Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 24

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 24
„Við eigum að stejna að því að gerbylta því skólakerfi, sem nú ræður lxér á landi, færa það í nútímalegt horf og láta það eklci um okkur spyrjast, að eitt lielzta viðfangsefni ís- lenzkra skólamanna sé — að herja á sálir barna og unglinga; og að breyta heimilum í taugahœli.“ „Nú er raunar svo komið, að sáralítil eða engin áherzla er lögð á íslenzka tungu og íslenzkar bókmenntir, en þœr hafa verið kjölfesta íslenzkrar menningar um aldaraðir. 1 mennta- skólunum er meiri áherzla lögð á Ablativus Absolutus og Vernerslögmál en að kenna fólki að tala og skrifa móður- málið eða herða það í eldi fagurra bókmennta. Slík þróun á auðvitað eftir að hefna sín.“ Baldur Ingólfsson sagði enn- fremur: „í menntaskólunum má takmarka prófin að veru- legu leyti, því að reynslan er sú, að fjöldi nemenda slær slöku við meirihluta vetrarins, en tekur sig svo á fyrir prófin.“ En ef prófin eru takmörkuð, verður auðvitað eitthvað að koma í staðinn, og Baldur hélt áfram: — „Sjá verður um, að nemendur menntaskóla nái vissum árangri og sleppi ekki milli bekkja nema með til- skildri árseinkunn. Þetta má til dæmis gera með því að auka sjálfstæða vinnu nemenda heima og í skóla, enda yrði það betri undirbúningur undir það nám sem að er stefnt, háskóla- námið. Slíkt nám sem þetta yrði auðvitað að fara fram undir handleiðslu kennara". Hér er bent á leið, sem er mjög athyglisverð. Og auðvitað á að fara hana, ekki aðeins í menntaskólum, heldur öllum framhaldsskólum. Og ekki held ég að börnin biðu tjón á sálu sinni, þó að eitthvað svipað yrði tekið upp í barnaskólun- um, svo ég tali nú ekki um í landsprófsdeildum, þar sem allt virðist miðað við álíka merkilega hluti og, hver maddama Pópadóra var. Og þessi vizka fylgir síðan vesa- lings nemendunum í ýmsum útgáfum allar götur að stúd- entsprófi, engum til skemmt- unar nema kannski einhverjum kennaradraug, sem á þann draum heitastan að verða að minnsta kosti nýr Loðvík XV — í næsta lífi. Nei, við eigum að mennta börn okkar og unglinga eins og frekast er kostur, þó ekki að- eins til að auka hagvöxtinn og gera fjárfestingu okkar sem mesta, heldur einnig og ekki síður til að auka gleði barna okkar og hamingju. Við hljót- um að gera ráð fyrir því að fólk sé hamingjusamara í menntuðu, upplýstu þjóðfélagi en óupplýstu. Við eigum að stefna að því að gerbylta því skólakerfi, sem nú ræður hér á landi, færa það í nútímalegt horf og láta það ekki um okkur spyrjast, að eitt helzta viðfangsefni islenzkra skólamála sé — að herja á sál- ir barna og unglinga; og að breyta heimilum í taugahæli. Við eigum að kappkosta að skipuleggja skólakerfið frá rót- um, gera úr því eina heild, þannig að menntaskólastigið sé til dæmis ekki úr tengslum við önnur stig. Það er ek'ki vanzalaust að kennsluaðferðir barnaskólastigsins skuli vera þar hvað hæst á hrygginn reistar og arfurinn frá lands- prófinu, prófskrekkurinn, skuli sitja þar í fyrirrúmi. Á þessu verðum við að ráða bót. Okk- ur ber raunar skylda til að stöðva þessa öfugþróun, áður en hún hefur sýkt svo út frá sér, að ógerningur er að snúa aftur inn á réttar brautir. Við getum ekki öllu lengur haldið dauðahaldi í úrelt skóla- kerfi, sem gefur engum tæki- færi til að vinna góða sigra — nema Pópadóru og hennar lík- um. Matthías Johannessen. 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.