Samvinnan - 01.08.1967, Side 17
GRIPA-
TRYGGINGAR
VÉR HÖFUM í NOKKUR ÁR TEKIÐ
AÐ OSS TRYGGINGAR Á REIÐ-
HESTUM OG HAFA MARGIR
HESTAEIGENDUR KUNNAÐ AÐ
META ÞÁ ÞJÓNUSTU.
NÚ HEFUR VERIÐ ÁKVEÐIÐ AD
TRYGGINGIN NÁI FRAMVEGIS
TIL HESTA, HRÚTA, HUNDA OG
KYNBÓTANAUTA.
TRYGGINGIN GREIÐIR BÆTUR
FYRIR HINN TRYGGÐA GRIP
VEGNA DAUÐA, SEM ORSAKAST
AF SLYSI (þ. m.t. eldsvoða)
VEIKINDUM EÐA SJÚKDÓMUM.
Við ókvörðun tryggingarupphæðar skal miðað við raunverulegt verðmæti. Iðgjöld,
aldurstakmörk og hómarksupphæðir eru sem hér segir:
HESTAR
Aldur
6 mánaða —
Hámarkstr. upph.
2 vetra Kr. 3.000.00
4 — 8.000.00
14 — 30.000.00
15 — 15.000.00
16 — 8.000.00
17 — 5.000.00
18 — 3.000.00
Ekki eru tryggðir hestar yngri en 6 mánaða eða eldri
en 18 vetra. Skráin um hámarkstryggingarupphæð gildir
ekki fyrir kynbótahross. Þó skulu þau aldrei tryggð
hærra en á kr. 30.000.00.
IÐGJÖLD:
Hestar i umsjá eiganda kr. 25.00 miðað við kr. 1.000.00
Útleiguhestar kr. 37.50 miðað við kr. 1.000.00
HRÚTAR
HUNDAR
KYNBÓTANAUT
Aldur: 1 :vetra — 8 vetra Hámarkstr. upph: Kr. 10.000.00
Ársiðgjald kr. 50.00 miðað við kr. 1.000.00
Aldur : 6 mánaða — 9 vetra Hámarkstr. upph: Kr. 10.000.00
Ársiðgjald kr. 50.00 miðað við kr. 1.000.00
Aldur : 6 mánaða — 8 vetra Hámarkstr. upph: Kr. 20.000.00
Ársiðgjald kr. 50.00 miðað við kr. 1.000.00
Leitið nánari upplýsinga um GRIPATRYGGINGAR hjá
næsta kaupfélagi eða Aðalskrifstofunni.
sajvivi rvrvuT ryggingar
ÁRMÚLA 3 - SÍMI 38500
okkur svörin? Alltaf lét hann
Jón okkur fá svörin. Kanntu
ekki að kenna, eða hvað?
Kenn.: Svörin eru á nls. 3—
10 í kennslubókinni. Nú skuluð
þið nota tímann til að svara
þessum spurningum og skrifa
svörin.
Nem.: Hvar er svarið við
fyrstu spurningunni?
Kenn.: Það er efst á bls. 4.
Nem.: Je minn, á að skrifa
þetta allt? Hvað á að skrifa
mikið?
Nú skrifa nemendur sam-
hengislaust einhver orð upp úr
kennslubókinni, og oftast eru
orðin, sem þeir skrifa, ekkert
tengd spurningunni, sem þeir
eiga að svara.
Þetta endar með því, að
kennarinn gefst upp og tekur
upp spurningar-og-svör-að-
ferðina, a. m. k. framan af, en
árangurinn verður tæplega sá,
sem hann óskar, og eru þetta
þó allt eðlilega greind börn.
3. Þessi börn losna aldrei eða
mjög treglega við þá skoðun,
að svar við spurningu sé eitt
orð, öðlast aldrei skilning á,
hvað það er, sem verið er að
bera á borð fyrir þau í skólan-
um, læra aldrei að nota bók
sem þekkingaruppsprettu eða
tæki í lífsbaráttunni (aö mað-
ur tali ekki um að hafa nautn
og ánægju af bókum), læra
aldrei að hugsa. Margur
greindur landsprófsnemandinn
hefur fallið blátt áfram vegna
þess að hann hefur aldrei lært
á bók og veit ekki hvers með
þarf til að standast þær náms-
kröfur, sem til hans eru gerðar.
Þótt aðeins sé litið á þetta
atriði, bregzt skólinn tvenns
konar frumskyldu: Hann kenn-
ir nemendum ekki að hagnýta
sér bækur, en á því getur lífið
oltið seinna meir (sbr. I, 7),
og hann elur upp dómgreind-
arleysi í stað þess að þroska
sjálfstæða dómgreind og hugs-
un nemenda.
Prumrót þessa er í barna-
skólanum. Nemendum er engin
innsýn veitt í, hvað vísindi
eru, hvað þekking er og til
hvers, og það er ekkert ýtt
undir þá að æfa og læra að tjá
reynslu sína í mæltu máli og
rituðu. Skólinn megnar lítt að
mennta þá. Ástæðuna nefndi
ég í III, 2.
4. Þetta ástand býður heim
áhugaleysi og agaleysi, svo að
sátan losnar enn í böndum, án
þess við verði ráðið. Er það þó
ekki vegna þess, að kennarar
og skólastjórar leggi sig ekki
fram, heldur vegna þess að
það efni sem þeir hafa að bjóða
er úrelt og steindautt, aðferð-
irnar við tilreiðslu þess eru úr-
eltar og steindrepandi.
V.
Skóli í nútíma þjóðfélagi
gegnir þríþættu hlutverki:
1. Hann miðar að því að gera
menn hæfa til ýmissa starfa
tækniþ j óðf élagsins.
2. Hann kennir nemendum
undirstöðuatriði vísindanna
eins og þau eru á hverj um tíma
og kennir mönnum að afla sér
þekkingar á eigin spýtur.
3. Uppeldi, efling dómgreind-
ar, skilnings og virðingar fyrir
mannlegum verðmætum.
Ekkert þessara atriða rækir
hinn almenni íslenzki skóii í
dag, nema hið fyrsta að ein-
hverju leyti. Það er Kominn
tími til að hann geri pað.
Til þess þarf að minnsta
kosti þrennt:
1. Heillega skólamálastefnu,
sem samræmist hugsun og að-
ferðum nútíma vísinda og
byggir á vísindarannsóknum
nútímans á sviði heimspeki og
uppeldisfræði.
2. Gerbreytta afstöðu ríkis-
valdsins til mennta og menn-
ingar, skilning þess á því, hvers
eitt þjóðfélag þarf með til
frjórrar menningarsköpunar.
3. Gerbyltingu á starfsað-
stöðu og starfsháttum skóla og
kennara.
Arnór Hannibalsson.
17