Samvinnan - 01.08.1967, Page 24

Samvinnan - 01.08.1967, Page 24
„Við eigum að stejna að því að gerbylta því skólakerfi, sem nú ræður lxér á landi, færa það í nútímalegt horf og láta það eklci um okkur spyrjast, að eitt lielzta viðfangsefni ís- lenzkra skólamanna sé — að herja á sálir barna og unglinga; og að breyta heimilum í taugahœli.“ „Nú er raunar svo komið, að sáralítil eða engin áherzla er lögð á íslenzka tungu og íslenzkar bókmenntir, en þœr hafa verið kjölfesta íslenzkrar menningar um aldaraðir. 1 mennta- skólunum er meiri áherzla lögð á Ablativus Absolutus og Vernerslögmál en að kenna fólki að tala og skrifa móður- málið eða herða það í eldi fagurra bókmennta. Slík þróun á auðvitað eftir að hefna sín.“ Baldur Ingólfsson sagði enn- fremur: „í menntaskólunum má takmarka prófin að veru- legu leyti, því að reynslan er sú, að fjöldi nemenda slær slöku við meirihluta vetrarins, en tekur sig svo á fyrir prófin.“ En ef prófin eru takmörkuð, verður auðvitað eitthvað að koma í staðinn, og Baldur hélt áfram: — „Sjá verður um, að nemendur menntaskóla nái vissum árangri og sleppi ekki milli bekkja nema með til- skildri árseinkunn. Þetta má til dæmis gera með því að auka sjálfstæða vinnu nemenda heima og í skóla, enda yrði það betri undirbúningur undir það nám sem að er stefnt, háskóla- námið. Slíkt nám sem þetta yrði auðvitað að fara fram undir handleiðslu kennara". Hér er bent á leið, sem er mjög athyglisverð. Og auðvitað á að fara hana, ekki aðeins í menntaskólum, heldur öllum framhaldsskólum. Og ekki held ég að börnin biðu tjón á sálu sinni, þó að eitthvað svipað yrði tekið upp í barnaskólun- um, svo ég tali nú ekki um í landsprófsdeildum, þar sem allt virðist miðað við álíka merkilega hluti og, hver maddama Pópadóra var. Og þessi vizka fylgir síðan vesa- lings nemendunum í ýmsum útgáfum allar götur að stúd- entsprófi, engum til skemmt- unar nema kannski einhverjum kennaradraug, sem á þann draum heitastan að verða að minnsta kosti nýr Loðvík XV — í næsta lífi. Nei, við eigum að mennta börn okkar og unglinga eins og frekast er kostur, þó ekki að- eins til að auka hagvöxtinn og gera fjárfestingu okkar sem mesta, heldur einnig og ekki síður til að auka gleði barna okkar og hamingju. Við hljót- um að gera ráð fyrir því að fólk sé hamingjusamara í menntuðu, upplýstu þjóðfélagi en óupplýstu. Við eigum að stefna að því að gerbylta því skólakerfi, sem nú ræður hér á landi, færa það í nútímalegt horf og láta það ekki um okkur spyrjast, að eitt helzta viðfangsefni islenzkra skólamála sé — að herja á sál- ir barna og unglinga; og að breyta heimilum í taugahæli. Við eigum að kappkosta að skipuleggja skólakerfið frá rót- um, gera úr því eina heild, þannig að menntaskólastigið sé til dæmis ekki úr tengslum við önnur stig. Það er ek'ki vanzalaust að kennsluaðferðir barnaskólastigsins skuli vera þar hvað hæst á hrygginn reistar og arfurinn frá lands- prófinu, prófskrekkurinn, skuli sitja þar í fyrirrúmi. Á þessu verðum við að ráða bót. Okk- ur ber raunar skylda til að stöðva þessa öfugþróun, áður en hún hefur sýkt svo út frá sér, að ógerningur er að snúa aftur inn á réttar brautir. Við getum ekki öllu lengur haldið dauðahaldi í úrelt skóla- kerfi, sem gefur engum tæki- færi til að vinna góða sigra — nema Pópadóru og hennar lík- um. Matthías Johannessen. 24

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.