði niðurlægjandi fyrir gagn- fræðastigsskólana og auk þess mikill glundroðavaldur við hin mikilvægu tengsl almennrar gagnfræðamenntunar og sér- menntunar. Af þessum sökum er brýnt, að hafizt verði handa um úrbætur á því ástandi, sem nú ríkir. Hvað unnt er að gera með skömmum fyrirvara og til- tölulega litlum tilkostnaði, er undirrituðum ekki vel ljóst enn, en athygli er hér með vakin á þeim vanda. Ef til vill mætti forma vandamálið með nokkrum spurningum: 1. Ber okkur að skipta mið- skólaprófinu í 2—3 flokka, t. d. MA, MB og MC, eftir getu og þroska nemend- anna? 2. Ber okkur að vinna að auk- inni sérhæfingu gagnfræða- prófs og skipta því í flokka eftir sérsviðum, eða ber fyrst og fremst að leggja rækt við hinn almenna þátt þess? 3. Ljóst virðist, að flestir skól- ar, sem taka við miðskóla- prófsfólki og gagnfræðing- um, leggja mesta áherzlu á íslenzku, stærðfræði og dönsku, og endurprófa nem- endurna í þeim greinum, ef þeir taka próf þeirra ekki gild. Ber okkur að gera mið- skólapróf og gagnfræðapróf að landsprófi í þessum greinum að einhverju eða öllu leyti, og er e. t. v. rétt að bæta ensku í hópinn? 4. Ljóst er, að samræmd námsskrá fyrir 3. og 4. bekk gagnfræðastigsins er afar æskileg og e. t. v. nauðsyn- leg, eigi landspróf að koma til á þessu stigi. Nú er hins vegar nauðsynlegt að vanda mjög til slíkrar námsskrár, og starf að henni kemur til með að taka alllangan tíma. Getum við tekið upp sam- ræmd landspróf í einstök- um greinum, án þess að námsskrá sé fullgerð, t. d. með því, að Fræðslumála- skrifstofan tæki að sér í samráði við námsstjóra og sérfróða kennara, svo og e. t. v. skólarannsóknir, að skýrgreina ákveðnar lág- markskröfur um námsefni og reglur um mat? 5. Það verður síðasta spurn- ingin að sinni. Hvernig get- um við náð auknu og betra sambandi milli skóla gagn- fræðastigsins annars vegar, sérskóla og æðri skóla hins vegar, þannig að menn ræði meira saman og reyni að móta kerfið í sameiningu, en geri ekki hver sínar ráð- stafanir og kenni öðrum um annmarkana? Andri ísaksson. 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.