Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 25

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 25
UM SKOLABYGGINGAR OG FLEIRA Árlega er varið rúmlega hálfum milljarði króna til skólamála á íslandi, sem er sízt of mikið þegar hugleitt er hvílík verð- mæti eru fólgin í góðri mennt- un. Hinsvegar er miklu af þessu fé þannig ráðstafað að stappar nærri handahófi. Haldið er t. d. uppi fræðslumálaskrifstofu sem gegnir engu eiginlegu hlutverki í fræðslukerfinu öðru en því að hafa milligöngu um ráðningu kennara, skólastjóra og annarra starfsmanna, raða í launaflokka, úthluta orlofum, semja „landspróf" fyrir 12 og 14 ára börn o. þ. u. 1. Fjármála- stjórn hefur verið tekin úr höndum hennar og hún gegnir alls engu skipulagshlutverki. í rauninni er fræðslumálaskrif- stofan einskonar botnlangi frá dögum alþýðufræðslunnar, þegar ekki var til neitt menntamálaráðuneyti, og al- gerlega óþörf stofnun í skóla- kerfi nútímans. Ef nokkurt vit ætti að vera í störfum fræðslu- málastjóra, ætti hann að vera kosinn fulltrúi kennarasam- takanna til að koma á fram- færi sjónarmiðum og tillögum skólamanna og hafa eftirlit með athöfnum stjórnmála- manna og stjórnarvalda. Þess í stað eru flestar tillögur kenn- arasamtakanna eilíflega salt- aðar hjá fræðslumálastjóra. Einn af starfsmönnum fræðslumálaskrifstofunnar er íþróttafulltrúi ríkisins, sem hefur úrslitavald um byggingu allra íþróttamannvirkja í skól- um landsins. Hann virðist ekki bera neitt skynbragð á nota- gildi slíkra mannvirkja, hag- kvæma og ódýra tilhögun, en virðist leggja mest upp úr því að byggt sé sem dýrast, með þeim afleiðingum að mörg sveitarfélög eru að sligast und- ir slíkum byggingum. Á Dalvík var t. d. íþróttahús í byggingu ein sex eða sjö ár, og um tíma leit út fyrir að hreppsnefndin legði hreinlega árar í bát. í Mosfellssveit er til teikning íþróttahúss fyrir Varmárskóla, en þar hillir ekki undir fram- kvæmdir vegna fjárskorts. Skólabyggingar eru sérstakur kafli íslenzkra skólamála sem taka ætti til rækilegrar athug- unar. Margir þeir húsameistar- ar, sem teiknað hafa íslenzka skóla, virðast alls ekki hafa gert sér það ómak að kanna hvers konar byggingar skóla- starf útheimtir, hvað þar eigi að vera og hvernig því skuli fyrir komið. Sem dæmi má nefna, að í hverjum einasta dönskum barnaskóla er sérstök föndurstofa, þar sem börnin læra að fara með liti og form, einskonar inngangur að list- menntun. Föndurstofan er ekki einu sinni til sem hugmynd í sambandi við íslenzka barna- skcla. Svipaða sögu er að segja um húsnæði fyrir ýmsar sér- hæfðar námsgreinar, svo sem tínlistarkennslu, matreiðslu- Aust-urbæ j arbarnaskólinn. Melaskólinn. Menntaskólinn við Hamrahlíð. Varmárskóli. kennslu, sund og jafnvel leik- fimi. Húsnæðið er hreinlega ekki til. Það er með öðru til marks um þann kotungsbrag í opinberum framkvæmdum sem komið hef- ur í kjölfar velmegunar og lífs- þæginda, að á kreppuárunum voru reistir skólar á borð við Austurbæjarbarnaskólann í Reykjavík með nauðsynlegu húsnæði fyrir nálega allar kennslugreinar, en margir skólar veltuáranna búa við sár- asta skort, bæði að því er varð- ar húsnæði og kennslutæki. Þetta mun meðfram stafa af því að hér skortir samræmda áætlanagerð og skilning skóla- manna á því, hvernig beri að haga skólastarfi. Ein gleðileg undantekning frá þessari leiðu reglu er Guðmundur .Arnlaugs- son rektor Menntaskólans við Hamrahlíð, sem veit hvað hann vill, hvernig skólahúsnæði hann vill fá og hvaða starfsemi á að fara þar fram, enda vekur byggingin athygli fyrir einfald- leik og hagkvæmt fyrirkomu- lag. Melaskólinn í Reykjavík hefur lengi verið stolt borgar- yfirvaldanna, enda gott hús, en mikið hefði mátt spara þar í rúmi og kostnaði með skyn- samlegri teikningu. Sígilt dæmi um bruðl og handahóf er Varmárskóli við Brúarland með bremur bökum, þremur hálf- hæðum, frámunalega óhentug- um gluggum — sem allt eykur stórlega á byggingar- og við- haldskostnað. Skólar af sömu gerð munu hafa verið reistir víðar. Á Kolviðarnesi í Hnappadalssýslu hefur verið reistur heimavistarskóli, sem örnefnanefnd hefur gefið lág- kúruheitið Laugargerðisskóli. Þessi bygging var rándýr, kost- aði 21 milljón króna, og má se<?ia að þar hafi verið helzti mikið í borið, en henni er ákaf- lega haganlega fyrir komið, hannig að hún nýtist vel og er tiltöiulega ódýr í viðhaldi og rekstrl. Svipaðar skólabvgging- ar hafa verið reistar víðar. Á síðasta ári var 175 millión- um króna varið til skólahygg- inga, og mætti ætla að fvrir bá urmhæð fengiust nokkrir álit- legir skólar á ári hveriu. ekki sízt ef horfið væri að hví ráði ? stærri stil en gert er að sam- eina skólahéruð og reisa stærri skóla. Efnahagsstofnuninni hefur verið falið að reikna út harf'r fvrir skólahúsnæði í landinu. en hegar hún hóf hað ot.a.rf hafði aldrei frá urmhafi ísla.ndshvggðar verið tekið saman, hve mikið skólahús- pæði væri til! 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.