Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 17

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 17
GRIPA- TRYGGINGAR VÉR HÖFUM í NOKKUR ÁR TEKIÐ AÐ OSS TRYGGINGAR Á REIÐ- HESTUM OG HAFA MARGIR HESTAEIGENDUR KUNNAÐ AÐ META ÞÁ ÞJÓNUSTU. NÚ HEFUR VERIÐ ÁKVEÐIÐ AD TRYGGINGIN NÁI FRAMVEGIS TIL HESTA, HRÚTA, HUNDA OG KYNBÓTANAUTA. TRYGGINGIN GREIÐIR BÆTUR FYRIR HINN TRYGGÐA GRIP VEGNA DAUÐA, SEM ORSAKAST AF SLYSI (þ. m.t. eldsvoða) VEIKINDUM EÐA SJÚKDÓMUM. Við ókvörðun tryggingarupphæðar skal miðað við raunverulegt verðmæti. Iðgjöld, aldurstakmörk og hómarksupphæðir eru sem hér segir: HESTAR Aldur 6 mánaða — Hámarkstr. upph. 2 vetra Kr. 3.000.00 4 — 8.000.00 14 — 30.000.00 15 — 15.000.00 16 — 8.000.00 17 — 5.000.00 18 — 3.000.00 Ekki eru tryggðir hestar yngri en 6 mánaða eða eldri en 18 vetra. Skráin um hámarkstryggingarupphæð gildir ekki fyrir kynbótahross. Þó skulu þau aldrei tryggð hærra en á kr. 30.000.00. IÐGJÖLD: Hestar i umsjá eiganda kr. 25.00 miðað við kr. 1.000.00 Útleiguhestar kr. 37.50 miðað við kr. 1.000.00 HRÚTAR HUNDAR KYNBÓTANAUT Aldur: 1 :vetra — 8 vetra Hámarkstr. upph: Kr. 10.000.00 Ársiðgjald kr. 50.00 miðað við kr. 1.000.00 Aldur : 6 mánaða — 9 vetra Hámarkstr. upph: Kr. 10.000.00 Ársiðgjald kr. 50.00 miðað við kr. 1.000.00 Aldur : 6 mánaða — 8 vetra Hámarkstr. upph: Kr. 20.000.00 Ársiðgjald kr. 50.00 miðað við kr. 1.000.00 Leitið nánari upplýsinga um GRIPATRYGGINGAR hjá næsta kaupfélagi eða Aðalskrifstofunni. sajvivi rvrvuT ryggingar ÁRMÚLA 3 - SÍMI 38500 okkur svörin? Alltaf lét hann Jón okkur fá svörin. Kanntu ekki að kenna, eða hvað? Kenn.: Svörin eru á nls. 3— 10 í kennslubókinni. Nú skuluð þið nota tímann til að svara þessum spurningum og skrifa svörin. Nem.: Hvar er svarið við fyrstu spurningunni? Kenn.: Það er efst á bls. 4. Nem.: Je minn, á að skrifa þetta allt? Hvað á að skrifa mikið? Nú skrifa nemendur sam- hengislaust einhver orð upp úr kennslubókinni, og oftast eru orðin, sem þeir skrifa, ekkert tengd spurningunni, sem þeir eiga að svara. Þetta endar með því, að kennarinn gefst upp og tekur upp spurningar-og-svör-að- ferðina, a. m. k. framan af, en árangurinn verður tæplega sá, sem hann óskar, og eru þetta þó allt eðlilega greind börn. 3. Þessi börn losna aldrei eða mjög treglega við þá skoðun, að svar við spurningu sé eitt orð, öðlast aldrei skilning á, hvað það er, sem verið er að bera á borð fyrir þau í skólan- um, læra aldrei að nota bók sem þekkingaruppsprettu eða tæki í lífsbaráttunni (aö mað- ur tali ekki um að hafa nautn og ánægju af bókum), læra aldrei að hugsa. Margur greindur landsprófsnemandinn hefur fallið blátt áfram vegna þess að hann hefur aldrei lært á bók og veit ekki hvers með þarf til að standast þær náms- kröfur, sem til hans eru gerðar. Þótt aðeins sé litið á þetta atriði, bregzt skólinn tvenns konar frumskyldu: Hann kenn- ir nemendum ekki að hagnýta sér bækur, en á því getur lífið oltið seinna meir (sbr. I, 7), og hann elur upp dómgreind- arleysi í stað þess að þroska sjálfstæða dómgreind og hugs- un nemenda. Prumrót þessa er í barna- skólanum. Nemendum er engin innsýn veitt í, hvað vísindi eru, hvað þekking er og til hvers, og það er ekkert ýtt undir þá að æfa og læra að tjá reynslu sína í mæltu máli og rituðu. Skólinn megnar lítt að mennta þá. Ástæðuna nefndi ég í III, 2. 4. Þetta ástand býður heim áhugaleysi og agaleysi, svo að sátan losnar enn í böndum, án þess við verði ráðið. Er það þó ekki vegna þess, að kennarar og skólastjórar leggi sig ekki fram, heldur vegna þess að það efni sem þeir hafa að bjóða er úrelt og steindautt, aðferð- irnar við tilreiðslu þess eru úr- eltar og steindrepandi. V. Skóli í nútíma þjóðfélagi gegnir þríþættu hlutverki: 1. Hann miðar að því að gera menn hæfa til ýmissa starfa tækniþ j óðf élagsins. 2. Hann kennir nemendum undirstöðuatriði vísindanna eins og þau eru á hverj um tíma og kennir mönnum að afla sér þekkingar á eigin spýtur. 3. Uppeldi, efling dómgreind- ar, skilnings og virðingar fyrir mannlegum verðmætum. Ekkert þessara atriða rækir hinn almenni íslenzki skóii í dag, nema hið fyrsta að ein- hverju leyti. Það er Kominn tími til að hann geri pað. Til þess þarf að minnsta kosti þrennt: 1. Heillega skólamálastefnu, sem samræmist hugsun og að- ferðum nútíma vísinda og byggir á vísindarannsóknum nútímans á sviði heimspeki og uppeldisfræði. 2. Gerbreytta afstöðu ríkis- valdsins til mennta og menn- ingar, skilning þess á því, hvers eitt þjóðfélag þarf með til frjórrar menningarsköpunar. 3. Gerbyltingu á starfsað- stöðu og starfsháttum skóla og kennara. Arnór Hannibalsson. 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.