Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 28

Samvinnan - 01.08.1967, Qupperneq 28
Skólaríkið ir ó sjálfsagt megi deila um margt í íslenzkum skólamál- um, verður því varla móti mælt, að skólakerfið almennt sé löngu staðnað í ófrjóu stagli og ítroðslu. Nemendur sitja á skólabekk til að læra og þylja minnisatriði, en ekki til að þroska anda sinn, finna hæfi- leikum sínum útrás, efla dóm- greind sína, andlegt sjálfstæði og frumkvæði. Af þeim sökum er ekki úr vegi að víkja hér nokkrum orðum að einum merkilegasta skólamanni sem nú er uppi í Evrópu og þeim skólum sem hann hefur komið á fót víða um lönd. Dr. Kurt Hahn hefur í hart- nær fimm áratugi helgað sig því háleita verkefni að sam- ræma alhliða mótun nemand- ans almennri menntun hans. Þetta starf hófst árið 1920 þegar Hahn stofnaði fyrsta skóla sinn í Salem við Bodensee í samvinnu við Max prins af Baden, sem var síðasti forsæt- isráðherra þýzka. keisaradæm- isins. Hugmyndina að skólan- um fékk Hahn við lestur „Lýð- veldisins" eftir Piaton. Honum varð ljóst að leikir, íþróttir og líkamleg vinna væru sízt lítil- vægari en sjálft bóknámiö. Þessvegna lagðist hann gegn þeirri tegund skóla sem hann nefndi „jóníska“, þar sem nem- endum er frjálst að velja þær námsgreinar sem þeim falla bezt og leggja einhliða stund á þær. Smekkur barns er engan- veginn öruggur mælikvarði á það hvar hæfileikar þess liggja. En Hahn er líka eindregið á móti hinum svokallaða „spart- verska" skóla, þar sem stefnt er að því að uppgötva afburða- menn fyrir ríkið, en fjöldinn verður útundan. Bókaormurinn og íþróttagarpurinn fá þar að njóta sín, en aðrir ekki. Hinn „platónski" skóli miðar hins- vegar að því að hjálpa nem- endum til að finna sinn innri mann og velja sér hlutverk við hæfi í lífinu. Það verður einungis gert með því að kynna þeim sem flesta þætti mann- lífsins. Undirstaða farsæls lífs er líkamleg hæfni, og hana geta allir öðlazt með nokkurri ástundun. Að sjálfsögðu falla mörgum nemendum líkamsæf- ingar og erfiði illa í byrjun, en það breytist að jafnaði þegar frá líður. Lögð er áherzla á að 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.